Sologan

Nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế

Nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế là một vấn đề rất được người tiêu dùng quan tâm hiện nay để đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.
Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một trong những hạng mục quan trọng không thể thiếu trong thiết kế một ngôi nhà. Bởi chúng được xem là có vai trò quyết định đến công năng, tính thẩm mỹ cũng như là sự gọn gàng, ngăn nắp cho căn bếp của gia đình. Và một mẫu tủ bếp đẹp, tiện nghi không chỉ giúp cho công việc nội trợ trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn mà còn giúp tạo sự ẩm cúng, thoải mái cũng như là thể hiện sự săn sóc của người phụ nữ với gia đình. Tuy nhiên trong thực tế bố trí thì để chọn được một mẫu tủ bếp phù hợp không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt là đứng trước sự đang dạng của thị trường tủ bếp hiện nay thì mọi người thắc mắc không biết nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế sao cho hợp lý nhất. Vậy hãy cùng Nhà Bếp hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế?

Để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất cho chủ đề này thì đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào so sánh những đặc tính của hai dòng sản phẩm này nhé! Và dưới đây là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo:

1, Vể chất lượng gỗ

Trên thị trường, tủ bếp đóng sẵn thường được người bán giới thiệu là sản phẩm nhập khẩu, được làm từ nguyên liệu gỗ tốt, thậm chí gỗ quý. Tuy nhiên, người mua không thực sự phân biệt được loại gỗ, vậy nên không ít người phải bỏ ra số tiền lớn để mua tủ bếp bằng gỗ... cao su. Đặc biệt là bạn cũng cần phải cảnh giác vì hiện nay tại một số cửa hàng nội thất nhỏ thường giới thiệu tủ bếp đóng bằng gỗ tự nhiên, nhưng chỉ có cánh tủ là đúng chất liệu gỗ, còn thùng, thanh và phía sau làm bằng gỗ tạp, gỗ rác.
Còn đối với những mẫu tủ bếp thiết kế thì bạn lại hoàn toàn có thể nắm vững được chất liệu làm tủ bếp. Theo đó tại xưởng đóng tủ bếp uy tín của  Nhà Bếp Hoàng Gia thì bạn hoàn toàn có thể đến trực tiếp để chứng kiến quá trình sản xuất cũng như là kiểm tra mộc trong quá trình ra gỗ và trước khi tiến hành sơn bệt để đảm bảo đúng chất liệu đã được ký kết trong hợp đồng thi công.

2, Sự tương thích vừa vặn với không gian

Nên chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế? Có thể bạn dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều mẫu mã tủ bếp đóng sẵn trên thị trường hiện nay nhưng không phải mẫu tủ bếp nào cũng phù hợp với ngôi nhà của bạn. Bởi hầu hết các dòng tủ bếp này đều được đóng sẵn với kích thước chung nên trong lựa chọn đôi khi bạn sẽ gặp phải một số trường hợp như không khớp với chiều cao của trần nhà, chiều cao tủ dưới quá cao hay quá thấp hoặc là kiểu dáng tủ bếp quá to hay quá nhỏ gây mất cân bằng không gian. Vì vậy điều này đòi hỏi bạn cần phải xác định được kích thước bộ tủ bếp hợp lý để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.
Còn với tủ bếp thiết kế thì bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. Vì trước khi thi công các kiến trúc sư sẽ đến khảo sát và đo đạc trực tiếp công trình để tính toán và xác định được kích thước mẫu tủ bếp hài hào và vừa vặn với không gian nhất.

3, Nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế để có nhiều mẫu mã hơn

Xét về mẫu mã thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tủ bếp bán sẵn lớn nhỏ khác nhau nhưng chúng thường được thiết kế mang kiểu dáng của những xu hướng tủ bếp nổi bật đang rất được yêu thích trong thời gian đó. Tuy nhiên không phải mẫu tủ bếp nào cũng phù hợp hoàn toàn với nhu cầu của bạn nên để chọn được mẫu tủ bếp yêu thích và không bị lỗi mốt theo thời gian không phải là điều dễ dàng.
Còn đối với tủ bếp thiết kế thì bạn có thể thoải mái trình bày với kiến trúc sư về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc yêu thích để lên một phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất. Để từ đó giúp mang đến cho không gian tủ bếp của bạn một giá trị riêng biệt và độc đáo hơn.

4, Xét về thời gian thi công

Nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế? Khi xét về thời gian thi công thì việc lựa chọn tủ bếp bán sẵn thì bạn không cần mất thời gian chờ đợi, chỉ cần chốt mua là bạn hoàn toàn có thể mang về và lắp đặt luôn.
Còn đối với các mẫu tủ bếp thời gian thì bạn cần phải mất một khoảng thời gian chờ đợi thi công tùy vào mẫu mã và chát liệu bạn lựa chọn. Theo đó các mẫu tủ bếp hiện đại với chất liệu gỗ công nghiệp sẽ có thời gian thi công khoảng tầm từ 2  - 4 tuần còn đối với các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên với kiểu dáng tủ bếp cầu kỳ thì sẽ lâu hơn.

5, Giá tiền

Có thể thấy là cùng một mẫu tủ bếp với kiểu dáng và chất lượng tương đương thì việc mua sẵn bao giờ cũng sẽ tốn nhiều cho phí hơn so với việc đặt trực tiếp tại xưởng. Bởi vì việc mua sẵn sẽ phát sinh thêm các chí phí trung gian về mặt bằng, trang trí, vận chuyển,… Theo đó khi đặt tủ bếp tại xưởng của Nhà Bếp Hoàng Gia bạn không chỉ được cung cấp mức giá cạnh tranh nhất mà còn được cam kết đảm bảo về chất lượng hoàn hảo.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề "nên lựa chọn tủ bếp đóng sẵn hay tủ bếp thiết kế"? Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Hotline: 0981 225 888