Sologan

Tủ bếp nào bền nhất trên thị trường hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ bếp như tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp nhựa, tủ bếp inox, tủ bếp nhôm kính. Làm thế nào để lựa chọn được loại tủ bếp bền nhất, bài viết này sẽ so sánh các đặc điểm đặc trưng của từng loại tủ bếp để quý khách có sự lựa chọn đúng đắn.

1. Tủ bếp gỗ công nghiệp

tủ bếp nào bền nhất trên thị trường hiện nay

Tủ bếp gỗ công nghiệp có những ưu và nhược điểm sau:
Ưu điểm
Mẫu mã phong phú, đa dạng,
Giá thành thấp hơn gỗ tự nhiên khoảng từ vài trăm đến vài triệu đồng/m2
Do được làm bằng ván gỗ mỏng nên không có độ co giãn, không cong vênh nhiều
Nhược điểm
Đồ bền kém nhất so với các loại tủ bếp.
Dễ thấm nước, hút nước, nên dễ bị long liên kết keo trong gỗ
Kết luận
Tủ bếp gỗ công nghiệp cho bạn nhiều nhất sự lựa chọn (đặc biệt là tủ bếp gỗ laminate), giá cả phải chăng, các loại tủ bếp gỗ acrylic bóng gương có bề mặt dễ lau chùi, vệ sinh. Tuy nhiên, bạn không nên dùng gỗ công nghiệp trong không gian độ ẩm cao, thấm nước.

2. Tủ bếp gỗ tự nhiên
tủ bếp gỗ tự nhiên
Ưu điểm
Chất liệu, họa tiết và thẩm mỹ phong phú,
Mang vẻ đẹp sang trọng, lịch sự, ấm áp
Độ bền cao, và tăng dần giá trị theo thời gian nhất là với những loại gỗ quý như gỗ Gụ, gỗ Trắc, gỗ Pơ mu, gỗ Đinh Hương,...
Phù hợp với nhiều không gian, dễ dang thiết kế , lắp đặt
Tuổi thọ cao hơn gỗ công nghiệp, thấp hơn loại inox, nhựa....
Giá thành thường cao hơn gỗ công nghiệp.
Nhược điểm
Dễ bị mối mọt nếu dùng ở nơi ẩm ướt, thời tiết nồm ẩm
Có thể bị cong vênh đối với gỗ kém chất lượng,và ở môi trường khắc nghiệt
Kết luân
Bạn nên dùng tủ bếp gỗ tự nhiên cao cấp nếu bạn có kinh tế tầm trung trở lên, với vẻ đẹp, sang trọng và độ bền của nó, bạn sẽ không phải lăn tăn gì về chất lượng.

3. Tủ bếp nhôm kính - inox
Tủ bếp nhôm kính được cấu thành từ vật liệu chính là nhôm, kính, và tấm hợp kim nhôm, còn tủ inox thì làm từ inox 201 hoặc 304. Những chất liệu này thì bền khỏi nói, chống ô xy hoác, không hút ẩm,nấm mốc, không cong vênh, mối mọt, phai màu, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra dễ lau chùi, vệ sinh. Trong 2 loại này thì inox bền hơn một chút.
Tuy nhiên nhược điểm của loại chất liệu này là tạo cảm giá lạnh lẽo. Bên cạnh đó, nếu dùng lò vi sóng, thì bạn phải chọn loại inox sus 304 không nhiễm từ mới được. Loại tủ bếp làm bằng chất liệu SUS 304 này đắt hơ hẳn với 2 loại tủ bếp gỗ công nghiệp và tự nhiên ở trên.
Kết luận: Nói chung gia đình nào muốn mua tủ bếp bền mãi với thời gian, dễ vệ sinh, lau chùi thì có thể mua tủ bếp nhôm kính hoặc inox. 

4. Tủ bếp nhựa
Chất liệu làm tủ bếp nhựa thường là nhựa formex, hoặc tấm nhựa picomat (với ưu điểm cứng nhẵn, chịu nước tuyệt đối, chống cháy). Về độ bền thì tủ bếp nhựa cũng có thể sánh với tủ bếp nhôm kính ở trên, thậm chí là cao nhất trong số các loại tủ bếp. Nó có thể chống mối mọt, cong vênh, chịu nước, lửa. Cùng với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ , tiện dụng, tủ bếp nhựa đang dần thay thế tủ bếp gỗ tự nhiên và công nghiệp. 

Lời kết

Đọc tới đây, hẳn quý khách đã hình dung được những đặc điểm chung với ưu nhược điểm của từng loại tủ bếp mà có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Tủ bếp công nghiệp có độ bền thấp nhất, còn bền nhất, chất lượng nhất là tủ bếp nhựa, và inox. Mặc dù vậy, thời điểm này tủ bếp gỗ tự nhiên vẫn được nhiều gia đình ưa dùng vì tạo sự ấm áp cho nhà bếp, hơn nữa, nếu dùng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp thì vẫn đảm bảo độ bền, không kém tủ bếp nhựa hay inox. Quý khách có nhu cầu thiet ke tu bep dep , hay tư vấn lựa chọn các loại gỗ làm tủ bếp gia đình mình, hãy liên hệ với công ty nội thấtNhà Bếp Hoàng Gia để được hỗ trợ tốt nhất.
 

Hotline: 0981 225 888