Sologan

Đẹp và hiệu quả với thiết kế nhà bếp nhỏ

Cùng với những ý tưởng thiết kế nhà bếp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng đẹp và đầy đủ tiện nghi dù diện tích có phần hạn chế.

Như chúng ta đã biết nhà bếp là trung tâm của gia đình, nó còn là nơi tụ tập ,nấu ăn của cả gia đình sau mỗi ngày làm việc nên thiết kế nhà bếp được xem là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên thì đây cũng là không gian chứa đựng rất nhiều đồ dùng, phụ kiện và thiết bị nhà bếp nên để sở hữu một không gian bếp tiện nghi và đẹp, gọn gàng không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt là với những không gian bếp có diện tích bị hạn chế  thì điều cần thiết cho bạn là lên lập một kế hoạch sử dụng sao cho có hiệu quả nhất mà không kém phần thẩm mỹ. Theo đó thì những ý tưởng thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp và hiệu quả dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp hiệu quả

 

Trên thực tế thì nếu biết cách bài trí đồ dùng, nội thất phù hợp cùng với việc phối màu hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian nấu nướng đẹp hiệu quả dù diện tích có phần hạn chế. Theo đó thì dưới đây chính là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn:

1, Thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Đối với không gian nhà bếp nhỏ chật thì ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhất là ánh sáng tự nhiên. Chúng sẽ giúp cho nhà bếp bạn trở lên rộng và sáng hơn khi bạn biết cách tận dụng ánh sáng đúng cách. Và trong thiết kế thì bạn có thể cung cấp đủ ánh sáng cho nơi đây bằng bằng cách đặt các cửa sổ kính cao và của ra vào luôn được mở ra thông thoáng với không gian khác. Trong đó thì vị trí đặt cửa sổ tốt nhất là gần khu vực bồn rửa để vừa giúp không gian thoáng đãng, sáng sủa lại giúp cho khu vực này được khô ráo.

Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên kết hợp hài hòa với hệ thống đền để giúp đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng. Theo đó thì đèn tại khu vực nấu nướng nên chọn ánh sáng trắng để đảm bảo sự thuận tiện còn đèn ánh sáng vàng chính là gợi ý hoàn hảo cho khu vực ăn uống để tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng.

2, Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nhà bếp nhỏ phù hợp

Màu sắc cũng đóng vai trò không hề nhỏ giúp cho nhà bếp của bạn trở lên rộng và thoáng. Bạn có thể sử dụng những bảng màu sáng nhẹ nhàng để giúp nhà bếp của bạn trở lên  tươi mới và nhẹ nhàng mỗi khi bạn đặt chân vào nhà bếp.  Trong đó thì màu trắng luôn được biết đến là giải pháp hoàn hảo trong thiết kế nhà bếp nhỏ để giúp tạo hiệu ứng mở rộng khiến căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn so với thực tế. Tuy nhiên nếu bạn lo ngại cách thiết kế một màu sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán thì bạn có thể tô điểm một số gam màu khác như: màu trung tính, màu gỗ tự nhiên, màu pastel để giúp tạo điểm nhấn thu hút cho không gian.

3, Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Là không gian chứa đựng rất nhiều đồ dùng, thiết bị nhà bếp với các kích thước đa dạng khác nhau nên việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp cho nơi đây là rất quan trọng để đảm bảo sự gọn gàng và tiện lợi cho không gian.

3.1 Thiết kế tủ bếp trong nhà bếp nhỏ

Tủ bếp được xem là một trong những nội thất quan trọng không thể vắng mặt trong không gian nấu nướng của gia đình Việt hiện nay. Theo đó thì với diện tích hạn chế thì trong không gian nơi đây bạn nên chọn những mẫu tủ bếp với các đường nét đơn giản, gọn gàng theo các kiểu dáng chữ I, chữ L hay chữ U sao cho vừa đảm bảo công năng sử dụng mà vẫn đáp ứng được sự thoáng đãng và gọn gàng trogn không gian. Bên cạnh đó thì thiết kế tủ bếp kịch trần cũng là môt gợi ý hữu ích dành cho bạn để giúp cho việc sử dụng không gian hiệu quả hơn.

3.2 Thiết kế bàn ăn

Hiện nay thì bộ bàn ăn thường được bài trí trong khu vực ăn uống của gia đình để đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng và dùng bữa. Vì vậy trong thiết kế nhà bếp nhỏ thì bạn nen lựa chọn những bàn ăn ăn với kích thước nhỏ nhắn để vừa giúp mang đến sự tiện nghi lại vừa tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Bên cạnh đó thì các mẫu bàn ăn thông minh có thể gấp gọn lại sau khu sử dụng cũng là một giải pháp hoàn hảo  và tiện lợi để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

4, Thiết kế phòng bếp mở liên thông với phòng khách

Trong nhịp sống hiện nay thì bố cục mở được xem là một giải pháp nới rộng không gian hiệu quả rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà chung cư cũng như là nhà lô phố với diện tích hạn chế để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Trong đó thì bố cục phòng bếp mở liên thông với phòng khách được xem là một lối thiết kế rất quen thuộc tại đây. Tuy nhiên để đảm bảo sự thài hòa cho bố cục này thì đòi hỏi bạn cân phải lưu ý trong vấn đề lựa chọn đồ dùng, cũng như là sự đồng bộ về màu sắc, họa tiết để đáp ứng được sự liền mạch trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số gợi ý thiết kế nhà bếp nhỏ đầy tiện nghi và thu hút. Mong rằng với những chia sẻ của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp các bạn có những sự lựa chọn phù hợp với nhà bếp của bạn. Mọi thông tin về tủ bếp cũng như quy trình thiết kế tủ bếp xi vui lòng liên hệ qua số điện thoại 092 838 5999 hoặc bạn có thể qua trực tiếp showroom của chúng tôi tại Biệt thự số 14, lô 16A7, Làng Việt Kiều Châu Âu, đường Nguyễn Văn Lộc, phường Mộ Lao, thành phố Hà Nội.


 


Hotline: 0981 225 888