Sologan

Cách bày trí tủ bếp đẹp mắt và tinh tế cho gia đình bạn

Tham khảo các cách bày trí tủ bếp đẹp mắt và tinh tế cho gia đình sẽ giúp bạn mang đến một không gian nội trợ hoàn hảo về công năng lẫn tính thẩm mỹ.

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến như một mảng ghép vô cùng quan trọng trong bức tranh tổng thể về không gian bếp núc của gia đình. Đặc biệt là trong nhịp sống phát triển, vai trò của người phụ nữ được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau thì chúng được xem là trợ thủ đắc lực của người phụ nữ hiện đại để giúp kích thích cảm hứng nấu nướng và giúp các công việc nội trợ trở nên đơn giản và nha chóng hơn. Chính vì vậy một bộ tủ bếp đẹp, có độ bền tốt và tính ứng dụng cao chính là một sản phẩm mơ ước của các chị em hiện nay.

Tuy nhiên tủ bếp không đơn thuần là nơi lưu trữ đồ đạc, vì thế chúng ta cần bày trí tạo cho căn tủ bếp đẹp và tinh tế, hài hòa nhất. Chỉ một chút sáng tạo trong cách bày trí căn bếp nhà bạn sẽ gọn gàng và bắt mắt hơn rất nhiều. Trong thực tế thiết kế tủ bếp thì tùy thuộc vào bố cục không gian, diện tích cũng như là nhu cầu sử dụng mà ta có cách lựa chọn và bố trí tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Theo đó dưới đây là cách bày trí tủ bếp đẹp mắt và tinh tế cho gia đình mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn cách bài trí tủ bếp đẹp mắt và tinh tế cho gia đình

Có thể thấy được rằng để sở hữu một không gian nội trợ hoàn hảo thì việc lựa chọn một mẫu tủ bếp đẹp thôi là chưa đủ mà đòi hỏi bạn cần phải biết cách bố trí chúng sao cho hài hòa, phù hợp với không gian và đáp ứng được đầy đủ các công năng sử dụng cần thiết. Và dưới đây chính là một vài gợi ý hữu ích dành cho bạn:

1, Xác định vị trí đặt tủ bếp và phân chia khu vực chức năng hợp lý

Việc đầu tiên khi bắt tay vào bố trí bất cứ bộ tủ bếp nào thì đòi hỏi bạn cần phải khảo sát không gian, tính toán diện tích để xác định được một vị trí đặt tủ bếp phù hợp. Để từ đó xác định bố cục và phân chia các khu vực chức năng tủ bếp sao cho hợp lý nhất. Thông thường một bộ tủ bếp đạt chuẩn sẽ bao gồm 05 khu vực chức năng cơ bản như sau:

- Khu lưu trữ thực phẩm: đây chính là khu vực bố trí tủ đồ khô để lưu trữ các thực phẩm khô như: gạo, mỳ,... hay khu tủ lạnh để lưu trữ các thực phẩm tươi sống.

- Khu lưu trữ đồ dùng, thiết bị: là khu vực để lưu trữ các đồ dùng, thiết bị làm bếp như: nồi, niêu, xoong, chảo,... thường được bố trí tại ngăn tủ dưới gần khu vực bếp nấu.

- Khu bồn rửa: đây là khu vực để vệ sinh trong căn bếp để bạn rửa các đồ dùng, thực phẩm nên nơi đây thường được bố trí bồn rửa, máy rửa bát và ngăn dưới có thùng rác.

- Khu sơ chế: Đây là khu vực dùng để sơ chế thực phẩm, thường được bố trí ở giữa bồn rửa và bếp nấu nên tại đây thường lưu trữ các vật dụng sơ chế như: dao kéo,...

- Khu chế biến: Đây chính là trung tâm của bộ tủ bếp - nơi để các chị em trổ tài nấu nướng với các thiết bị như: bếp nấu, lò nướng, lò vi sóng,...

2, Xác định kích thước tủ bếp phù hợp trong bày trí

Để đảm bảo vừa vặn với không gian đồng thời mang đến sự thuận tiện trong sử dụng, di chuyển thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán kích thước tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Và dựa trên các thông tin về chiều cao trung bình của người Việt Nam hiện nay mà các chuyên gia đã xác định các thông số kích thước chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay như sau:

- Tủ bếp dưới thường cao từ 80 - 90cm và sâu khoảng 60cm phù hợp với tầm với của người phụ nữ

- Tủ bếp trên thường cao khoảng tầm 75cm với chiều sâu khoảng 35cm

- Khoảng cách giữa hai hệ tủ bếp tại khu vực máy hút mùi là 60 - 80cm còn giữa hai khu vực khác thường là 40 - 60cm

- Tổng kích thước chiều cao của bộ tủ bếp là từ 220 - 240cm với khoảng trống mở cửa tủ trên là từ 180 - 190cm

Còn về các thông số kích thước chiều dài của bộ tủ bếp sẽ được tính toán chi tiết dựa trên tổng thể diện tích của căn bếp cũng như là kiểu dáng tủ bếp mà gia chủ lựa chọn.

3, Lựa chọn kiểu dáng và phong cách tủ bếp phù hợp

Để có thể bày trí tủ bếp đẹp mắt và tinh tế thì đòi hỏi bạn cần phải dựa trên kết cấu không gian căn bếp mà có thể lựa chọn kiểu dáng hình thức tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như các mẫu tủ bếp chữ I với thiết kế bám sát tường sẽ phù hợp với những căn bếp nhỏ hẹp, còn mẫu tủ bếp chữ L với khả năng tận dụng góc chết hoàn hảo sẽ phù hợp với những không gian bếp vừa và nhỏ với cách bố trí khoa học. Còn những mẫu tủ bếp chữ U lại là sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trong nhiều không gian phòng bếp đa dạng khác nhau. Ngoài ra nếu diện tích cho phép thì bạn có thể kết hợp thêm cùng với bàn đảo, quầy bar, tủ rượu,... để tăng thêm tính ứng dụng và tiện ích cho không gian.

Và bên cạnh việc xác định kiểu dáng thì tùy thuộc vào không gian tổng thể, diện tích cũng như là nhu cầu của gia chủ mà có thể lựa chọn một phong cách thiết kế tủ bếp phù hợp. Hiện nay trên thị trường có 03 phong cách tủ bếp tiêu biểu nhất là: tủ bếp hiện đại đơn giản, tủ bếp tân cổ điển nhẹ nhàng tinh tế và tủ bếp hoàng gia xa hoa cầu kỳ mà bạn có thể tham khảo.

4, Lựa chọn màu sắc phù hợp trong bài trí tủ bếp

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ hạng mục thiết kế nào vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và tâm trạng của người dùng. Theo đó thì trong thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại thì việc lựa chọn màu sắc tủ bếp phải đảm bảo được sự hài hòa và tạo điểm nhấn cho tủ. Tuy nhiên tùy thuộc vào chất liệu bếp mà ta có những bảng màu tủ bếp khác nhau để mọi người có thể lựa chọn.

Cụ thể như dòng tủ bếp gỗ tự nhiên chỉ có hai bảng màu chính là sơn lộ vân sang trọng với các tone màu: cánh gián, nâu socola, màu gỗ nguyên bản,... cùng sơn bệt trắng theo các tone màu thanh lịch. Còn dòng tủ bếp gỗ công nghiệp lại có mẫu mã phong phú hơn rất nhiều với các bề mặt Acrylic, Laminate, Veneer,... cùng các bảng màu giả vân gỗ ấm cúng hay các hệ màu đơn sắc trẻ trung đầy tươi mới.

5, Trang trí tủ bếp đẹp mắt

Để giúp tô điểm cho không gian thêm phần sang trọng và cuốn hút thì việc trang trí tủ bếp là vấn đề rất quan trọng. Vì vậy trong thiết kế ngoài việc tô điểm thêm các phụ kiện trang trí lên các hệ kệ mở của tủ bếp thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng backplash như một điểm nhấn trang trí đầy thu hút cho bộ tủ bếp của gia đình. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng backsplash đa dạng về họa tiết, kích thước để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất để giúp bộ tủ bếp của mình tỏa sáng một cách hoàn hảo.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người các cách bày trí tủ bếp đẹp mắt và tinh tế cho không gian nội trợ của gia đình. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và bố trí hoàn hảo giúp tái hiện không gian nội trợ trong mơ trở thành hiện thực.


Hotline: 0981 225 888