Sologan

Phương pháp vệ sinh nhà bếp sạch và các phụ kiện

Phương pháp vệ sinh nhà bếp sạch sẽ bằng các phụ kiện

Trong nhà bếp có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc nhà bếp bị bẩn từ các nguyên nhân như: Hơi dầu mỡ khi bạn nấu ăn, để hạn chế bạn không nên để nhiệt độ dầu quá cao. Bởi dầu sôi quá già sẽ vừa hại cho sức khỏe, lại sinh ra lượng lớn khí dầu. Tốt nhất, nên chờ dầu/mỡ nóng tầm 7 phần là bạn có thể cho thức ăn vào xào, nấu... Vậy đâu là cách giúp bạn vệ sinh nhà bếp một cách hiệu quả.
 
 
máy hút mùi

Máy hút mùi hay sử dụng

Tạo sự thông thoáng:
 
Kể cả khi trong nhà đã lắp đặt máy hút mùi hay quạt thông gió, bạn vẫn nên mở các cửa sổ để hơi dầu mỡ và mùi thức ăn có thể bay ra bên ngoài một cách tối đa.
Trong lúc nấu nướng, bạn không nên đứng lâu trong nhà bếp, hãy thỉnh thoảng sang các gian phòng khác hoặc ra ngoài ban công để hít thở không khí trong lành.

 
Che chắn thiết bị bếp, tủ bếp
Với tường gạch ốp xung quanh bếp nấu, bạn có thể dán các miếng chống bám dầu chuyên dụng.
Các đồ vật khác, nên cất vào tủ, kệ xa bếp nấu ăn.
Khi chế biến các món chiên, nên lót giấy ăn/thấm dầu vào bề mặt bếp ga, bệ bếp để tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh, bám vào các đồ vật này.
 
Các phụ kiện nhà bếp- Máy hút mùi
 
- Đốt nến thơm (có bày bán rất nhiều trong siêu thị) trong khi nấu. Chú ý đặt gần nơi nấu ăn, tránh xa bình ga và thổi tắt sau khi rời phòng bếp.
 
- Lắp đặt máy hút mùi than hoạt tính (hãng Zenka hoặc Faber), khử mùi tốt. Chỉ phải thay lớp than mới mỗi năm 1 lần.
 
 
may-hut-mui
 
Làm sạch đồ làm bếp:
 
Trên dụng cụ nấu nướng cũng dễ có dầu mỡ bám vào. Bạn có thể vớt một chút nước cơm (khi cơm sôi) đổ lên các vật dụng này. Khi nguội đi, khô lại, nước này đóng thành mảng, dính theo cả vết bẩn dầu, dễ lấy được vết bẩn đi.
Rèm cửa trong nhà bếp thường xuyên bị dính hơi dầu mỡ, ố vàng và bốc mùi khó chịu, đem giặt với bột giặt cũng khó làm sạch. Giải pháp của bạn là pha thêm sữa chua vào nước giặt rồi ngâm những tấm vải rèm trong 15 phút, giặt xong, chúng sẽ sạch sẽ như mới 
 
Bệ bếp thường hay bám dầu mỡ, để lâu ngày còn gây ra "mùi nhà bếp" rất khó chịu, nhất là ở các căn hộ chật hẹp. Để lau sạch, bạn hãy đổ bã chè lên bệ bếp, chè sẽ hút hết mỡ bám, bạn dùng giẻ lau bệ bếp sạch bong.
 
Sau khi bạn nướng hoặc rán cá, thịt, thường có mùi khó chịu tích tụ trong bếp do mùi tanh và mùi cháy khét. Để khử mùi tanh đó bạn bóc vỏ chanh cho vào nồi đun sôi, hoặc đốt ít vỏ quýt đã phơi khô, chỉ một lát sau mùi tanh hôi trong bếp sẽ hết.
 
Phích đựng nước dùng lâu cũng thường có cặn bám trong ruột phích, vì vậy khả năng giữ nhiệt bị giảm. Để tẩy các cặn đó, bạn hãy rót 0,5l giấm đã đun nóng vào phích, đậy nắp ngâm một lúc rồi đổ đi, rửa sạch, các cặn bám trong phích sẽ bong ra hết.

Bài viết liên quan


>> Tủ bếp gỗ Laminate
>> Tủ bếp gỗ tự nhiên sơn màu

Hotline: 0981 225 888