Sologan

Một số nét chính trong thiết kế nội thất tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự nhà ở phong cách kiến trúc tân cổ điển đang trở thành trào lưu mạnh mẽ ở Việt Nam.
Đây là phong cách thiết kế kết hợp đa dạng nhiều phong cách khác nhau, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. 
Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển:
- Ảnh hưởng từ Robert Adam.
- Kết hợp đa phong cách kiến trúc, đem lại nhiều trải nghiệm cùng một không gian
- Có thể bao gồm phong tục địa phương hoặc phong cách, cá tính cá nhân riêng biệt
- Đơn giản, tinh tế, sang trọng xuyên suốt công trình mà chủ đạo là những phong cảnh cổ điển
- Thường dùng hình khối dạng vòm tròn, vòng cung mềm mại với một quy luật chặt chẽ
- Kết hợp phào chỉ trang trí trang trí và tôn vinh trần, tường để tạo điểm nhấn
- Màu tường thường dùng gam màu tối, xanh nhạt , xanh da trời, hồng đậm, hay tương phản đỏ và đen tạo nên phong cách đặc trưng
Nội thất tân cổ điển đem lại không gian đầy màu sắc và nhiều cảm xúc cho một không gian. Các căn phòng được thiết kế để gợi lên một cảm giác phấn khích cho con người chính nhờ sự dịch chuyển tương phản giữa  hình dáng và màu sắc của từng khối chi tiết - phào chỉ trang trí - cùng với những quy luật chặt chẽ trong trang trí nội thất.
Một số tác phẩm thiết kế nội thất tân cổ điển của Việt Nam ta như The Garden, Royal City, Penhouse Vincom, Keangnam... với nét đơn giản, tinh tế, 
So với phong cách cổ điển, thì phong cách tân cổ điển tự do hơn, phóng khoáng hơn, không quá cầu kỳ, mà vẫn đầy tinh tế, thanh lịch. Đặc biệt, trong phong cách tân cổ điển, “tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng được chú trọng nên, dù rằng người xem không hiểu nhiều về kiến trúc, vẫn luôn bị thu hút một cách rất tự nhiên.
>>Thảm khảo thêm mẫu thiết kế tủ bếp tân cổ điển
Không làm cho con người ta choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên, phong cách tân cổ điển khiến cho mỗi một vị khách bước vào không gian chậm rãi cảm nhận được sự hòa âm của tất cả các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Sự sang trọng, thanh tao, điểm nhấn nhẹ nhàng từ các mặt phẳng, đường cong, màu sắc hay sự cân xứng đến kinh ngạc của các mảng, các khu chính là điều làm nên sức quyến rũ riêng cho phong cách này.

Hotline: 0981 225 888