Sologan

Có nên đóng tủ bếp kịch trần? Tủ bếp kịch trần có tốt không?

Tìm hiểu có nên làm tủ bếp kịch trần không sẽ giúp mọi người có thể đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho căn bếp của gia đình.

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một hạng mục có vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế và thi công nội thất bởi chúng mảnh ghép giúp hoàn thiện công năng và tính thẩm mỹ cho căn bếp của gia đình. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng bố cục không gian mà ta có thể lựa chọn những kiểu dáng tủ bếp khác nhau sao cho phù hợp. Theo đó trên thị trường hiện nay bên cạnh các mẫu tủ bếp 2 tầng phổ thông quen thuộc thì mẫu tủ bếp kịch trần với thiết kế thông minh giúp tận dụng tối đa không gian cũng chiếm trọn sự yêu thích của nhiều gia đình. Nhưng cùng với đó thì nhiều người đang thắc mắc không biết có nên đóng tủ bếp kịch trần không?

Tìm hiểu chung về tủ bếp kịch trần

Đối với câu hỏi “có nên đóng tủ bếp kịch trần không” để đưa ra câu trả lời khách quan nhất thì đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ những thông tin và đặc điểm của dòng tủ bếp này. Để từ đó cân nhắc dựa trên nhu cầu, sở thích và bố cục không gian mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

1, Tủ bếp kịch trần là gì?

tủ bếp cao kịch trần là gì

Giống như tên gọi, tủ bếp cao kịch trần chính là những mẫu tủ bếp được thiết kế thêm một hệ tủ phụ nhỏ phía trên để cao kịch trần. Thông thường chúng ta đã rất quen thuộc với hệ tủ bếp 2 tầng với chiều cao tiêu chuẩn khoảng 220cm nhưng đối với những công trình có hệ trần khá thấp thì lúc này sẽ thường để dư một khoảng trống tầm 30 – 50cm so với trần. Lúc này thay vì để trống một cách lãng phí và tích nhiều bụi bẩn thì nhiều kiến trúc sư đã tạo thêm một hệ tủ phụ tại để đây để giúp sử dụng không gian hiệu quả. Thiết kế này sẽ giúp mang đến cho hệ tủ những ưu điểm và hạn chế riêng.

2, Có nên đóng tủ bếp kịch trần không – Ưu điểm

ưu điểm của tủ bếp kịch trần

Tủ bếp kịch trần là một kiểu thiết kế thông minh và thực dụng trong nội thất phòng bếp bởi tính tiện lợi và thẩm mỹ của nó. Vậy có nên dùng tủ bếp kịch trần cho gian bếp nhà bạn không? Chúng ta cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi của nó dể quyết định xem có nên thiết kế tủ bếp kịch trần không nhé? Không phải ngẫu nhiên mà mẫu tủ bếp cao kịch trần lại đón nhận được rất nhiều sự yêu thích và lựa chọn của các gia đình Việt, nhất là trong các thiết kế căn hộ chung cư có trần thấp bởi những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến cho không gian. Cụ thể như:

- Nếu xét về tính thẩm mỹ thì hệ tủ bếp cao kịch trần sẽ giúp mang đên s một điểm nhấn sang trọng, tinh tế và cuốn hút cho không gian. Đặc biệt là trong các trường hợp phía trên tủ bếp là dầm, xà ngang hay cột xuyên suốt thì thiết kế này được xem là một biện pháp che chắn hoàn hảo. hơn hết là dù thiết kế cao kịch trần nhưng khi nhìn vào thì hệ tủ bếp này không hề mang đến sự chật chội, bức bí mà tạo một góc nhìn khiến căn bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

- Xét về công năng sử dụng thì mẫu tủ bếp cao kịch trần cũng được đánh giá rất cao về tính công năng, tiện ích. Điểm cộng đầu tiên của kiểu dáng thiết kế này chính là sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích không gian về chiều cao. Cụ thể là hệ tủ phụ trên cùng cho phép bạn có thể tận dụng để lưu trữ những đồ dùng ít sử dụng tại đây. Chính điều này cũng sẽ giúp cho căn bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp khoa học hơn đồng thời giúp căn phòng trở nên thoáng đãng, khoa học hơn. Từ đó mang đến sự tiện nghi cũng như là cảm giác thoải mái mỗi khi đặt chân bước vào nơi đây.

3, Nhược điểm của mẫu tủ bếp cao kịch trần

nhược điểm của tủ bếp kịch trần

Bên cạnh những đặc tính nổi bật trên thì dòng tủ bếp cao kịch trần vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế nhất đinh. Cụ thể là chi phí sản xuất và thi công sẽ cao hơn so với các hệ tủ bếp 2 tầng thông thường do được bổ sung thêm một hệ tủ phụ nên tốn nhiều công sức và vật liệu hơn. Thông thường mức chi phí sản xuất thêm này sẽ được tính theo tỷ lệ so với hệ tủ bếp trên. Tuy nhiên với những ưu điểm mà tủ bếp này mang đến thì mức chi phí này là hoàn toàn xứng đáng.

Có nên đóng tủ bếp kịch trần không?

Cùng với những thông tin trên đầy thì nhiều người có thể cho rằng mẫu tủ bếp cao kịch trần chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên trên thực tế không phải không gian nào cũng phù hợp với dòng tủ bếp này bởi nếu trần quá thấp hay quá cao đề sẽ gây mất cân đối trong hình khối tổng thể của cả hệ tủ bếp.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mẫu hệ tủ bếp cao kịch trần chỉ phù hợp với những không gian có chiều cao trần khoảng tầm 260cm là phù hợp và đẹp nhất. Đối với những hệ trần quá cao thay vì làm tủ bếp cao kịch trần bạn có thể sử dụng hệ tủ bếp 3 tầng với chiều cao tầng trên cùng khoảng tầm 50cm để giúp tổng thể hình khối cân đối hài hòa hơn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về vấn đề có nên đóng tủ bếp kịch trần không? Mong rằng với nhưng thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra ý tưởng thiết kế và bố trí tủ bếp hoàn hảo nhất cho không gian nội trợ tuyệt vời của gia đình.


Hotline: 0981 225 888