Sologan

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Tủ bếp gỗ trong quá trình sử dụng thường có hơi mỡ bám bẩn nên cần phải được vệ sinh thường xuyên. Hãy bỏ túi ngay những Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt ngay dưới đây.

Căn bếp là nơi người nội trợ chế biến ra những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, an toàn vệ sinh. Làm sạch nhà bếp là một việc làm bạn cần phải làm thường xuyên để giúp căn bếp luôn sạch bong, đảm bảo vệ sinh cho bữa ăn thêm hoàn hảo. Công việc lau chùi nhà bếp sẽ không làm khó bạn chỉ với những Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn trong bài thông tin dưới đây.

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Mẹo nhỏ làm sạch bồn rửa nhà bếp

Bồn rửa là nơi chúng ta thường xuyên sử dụng để sơ chế thức ăn, nếu như bồn rửa sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bị ứ đọng bị cặn bẩn gây ra mùi hôi vô cùng khó chịu cho căn bếp. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ bạn đã có thể vệ sinh sạch sẽ bồn rửa nhà bếp này đó là đổ một muỗng muối và 1/4 chén giấm trắng vào ống thoát nước bồn rửa và ngâm trong vòng 1 giờ đồng hồ. Sau đó bạn hãy xả nước nóng, làm đi làm lại vài lần thì bồn rửa bát nhà bạn sẽ sáng bóng như mới đấy.

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Mẹo nhỏ làm sạch bồn rửa trong tủ bếp

Tẩy các vết ố nước chè bằng kem đánh răng

Khi uống chè lâu ngày quên không rửa sẽ để lại các cặn ố vàng trên bề mặt cốc chén. Điều này khiến chị em rất vất vả trong việc đánh bay các vết ố này. Thế nhưng các vết ố cứng đầu này sẽ không cách mà bay chỉ nhờ vào một vài thao tác nhỏ sử dụng kem đánh răng để cọ rửa cốc. Bạn sẽ nhận được hiệu quả tức thì từ cách làm này đấy.

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Vết ố nước chè rất khó xử lý

Mẹo nhỏ làm sạch lò vi sóng

Làm sạch lò vi song luôn là một nỗi ám ảnh đối với tất cả chị em phụ nữ vì đây là một trong những dụng cụ bếp khó tẩy rửa, vệ sinh nhất. Cách đơn giản để làm sạch lò vi sóng đó là để vào tủ một bát chứa nước cốt chanh. Khi bật nhiệt độ sẽ giúp các vết dầu mỡ nhanh chóng bị bong ra, giúp chị em dễ dàng lai chùi và làm sạch lò vi sóng một cách dễ dàng.

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Làm sạch lò vi sóng

Mẹo nhỏ làm sạch nhà bếp để hết mùi hôi khó chịu

Hãy để căn bếp nhà bạn luôn thơm tho, không còn mùi hôi khó chịu của thức ăn bằng việc xông phòng hoặc sử dụng tinh dầu thơm. Hãy cho vào nồi nước các loại hương liệu như vài lát chanh, hoa hồi, quế,…sau đó đun sôi lên. Mùi hương sẽ lan tỏa khắp căn bếp nhà bạn, nhanh chóng đánh bay các mùi hôi khó chịu. Một cách nhanh nhất đó là dùng tinh dầu thơm, các tinh dầu thơm chanh, sả,…sẽ mang lại sự thoải mái cho không gian bếp nhà bạn.

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Tinh dầu thơm giúp cho căn bếp luôn thơm tho

Sắp xếp và để lọ gia vị vào ngăn tủ

Trong ẩm thực của người Việt thường sử dụng rất nhiều các loại gia vị cho nên sự xuất hiện của các chai, lọ trong phòng bếp là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế nếu như chúng ta để chai lọ bừa bãi trong căn bếp sẽ gây mất thẩm mỹ, không sạch sẽ trong căn bếp. Hãy sắp xếp chai, lọ gia vị gọn vào ngăn tủ thật ngăn nắp để giúp căn bếp gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắt

Sắp xếp các chai lọ, để gia vị gọn gàng trong tủ bếp

Làm sạch những món đồ bọc thép không gỉ trong bếp

Bạn lo lắng khi trong căn bếp nhà bạn có nhiều dụng cụ bọc thép không gỉ đang bị hoen ố? Các dễ dàng để vệ sinh sạch sẽ các món đồ này đó là sử dụng một chiếc khăn ẩm, lau mạnh nhiều lần. Tiếp đó là dùng khăn khô để lau lại một lần nữa thì tất cả các vết ố kia sẽ biến mất, trả lại sự sáng bóng cho đồ dùng của bạn.

Làm sạch những món đồ bọc thép không gỉ trong bếp

Làm sạch dụng cụ làm bằng thép không gỉ trong bếp

Khử mùi cho tủ lạnh thơm tho

Tủ lạnh là kho dự trữ đồ ăn, thức uống cho cả gia đình chính vì thế việc giữ cho tủ lạnh luôn thơm tho, sạch sẽ luôn được gia chủ quan tâm. Ngoài việc lau chùi sạch sẽ tủ lạnh ra bạn nên chú ý đến việc khử mùi hôi cho tủ lạnh. Việc bạn cần làm lúc này là cắt đôi quả chanh ra rồi đặt vào đó. Chanh sẽ diệt khuẩn cũng như khử mùi hôi của tủ lạnh hiệu quả.

Khử mùi cho tủ lạnh thơm tho

Làm sạch tủ lạnh và để vào đó vài lát cam hoặc chanh để khử mùi hôi

Làm sạch tủ bếp gỗ

Mẹo để làm sạch nhà bếp không thể không nhắc đến tủ bếp gỗ. Bạn hãy sử dụng giấm trắng, 1 nửa quả chanh, muối biển trộn với nhau và pha với nước loãng. Dùng hỗn hợp này phủ trên bề mặt gỗ một ít phút rồi lau sạch sẽ bằng khăn ẩm. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi tủ bếp nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới đấy!

Làm sạch tủ bếp gỗ

Làm sạch tủ bếp gỗ

Trên đây là những Mẹo nhỏ làm bóng nhà bếp trong nháy mắtNhà Bếp Hoàng Gia chắt lọc mang đến cho bạn. Đừng quên áp dụng những chiêu thức làm sạch nhà bếp trên để giúp cho không gian bếp nhà bạn luôn luôn được thơm tho và sạch sẽ.
 


Hotline: 0981 225 888