Sologan

Loại tủ bếp nào có khả năng chống mối mọt?

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nồm ẩm vào mùa xuân của nước ta, dễ gây ẩm mốc, mối mọt cho các đồ nội thất làm bạn lo lắng. Bạn đang muốn làm tủ bếp nhưng lại sợ mối mọt, nấm mốc, ..?  Dưới đây Nhà Bếp Hoàng GIa sẽ gợi ý cho bạn những loại tủ bếp khả năng chống mối mọt cao để sử dụng, đảm bảo độ bền của tủ bếp.

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên được nhiều người ưa chuộng sử dụng, nhưng nhược điểm của nó là chất liệu gỗ của nó là món ăn rất khoái khẩu của mối mọt. Tuy nhiên nếu được tẩm sấy kỹ, thì sử dụng các loại gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ pơ mu, gỗ hương, gỗ lim, ... cũng có khả năng chống mối mọt khá cao.
>>Xem một số mau tu bep go tu nhien cao cap


tu bep go oc cho
tu bep go cam
tu bep go go


Tủ bếp gỗ công nghiệp thì sử dụng gỗ laminate là tốt nhất bởi ngoài cốt gỗ MFC có khả năng chống ẩm và trầy xước, bề mặt laminate của nó còn được sản xuẩt theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt dày 0.8mm/lớp nên có khả năng chịu lực cao và không thấm nước. Ngoài ra để nâng cao độ bền của tủ bếp gỗ công nghiệp, bạn nên phun sơn chống mối mọt định kỳ.

Tủ bếp inox 

Chất liệu inox thì bạn khỏi lo về mối mọt, ngoài ra còn rất dễ lau chùi, đem lại bề mặt nhẵn mịn, vệ sinh dễ dàng. Muốn loại tốt, thì bạn nên dùng inox 304, có khả năng chống ăn mòn nếu tiếp xúc với axit, còn vì những loại inox 201, 430 vẫn bị nhiễm từ và dễ bị oxy hóa 

Tủ bếp nhựa

Tốt nhất bạn nên dùng nhựa Picomat (WPCs - Wood Plastic Composites) được tạo thành từ bột gỗ và nhựa, cộng thêm một số chất phụ gia khác tạo nên vật liệu composite nhựa sợi tự nhiên, hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa. Loại tủ bếp nhựa picomat có thể chịu nhiệt độ cao tốt, chống nước, mối mọt và hóa chất, chịu được áp lực cao, trầy xước, cộng thêm vệ sinh đơn giản, sau một thời gian sử dụng có thể sơn lại lớp tủ bên ngoài để sáng đẹp trở lại.
Tóm lại, tùy nhu cầu và túi tiền của mình mà quý khách chọn loại nào tốt nhất cho bản thân mình. Quý khách nên thảm khảo thêm bài viết  Nên làm tủ bếp loại gỗ nào tốt nhất? và để hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của từng loại tủ bếp trên để có sự lựa chọn tốt nhất.
 

Hotline: 0981 225 888