Sologan

Sang trọng với xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp 2022

Với nét tinh tế đến từ những chi tiết đơn giản thì thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp hiện đang được sử dụng rộng rãi và trở thành một xu hướng nổi bật 2022.

xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp 2021

Với nét đẹp kế thừa hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là một trong những xu hướng phổ biến hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên tùy thuộc vào văn hóa của mỗi quốc gia mà phong cách này có thể biến tấu theo những cách khác nhau sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì với ảnh hưởng từ con người Pháp nổi tiếng với tính cách dịu dàng, lãng mạn thì nội thất tân cổ điển kiểu Pháp thường rất tinh tế, thanh lịch và tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với người xem.

Xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp 2022

Xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp 2022

Phong cách thiết kế kiểu Pháp được xem là sự kết tinh hòa quyện giữa con người và văn hóa nơi đây. Vì vậy với người dân Pháp lãng mạn luôn ưa chuộng những điều tinh tế, thanh lịch thì phong cách này được cách tân mang đến sự tinh tế từ những chi tiết đơn giản nhất, mang đến một sức hút mạnh mẽ và tương thích với nhiều không gian khác nhau. Theo đó thì hiện nay nội thất thân cổ điển không chỉ còn được nhìn thấy tại căn biệt thự ở giới thượng lưu mà đang dần phổ biến ở hầu hết các gia đình và trở thành một xu hướng nổi bật 2022.

1, Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển theo phong cách Pháp

Người Pháp luôn ưa chuộng những điều gì đơn giản và biết cách phối hợp chúng lại với nhau để tạo nên một tổng thể đầy ấn tượng và thu hút. Và nếu bạn cũng có hứng thú với phong cách thì hãy cùng tham khảo một số ưu điểm của nội thất phong cách tân cổ điển Pháp dưới đây nhé!

- Tinh tế nhưng không cầu kỳ

Nội thất tân cổ điển kiểu Pháp tinh tế nhưng không cầu kỳ

Thông thường ranh giới giữa sự cầu kỳ và tinh tế rất mỏng manh và khó chó thể phân biệt được bởi thông thường nhiều người thường cho rằng trang trí cầu kỳ để tạo sự tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên thì trong phong cách kiểu Pháp thì sự tinh tế lại được toát lên từ những món nội thất theo sự kết hợp hoàn mỹ giữa kiểu dáng, màu sắc và kết cấu của ngôi nhà. Từ đó giúp tạo nên một nét đẹp ấn tượng mang một chút hoài niệm cổ điển những vẫn đậm chất sang trọng và tươi mới của nhịp sống đương đại mà bạn khó có thể nắm bắt được ở các phong cách khác.

- Nét sang trọng của nội thất tân cổ điển kiểu Pháp qua cách phối màu

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp thì việc phối màu rất được chú trọng bởi chúng chính là yếu tố chứa đọng nét sang trọng và quý phái của không gian. Và trong thiết kế thì người Pháp luôn có sự ưu ái đặc biết với các gam màu trắng, kem vì đây chính là cách giúp họ thu hẹp khoảng cách về tuổi tác và tạo nét gần gũi, thân quen. Hơn nữa chúng còn góp phần giúp không gian trở nên thanh lịch và dịu dàng hơn.

Nét sang trọng của nội thất tân cổ điển kiểu Pháp qua cách phối màu

Tuy nhiên thì trong phối màu thì họ không có bất kỳ một quy tắc nào cả mà miễn sao là đảm bảo sự hài hòa về màu sắc tổng thể. Theo đó trong thiết kế thì bạn không nhất thiết phải lựa chọn những gam màu trung tính hay những gam màu sang trọng như: vàng, đỏ, xanh rêu,… mà hoàn toàn có thể sử dụng những gam màu tươi sáng sao cho phù hợp với sở thích và đảm bảo nét thanh lịch, sang trọng cho không gian.

- Phù hợp với đa dạng không gian

Nội thất tân cổ điển kiểu Pháp phù hợp với đa dạng không gian

Lâu nay thì nhiều người vẫn thường cho rằng phong cách tân cổ điển thường khá kén chọn không gian, chúng chỉ phù hợp trong các mẫu thiết kế nội thất biệt thự để thể hiện nét đẳng cấp của giới thượng lưu. Tuy nhiên với nét đẹp đến từ những điều đơn giản nhất và chú trọng vào những đường nét nhẹ nhàng, mềm mại thì phong cách tân cổ điển Pháp có thể tương thích với nhiều không gian đa dạng khác nhau. Nhưng để làm được điều này thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách kết hợp hài hòa giữa màu sắc và kiểu dáng nội thất sao cho phù hợp nhất.

2, Một số lưu ý trong thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp

Giống như con người Pháp thì thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp không quá cầu kỳ, rườm rà mà ngược lại chúng rất thanh lịch và tinh tế. Theo đó thì khi thiết kế nội thất bạn đừng cố làm chúng trở nên phức tạp hơn mà hãy sắp xếp chúng sao cho thật tinh tế để đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Vì vậy khi bắt tay thiết kế thì bạn đừng bỏ qua một số lưu ý dưới đây:

- Tạo ra các khoảng trống thoải mái cho căn phòng

Nội thất tân cổ điển kiểu Pháp cần tạo ra các khoảng trống thoải mái cho căn phòng

Trong phong cách kiểu Pháp thì chúng chỉ thực sự ấn tượng khi nó hữu ích cho người sử dụng nên để đẩm bảo mang đến sự thoải mái và tự nhiên cho ngôi nhà thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách kết hợp với màu sắc và ánh sáng phù hợp. Và từ nội thất cho đến phụ kiện trang trí sao cho mang đến một cách nhìn thống nhất và phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Hơn nữa bạn cũng không nên đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng để tạo nên một không gian thoải mái, không chút gò bó mà vẫn đảm bảo được sự sang trọng cần thiết.

- Chú ý trong tạo điểm nhấn trong không gian nội thất tân cổ điển kiểu Pháp

Chú ý trong tạo điểm nhấn trong không gian nội thất tân cổ điển kiểu Pháp

Trong không gian nội thất tân cổ điển kiểu Pháp thì việc sử dụng các đồ trang trí rộng lớn chưa hẳn đã tôn được nét đẹp tinh tế và kiêu sa cho không gian. Mà đôi khi chỉ là những chi tiết nhỏ đóng vai trò phụ như: rèm cửa, thảm, đèn trang trí,… hay những điểm nhấn nhá qua màu sắc cũng sẽ giúp không gian của bạn trở nên cuốn hút hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể trang trí căn phòng bằng một số tác phẩm nghệ thuật, sách hoặc một số chậu cây nhỏ để giúp căn phòng trở nên thân thiện và sinh động hơn.

- Điều chỉnh ánh sáng

Điều chỉnh ánh sáng trong phong cách nội thất tân cổ điển kiểu Pháp

Ánh sáng luôn là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế bất kỳ không gian nào để đảm bảo nhu cầu sử dụng và giúp trang trí không gian trở nên lung linh hơn. Đặc biệt là trong thiết kế phòng khách tân cổ điển hay khu vực phòng ăn thì việc đảm bảo chiếu sáng hợp lý sẽ đảm bảo sự sang trọng và thoải mái cho gia đình. Và trong không gian nơi đây thì bạn có thể chọn một kiểu dáng đèn chùm sang trọng kết hợp với tone màu trầm để mang đến cảm giác ấm cúng, thư thái và cảm hứng đầy sang trọng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển kiểu Pháp tinh tế đầy nổi bật trong năm 2022. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.


Hotline: 0981 225 888