Sologan

Đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp

Việc tìm hiểu các đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.
Tủ bếp từ lâu đã được xem là một trong những nội thất quan trọng không thể thiếu trong ngôi nhà bởi chúng có vai trò quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ trong căn bếp của gia đình. Chính vì vậy để mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải chọn được một bộ tủ bếp phù hợp. Và cùng với sự sôi động của thị trường hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu tủ bếp đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn.
Tuy nhiên trong sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì các dòng gỗ công nghiệp với các đặc tính nổi bật đang dần phổ biến và trở thành một vật liệu thay thế hoàn hảo. Và theo sự mở rộng của ngành công nghiệp chế biến gỗ thì hiện nay có rất nhiều loại tủ bếp gỗ công nghiệp với các đặc tính nổi bật riêng. Theo đó thì việc tìm hiểu các đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

1. Tìm hiểu chung về tủ bếp công nghiệp

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những đặc điểm của các loại tủ bếp gỗ công nghiệp thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu những thông tin về cấu tạo cũng như là đặc trưng của dòng sản phẩm này. Và dưới đây là một số thông tin mà Nhà Bếp Hoàng Gia muốn chia sẻ với bạn.

1. 1 Tủ bếp gỗ công nghiệp là gì?

Giống như tên gọi thì dòng tủ bếp này được sản xuất dựa trên vật liệu chủ yếu là gỗ công nghiệp. Và dòng vật liệu này được cấu tạo gồm 02 phần chính là :
Code gỗ công nghiệp: là gỗ ván dăm kết hợp với keo cùng các chất phụ gia cần thiết và được nén ép ở áp suất cao để tạo thành tấm. Và hiện nay trên thị trường có 02 loại code gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến là code MDF và code MFC. Trong thi công tủ bếp thì code MDF thường được sử dụng làm cánh còn code MFC lại được ưa chuộng trong thi công thùng tủ.
Lớp phủ bề mặt: Đây chính là yếu tố giúp mọi người có thể dễ dàng nhận biết và phân loại các dòng tủ bếp gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay. Theo đó thì lớp phủ này thường được chia thành nhiều loại đa dạng với các đặc điểm riêng, trong đó thì một số loại tủ bếp công nghiệp phổ biến nhất phải kể đến như: tủ bếp Acrylic, Laminate, Veneer, Melamine,...

1.2 Phân tích các đặc tính của dòng tủ bếp công nghiệp

Khi tiến hành tìm hiểu các đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp thì bạn không thể bỏ qua được việc phân tích các đặc tính, ưu - nhược điểm của chúng để đưa ra được quyết định có nên lựa chọn dòng sản phẩm này không.

Ưu điểm của tủ bếp gỗ công nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà dòng tủ bếp này lại được ưa chuộng phổ biến và được xem là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho tủ bếp gỗ tự nhiên mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình Việt. Cụ thể như:
- Được sản xuất và thi công trên dây chuyền sản xuất tiên tiến theo công nghệ Châu Âu nên nếu biết cách sử dụng và bảo quan thì loại tủ bếp này sẽ có độ bền cao khá cao với tuổi thọ lên đến 7 - 15 năm.
- Có khả năng chịu nhiệt, chịu nước và chịu ẩm rất tốt, nhất là đối với các dòng code gỗ công nghiệp lõi xanh chống ẩm.
- Chất gỗ nhẹ nên rất dễ dàng thi công, vận chuyển và lắp đặt nên mức giá thành của dòng tủ bếp công nghiệp thường sẽ không quá cao.
- Trong quá trình sản xuất đã được cho thêm một số chất phụ gian giúp cho gỗ không bị mối mọt và hạn chế tình trạng co ngót, cong vênh.
- Bề mặt lớp phủ có nhiều mẫu mã bảng màu đa dạng với khả năng chống trầy xước tốt và dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
- Tuy được sản xuất công nghiệp nhưng được đánh giá là rất thân thiện với người dùng nên các chị em có thể thoải mái nấu nướng và lưu trữ thực phẩm mà không cần lo lắng về tính an toàn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như:
- Dòng vật liệu gỗ công nghiệp thường không thể chamk khắc được các đường nét, họa tiết nên chỉ thích hợp trong phong cách hiện đại với các đường nét đơn giản, gọn gàng.
- Do là các dăm gỗ được nén lại với nhau nên kết cấu của vật liệu này thường không quá vững chắc với khả năng chịu lực và chịu va đập kém hơn so với tủ bếp gỗ tự nhiên.

2. Đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại tủ bếp công nghiệp đa dạng phù hợp với từng nhu cầu và sở thích của khách hàng. Trong đó các mẫu của tủ bếp công nghiệp thường có phong cách hiện đại, sang trọng mà không kém phần tinh tế so với tủ bếp từ gỗ tự nhiên. Các loại tủ bếp công nghiệp của Công ty Nhà Bếp Hoàng Gia cung cấp gồm: tủ bếp Laminate, tủ bếp Veneer, tủ bếp Acrylic... Và dưới đây chính là đặc điểm của một số loại tủ bếp công nghiệp phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Tủ bếp gỗ Laminate

Tủ bếp Laminate được xem là một trong những dòng tủ bếp gỗ công nghiệp phổ biến nhất hiện nay bởi các đặc tính nổi bật với độ cứng ổn định và khả năng chịu lực khá tốt và khó bị biến dạng cùng giá thành phải chăng. Bên cạnh đó thì bề mặt của dòng tủ bếp này hơi sần sùi nhưng lại có khả năng chống trầy xước cao và có nhiều bảng màu đa dạng với hơn 300 mẫu màu từ trơn đến vân gỗ để các bạn có thể thoải mái lựa chọn.

2.2. Tủ bếp gỗ Aceylic

Đây là dòng tủ bếp gỗ công nghiệp cao cấp với mức giá không hề thấp hơn so với nhiều dòng tủ bếp gỗ tự nhiên nhưng với những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng. Theo đó thì dòng tủ bếp này có khả năng chịu lực và va đập khá tốt, thân thiện với người dùng. Và đặc biệt là với bề mặt bóng gương đặc trưng sẽ giúp mang đến cho không gian nét đẹp thoáng đãng đầy sang trọng, trẻ trung và hiện đại. Hơn nữa với độ bóng mịn cao giúp cho việc vệ sinh, lau chùi tủ bếp khá dễ dàng và bề mặt cũng có khả năng chống trầy xước tốt.

2.3 Tủ bếp gỗ Veneer

Tủ bếp gỗ Veneer luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về độ bền và khả năng chống cong vênh rất tốt. Đặc biệt là bề mặt của gỗ chính là được dánh bởi một lớp gỗ tự nhiên mỏng giúp chúng mang đến nét đẹp sang trọng đầy ấm cúng của dòng tủ bếp gỗ tự nhiên nhưng lại có mức giá thấp hơn.Tuy nhiên thì bề mặt lớp gỗ khá mỏng nên trong quá trính sử dụng bạn cần lưu ý tránh va chạm các vật sắc, nhọn lên bề mặt gây trầy xước làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như là chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu đặc điểm của một số tủ bếp công nghiệp rất được ưa chuộng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình Việt.

Hotline: 0981 225 888