Sologan

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

Cùng với việc tìm hiểu đặc tính của gỗ hương trong thiết kế và thi công tủ bếp sẽ giúp bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian bếp nấu của gia đình.
Gỗ tự nhiên từ lâu đã được biết đến là vật liệu truyền thống của dân tộc ta. Và với các đặc tính nổi bật thì dòng vật liệu này rất được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất, nhất là tủ bếp đã chiếm trọn trái tim của các gia đình Việt. Và cùng với sự phát triển của ngành khai thác và chế biến gỗ hiện nay thì trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại gỗ tự nhiên trong nước lẫn nhập khẩu để bạn có thể thoải mái lựa chọn.
Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương
Và trong đó dòng gỗ quý hiếm thuộc vào nhóm I - nhóm các loại gỗ có tính thẩm mỹ, đặc tính vật lý và giá trị kinh tế cao thì gỗ hương hiện đang là dòng vật liệu rất được giới thượng lưu ưa chuộng trong thiết kế tủ bếp hiện nay. Vậy tại sao chúng lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu các đặc tính của gỗ hương trong tủ bếp để hiểu rõ hơn về sức hút của chúng nhé!

1. Tìm hiểu chung về các đặc tính của gỗ Hương

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

Nhà Bếp Hoàng Gia xin giới thiệu với quý khách một số đặc tính và công dụng của gỗ Hương - một loại gỗ quý đang rất được ưa chuộng hiện nay để làm cơ sở triển khai cho khách hàng.

Gỗ Hương là loại gỗ được khai thác từ cây gỗ Hương - một loại cây thuộc họ Đậu với tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus. Loại cây gỗ này thường dược sinh trưởng rộng rãi ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm: Lào, Thái Lan, Myanma, Việt Nam,... Và ở nước ta thì chúng thường phân bố ở Tây Nguyên và các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ. Gỗ hương thuộc nhóm I - nhóm các loại gỗ có màu sắc, thớ vân đẹp, có mùi hương đặc trưng cùng các đặc tính vật lý, độ bền nổi bật cùng giá trị kinh tế cao. Đặc biệt giống như tên gọi thì chúng còn được biết đến là một loại gỗ có mùi hương thơm đặc trưng mà ít loại gỗ nào có được. Và trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại gỗ Hương với các đặc tính nổi bật riêng nhu: gỗ giáng hương, gỗ đinh hương, gỗ hương đá, gỗ trầm hương,... 

2. Đặc điểm chung của gỗ Hương

Gỗ Hưởng nổi bật với màu sắc vàng đỏ nhưng trong thành phần gỗ có chất dầu nên để lâu sẽ xuống màu và trở thành màu nâu hồng đặc trưng cùng với hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Và cùng với các đặc tính riêng thì ta có thể dễ dàng nhận biết gỗ Hương bằng cách ngâm gỗ vào nước và nước sẽ chuyển thành màu xanh.

Ưu điểm của dòng vật liệu gỗ Hương

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

- Vân gỗ rất đẹp và có mùi thơm trong quá trình sử dụng. Gỗ có màu nâu hồng khi đã được đưa vào sử dụng theo thời gian: vân đẹp, thớ gỗ lại rất nhỏ. Bản chất của gỗ Giáng Hương là: rất cứng, rắn, chắc, độ giãn nở gần như bằng không.
- Nổi bật của gỗ Giáng Hương là : mùa đông ấm, mùa hè mát, không bị đổ mồ hôi do thời tiết nồm, hương thơm tự nhiên tạo nên không gian phong thủy cho người Á Đông, có lợi cho sức khỏe, tủ bếp gỗ Giáng Hương là sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng.

Các công dụng nổi bật của gỗ Hương

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

- Làm thuốc: Một số báo cáo cho biết loài cây này có chứa hoạt chất chữa bệnh đái tháo đường tuýp 2
- Lấy gỗ : Tại Việt Nam, gỗ dáng hương quả to được xếp vào nhóm 1. Gỗ dáng hương quả to khá đẹp, có mùi thơm nhẹ, cứng, vân hoa đẹp, ít nứt nẻ, không bị mối mọt
- Nhựa cây có thể dùng làm thuốc nhuộm màu đỏ.
Gỗ quý hay được dùng làm các đồ vật trong nội thất gia đình: tủ bếp, tủ phòng khách, bàn ghế phòng khách...

3. Đặc tính của gỗ Hương trong thiết kế và thi công nội thất

Với các đặc tính nổi bật như bền chắc, bề mặt láng mịn cùng hương thơm dễ chịu thì các nội thất, tủ bếp gỗ Hương hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay để mang đến một không gian hoàn hảo đạt đến độ thẩm mỹ và chất lượng tuyệt đối. Theo đó thì ta có thể dễ dàng nhận thấy được các đặc tính nổi bật của gỗ Hương trong thiết kế tủ bếp hiện nay như:

- Độ bền ấn tượng

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

Tủ bếp gỗ Hương nổi bật rất cứng cáp, trọng lượng nặng và liên kết gỗ chắc chắn nên loại gỗ này giúp khắc phục được hạn chế tối đa tình trạng co ngót, nứt nẻ khi bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Hơn nữa thì dòng sản phẩm này còn có khảng năng chịu sức nặng lớn và không bị khô hay gãy giòn như các loại gỗ thông thường và cùng với kết cấu gỗ đặc thịt khiến gỗ thêm bền chắc giúp cho tủ có khả năng chịu nước, chịu ẩm và kháng mối mọt rất tốt. Theo đó thì các sản phẩm nội thất có tuổi thọ lên đến hơn 20 năm nếu biết cách sử dụng và bảo quản phù hợp.

- Giá trị thẩm mỹ nổi bật

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

Với gam màu nâu đỏ đặc trưng cùng thớ gỗ nhỏ mịn đã giúp mang đến cho tủ bếp gỗ Hương một giá trị thẩm mỹ hoàn hảo. Hơn nữa dòng vật liệu này cũng có hệ vân bắt mắt, uốn lượn mềm mại tựa như thân phượng, mình rồng sẽ giúp sản phẩm càng thêm phần sang trọng và tinh tế để nâng tầm giá trị lên một tầng cao mới. Hơn nữa dòng sản phẩm này còn có hương thơm tự nhiên rất dễ chịu, tuy khá dịu nhẹ nhàng bạn vẫn có thể cảm nhận được hương thơm khi tiếp xúc gần và hương thơm sẽ không bị bay mùi theo thời gian.

- Giá thàng đắt đỏ

Đặc tính của gỗ Hương trong tủ bếp gỗ Hương

Thông thường thì giá của gỗ hương có sự phụ thuộc rất lớn vào tuổi đời của cây cũng như là kích thước và đường kính gỗ và điều kiện đất đai nuôi trồng. Nhưng với sụ kiểm soát chặt chẽ số lượng gỗ trên thị trường hiện nay thì cùng với mức độ quý hiếm thì giá gỗ hương trên thị trường được đẩy lên cao hơn rất nhiều so với các loại gỗ phổ thông. Cụ thể là giá của dòng vật liệu này thường dao động từ 50 - 100 triệu đồng/m3. Tuy nhiên với những giá trị nổi bật mà chúng mang đến thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu các đặc tính của gỗ Hương trong thiết kế và thi công tủ bếp hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Hotline: 0981 225 888