Sologan

Ánh sáng phù hợp cho phòng bếp

Trong căn bếp người nội trợ ngày nay còn làm nhiều việc hơn là chỉ nấu ăn đơn thuần nên họ rất cần một thứ ánh sáng chuẩn để dễ dàng thực hiện những gì mình muốn. Để chọn loại ánh sáng thích hợp, bạn cần xác định rõ những yếu tố cơ bản sau:
 

1. Loại ánh sáng nào thích hợp với phòng bếp gia đình?

 
Chúng ta đều biết có hai loại ánh sáng chính đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Tận dụng ánh sáng tự nhiên là một trong những tiêu chí không thể thiếu. Thế nhưng ta cũng phải biết kết hợp hài hòa với ánh sáng nhân tạo. Đối với ánh sáng nhân tạo thì có một vài chú ý cần thiết sau:
 
- Ánh sáng nhân tạo được tạo ra từ các thiết bị đèn chiếu sáng. Bạn cần cân nhắc chọn loại màu phù hợp. Kiểu dáng hay kích cỡ đèn cũng ảnh hưởng đến không gian bếp.

anh-sang-trong-phong-bep
 
- Ánh sáng vàng, đỏ..thường tạo cho gian bếp cảm giác ấm cúng hơn. Nếu bạn muốn không gian rộng thêm ra thì nên chọn loại ánh sáng trắng.
 
Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào thời điểm ban ngày hợp lý giúp bạn tiết kiệm nguồn năng lượng, bảo vệ trái đất mà vẫn đẹp tự nhiên.
 

2. Lưu ý khi thiết kế ánh sáng cho phòng bếp.

 
- Diện tích, độ cao của căn bếp của bạn là như thế nào. Nếu phòng càng rộng, càng cao thì cần những loại đèn có độ chiếu sáng lớn và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Mặt tường và mặt sàn màu tối thì cần nhiều ánh sáng hơn, màu sáng thì cần ít hơn. Độ phản chiếu của tường và sàn màu sáng lên tới 80% trong khi màu tối chỉ có 4%.
 
- Trần càng cao thì càng cần nhiều ánh sáng, thấp thì ánh sáng nên dịu lại.
 
- Xác định khu vực nào trong phòng bếp cần nhiều ánh sáng và khu vực nào cần ít ánh sáng hơn. Nếu bếp có bố trí bàn ăn thì cần cảm giác ấm cúng và sum họp, và ánh sáng cũng nên tập trung chủ yếu ở khu vực này, cùng với khu nấu nướng.
 

3. Một số loại đèn cho ánh sáng lý tưởng cho phòng bếp

 
Đèn âm tường là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn ánh sáng lan tỏa khắp phòng bếp. Loại đèn này tiết kiệm diện tích, tao cảm giác hiện đại và trần nhà không nên quá cao
 
Đèn halogen cỡ nhỏ rất thích hợp cho ánh sáng tập trung, tiện lợi cho việc làm đồ ăn vào buổi tối, tạo cảm giác ấm cúng sang trọng.

Hotline: 0981 225 888