Sologan

Nên làm tủ bếp loại gỗ nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gỗ tự nhiên được sử dụng để làm tủ bếp như gỗ gõ đỏ, gỗ óc chó cao cấp, gỗ căm xe, gỗ xoan đào, gỗ sồi Nga, gỗ sồi Mỹ, gỗ công nghiệp,… Mỗi loại gỗ lại có những đặc tính, ưu điểm riêng biệt nên căn cứ vào sở thích, điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể đưa ra cho mình một sự chọn lựa phù hợp.

Nên làm tủ bếp loại gỗ nào tốt nhất? là một trong những câu hỏi được rất nhiều chủ nhân quan tâm để có được quyết định hoàn hảo nhất cho mình về một thiết kế tủ bếp bền bỉ, thẩm mỹ và công năng. Không để quý khách hàng và bạn đọc quan tâm phải đợi lâu bài viết dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ mang đến cho bạn câu trả lời tường tận nhất.

Tủ bếp gỗ gõ

Gỗ gõ đỏ được biết đến là loại cây tự nhiên và được trồng lâu năm nên gỗ có độ cứng, độ chắc chắn rất tốt ngoài ra còn có độ bền cao. Loại gỗ này có khả năng chịu nước, chịu ẩm cao nên việc sử dụng để đóng tủ bếp là một sự chọn lựa không thể tốt hơn cho bạn. Nếu bạn lo sợ tủ bếp gỗ tự nhiên hay bị mối mọt xâm hại? Thì điều này gần như được giảm thiểu đối với gỗ gõ đỏ vì nó có khả năng chịu mối mọt cực cao.

Gỗ gõ đỏ mà trải qua công đoạn ngâm, tẩm, sấy kỹ lưỡng sẽ hạn chế được tình trạng cong vênh hay nứt nẻ trong quá trình tạo thành thành phẩm. Hơn nữa gỗ gõ đỏ được sử dụng để đóng nội thất tủ bếp vì sở hữu màu sắc sáng, màu đỏ đậm hoặc nhạt. Thêm với đó là đường vân gỗ rõ nét, sang trọng mang lại giá trị thẩm mỹ cao, chính vì thế mà tủ bếp gỗ gõ đỏ chính là sự chọn lựa khó lòng bỏ qua cho bạn.

Gỗ sồi mỹ

Gỗ sồi là loại gỗ nhập khẩu vào Việt Nam, trải qua nhiều công đoạn khác nhau nên đảm bảo về tiêu chuẩn cũng như chất lượng Châu Âu. Nói riêng về sản phẩm tủ bếp làm từ chất liệu gỗ sồi sẽ mang đến một nét đẹp mộc mạc, cảm giác vô cùng hài hòa với thiên nhiên. Chắc chắn tủ bếp gỗ sồi này sẽ mang đến nét đẹp hiện đại cho không gian bếp nhà bạn đấy.

Nói về gỗ sồi mỹ (sồi đỏ) sở hữu những ưu điểm vượt trội, có độ cứng 6583N, dát gỗ từ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu nâu hồng. Nhìn tổng thể loại gỗ sồi này có ít đốm hình nổi bật vì nó có tia gỗ nhỏ hơn loại gỗ sồi trắng. Mang đặc tính vật lý cứng, chắc, chịu được lực tốt, mặt khác lại dễ dàng uốn cong bằng hơi nước cho nên sản phẩm tủ bếp từ gỗ sồi mỹ vừa đẹp vừa chắc chắn, tuổi thọ của tủ bếp gỗ sồi lên tới 20 năm.

Gỗ cẩm

Ưu điểm của gỗ cẩm là cứng, chắc và có được vân gỗ đẹp, lại còn ít chịu tác động của mối mọt, nứt nẻ. Nói về diện mạo của gỗ cẩm thì nó có vân gỗ đẹp lại còn giữ màu sắc rất tốt với thời gian...nếu nói về tính chất độ bền đẹp thì cẩm lai còn vượt chội hơn cả gỗ trắc.

Gỗ cẩm cũng là loại gỗ quý hiếm, chắc chắn nên khi sử dụng để làm tủ bếp sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho phòng bếp. Tủ bếp gỗ cẩm cũng là sự chọn lựa khó lòng khước từ cho bạn đấy.

Gỗ lát

Gỗ lát được biết đến là loại gỗ có độ bền sử dụng cao và có khả năng chịu lực, chịu va đập đồng thời chịu ẩm cực tốt. Ngoài ra gỗ lát có độ dẻo dai cao, dễ dàng gia công sản xuất với những chạm khắc ấn tượng. Chính vì điều này mà gỗ lát được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất, đặc biệt là thiết kế tủ bếp.

Gỗ lát mà được tẩm sấy kỹ lưỡng để có thể hạn chế được tối đa tình trạng nứt nẻ, cong vênh. Bên cạnh đó thì gỗ lát có khả năng kháng lại mối mọt tấn công. Màu sắc gỗ lát tuyệt đẹp với màu nâu đỏ, riêng với tâm gỗ và dát gỗ lại có màu ánh hồng. Đường vân gỗ vô cùng đồng đều, thớ gỗ mịn mang vẻ đẹp sang trọng cho phòng bếp.

Tủ bếp gỗ Sồi Nga

Gỗ sồi Nga có vân gỗ to , đẹp, màu sắc sang trọng, trọng lượng gỗ nhẹ, nhưng chắc chắn, và bền, chống mối mọt.

gỗ sồi nga

Đặc điểm tủ bếp gỗ Sồi Nga

Cánh tủ dày 2,1cm, thùng tủ verneer xoan đào, sồi dày 1,8cm, sản xuất theo modul :
Sơn nhập khẩu inchem 6 lớp chống ngả màu,hậu tủ nhôm aluminum.

Ưu điểm nổi bật của tủ bếp chất liệu gỗ sồi Nga

Có mùi hương tự nhiên, dễ chịu, tốt cho sức khỏe
Chống mối mọt, ẩm mốc, chịu được độ ẩm cao, không cong vênh
Giá cả hợp lý: 7.300.000 đến 8.200.000k/m

tủ bếp gỗ sồi nga

Tủ bếp gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào có khả chịu lực tốt, chịu nước, chống mối mọt, giá thành lại rẻ, nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.

tủ bếp gỗ xoan đào

Đặc điểm tủ bếp gỗ xoan đào

Cánh tủ dày 1,8cm, thùng tủ dày 1,8cm);
Sơn đài loan Hậu tủ nhôm amilum. 

Ưu điểm nổi bật của tủ bếp chất liệu gỗ xoan đào

Giá thành rẻ
Đồ bền cao
Dễ tạo kiểu dáng

tủ bếp gỗ xoan đào tự nhiên

Tủ bếp gỗ giáng hương

Gỗ giáng hương là loại gỗ quý, cao cấp, xuất xứ từ Lào, nên giá thành khá cao. Màu sắc gỗ giáng hương rất đẹp, bền màu, không bị mối mọt, có mùi thơm.

go giang huong

Đặc điểm của tủ bếp gỗ giáng hương Lào

Cánh tủ dày 2,1cm, thùng tủ dày 1,8cm, sản xuất theo modul ;
Sơn inchem nhập khẩu cán mờ lộ vân gỗ;
Hậu tủ gỗ giáng hương dày 1,2cm.

Ưu điểm nổi bật của chất liệu gỗ xoan đào dùng làm tủ bếp

Có độ bền cao, ít giãn nở
Ít chịu tác động điều kiện thời tiết
Tủ bếp gỗ giáng hương đem lại sự sang trọng cho căn bếp và mang lại mùi hương thơm dễ chịu, giúp xua tan đi mùi thức ăn khó chịu trong bếp.

tu bep go giang huong lao

Do thời tiết ở nước ta nóng ẩm, mưa nhiều, có lúc khô hanh, nên tủ bếp bằng gỗ hay bị nứt, cong, vênh theo thời gian. Vì vậy ngoài việc bảo quản tốt cho sản phẩm, ngay từ đầu, quý khách nên chọn cơ sở uy tín đóng tủ bếp uy tín như Nhà Bếp Hoàng GIa  với quy trình tẩm sấy kỹ lưỡng, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, để sản phẩm được bền đẹp như ý.

Kết luận: Tủ bếp được sử dụng gỗ tự nhiên mang đến một không gian bếp cực kỳ tiện nghi, sang trọng và vẻ ấm cúng. Với mỗi một loại gỗ tự nhiên lại có một vẻ đẹp riêng, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà bạn có thể đưa ra sự chọn lựa phù hợp nhất cho mình. Đừng quên liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia để được tư vấn, thiết kế cho gia đình bạn một thiết kế tủ bếp gỗ tự nhiên hoàn hảo nhất.


Hotline: 0981 225 888