Sologan

Linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Là yếu tố quan trọng để hoàn thiện công năng và tính thẩm mỹ của bộ tủ bếp thì để sở hữu cho không gian nấu nướng của mình một tâm điểm hoàn hảo thì bạn không thể bỏ qua các linh kiện và phụ kiện tủ bếp tiện ích.

Linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Tủ bếp từ lâu đã được xem là trợ thủ đắc lực của các chị em để giúp đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho thế giới nội trợ của gia đình. Theo đó thì để sở hữu một mẫu tủ bếp đẹp, có tính ứng dụng cao chính là mong muốn của bất kỳ chị em nào. Tuy nhiên để hoàn thiện được các công năng và tính thẩm mỹ của tủ bếp thì trong thi công đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được các linh kiện và phụ kiện tủ bếp phù hợp. Chúng sẽ giúp bạn phản ánh một cách tổng thể về thiết kế cũng như là thể hiện cá tính riêng trong phong cách tủ bếp của bạn.

1. Tìm hiểu chung về linh kiện và phụ kiện tủ bếp
Phụ kiện tủ bếp là danh từ chung dùng để chỉ các chi tiết, vật dụng và thiết bị khác nhau được sắp xếp trong khu vực tủ bếp. Và một tủ bếp hiện đại sẽ không thể thiếu được các phụ kiện tủ bếp thông minh. Và dựa vào những đặc điểm cơ bản mà chúng được chia thành 02 loại là phụ kiện rời và phụ kiện đi kèm. Cụ thể như:

1.1 Linh kiện và phụ kiện tủ bếp đi kèm

Linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Phụ kiện tủ bếp đi kèm là các loại phụ kiện quan trọng không thể vắng mặt để đảm bảo công năng sử dụng cho bộ tủ bếp. Theo đó thì chúng bao gồm một số loại phụ kiện như:

- Bản lề: Đây là phụ kiện giúp thể hiện tính thẩm mỹ lại vừa giúp cho hệ cánh tủ được đóng mở một cách dễ dàng, êm ái và không bị xệ cánh. Thông thường mỗi cánh tủ sẽ có hai bản lề và trong thi công thì nên sử dụng bản lề giảm chấn để mang đến hiệu quả tốt nhất.

- Ray trượt: Đây là linh kiện và phụ kiện đi kèm với các ngăn kéo tủ bếp để giúp cho việc sử dụng tiện lợi hơn. Và hiện nay có rất nhiều loại ray trượt mà bạn có thể lựa chọn gồm ray trượt không giảm chấn: ray trượt con lăn, ray trượt bi 3 tầng,... và ray trượt giảm chấn như: ray âm giảm chấn toàn phần, ray âm giảm chấn 3/4, ray trượt hộp giảm chấn,...

- Tay nâng: Phụ kiện này thường được sử dụng cho hệ tủ cánh trên, nhất là các khoang đựng bát đĩa để giúp người dùng có thể đóng mở, lưu trữ và tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

- Pittong chống cánh: Giống như tay nâng thì phụ kiện này cũng thường được lắp đặt cho các cánh tủ bếp trên để giúp dễ dàng sử dụng. Và thực tế trong thi công thì bạn có thể lựa chọn thanh chống thủy lực để thay thế cho tay nâng nhằm tiết kiệm chi phí.

- Tay nắm cánh tủ: Phụ kiện này thường được lắp đặt trên các bề mặ cánh tủ để giúp cho việc mở tủ trở nên đơn giản hơn. Tùy thuộc vào các phong cách tủ bếp mà bạn có thể lựa chọn tay nắm phù hợp. Cụ thể là với phong cách cổ điển bạn nên lựa chọn cho tủ bếp nhà mình những tay nắm tròn hay tay nắm hoa tiết có chút cầu kì tạo lên phong cách cho tủ bếp nhà bạn. Với phong cách hiện đại bạn có thể sử dụng tay nắm âm hoặc vát sẽ giúp tủ bếp nhà bạn trở lên hiện đại và sang trong.

1.2 Phụ kiện tủ bếp rời

Linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Phụ kiện tủ bếp rời hiện nay có rất nhiều loại đa dạng khác nhau để phụ vụ cho các công việc nội trợ, bếp núc của gia đình. Theo đó thì dòng phụ kiện này bao gồm các loại như:

- Bếp nấu: Đây là phụ kiện quan trọng không thể vắng mặt trong không gian nơi đây. Và tùy thuộc vào sở thích cũng như là nhuc ầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn bếp gas, bếp điện hay bếp từ. Uty nhiên dù là loại nào thì bạn cũng nên tìm đến các đơn vị, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

- Chậu và vòi rửa: Như tên gọi thì linh kiện và phụ kiện này chính là khu vực để bạn rửa các nguyên liệu thực phẩm, đồ dùng, chén đĩa,... Tùy thuộc vào không giản và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại chậu rửa 1 hộc hay 2 hộc theo các kích thước khác nhau sao cho phù hợp nhất.

- Thiết bị hút mùi: Chúng bao gồm các phụ kiện như máy hút mùi, quạt thông gió để giúp xử lý các mùi thức ăn, dầu khói khó chịu để vừa không bị ảnh hưởng đến các không gian khác lại vừa giúp cho căn bếp trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

- Hệ thống giá kệ: Các loại giá, kệ để đồ như giá xoong nồi, giá đựn gia vị, dao thớt, mâm xoay,... là các phụ kiện quan trọng để đảm bảo công năng sử dụng tiện ích cho bộ tủ bếp. Và các phụ kiện này có thể được sử dụng ở các ngăn tủ trên hoặc tủ dưới sao cho đảm bảo hợp lý nhất trong quá trình sử dụng.

2. Vai trò của linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Vai trò của linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Có thể thấy được rằng để một bộ tủ bếp có thể vận dugnj và hoạt động có hiệu quả nhất thì chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của các phụ kiện tủ bếp. Cụ thể là chúng sẽ giúp người nội trợ có thể sắp xếp và bài trí phù hợp nhất cho các món đồ để khai thác tối đa các tiện ích thông minh đồng thời giúp dự trữ các nguyên vật liệu khô một cách ngăn nắp và khoa học nhất. Từ đó giúp cho bạn mang đến một không giam gọn gàng và sạch sẽ để không còn rơi vào tình trạng loay hoay đi tìm các vật dụng gây mất nhiều thời gian và phiền toái. Hơn nữa việc sử dụng các phụ kiện thông minh còn có ảnh hưởng tích cực đến sự hiện đại và tiện nghi của bộ tủ đồng thời tọa nên một nét tổng thể cuốn hút cho căn phòng. Để từ đó giúp cho công việ cbeeps núc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

3. Cách bố trí linh kiện và phụ kiện tủ bếp phù hợp

Tùy theo vị trí tam giác bếp của căn phòng mà chúng ta có thể phân chia thành 03 khu vực chức năng chính để giúp việc tìm kiếm và lựa chọn bố trí linh kiện và phụ kiện tủ bếp được xắp xếp một cách tiện lợi hơn. Cụ thể như:

3.1 Bố trí khu vực bồn rửa

 Bố trí khu vực bồn rửa bếp

Đây chính là khu vực để bạn chuẩn bị đồ và sơ chế thực phẩm trước khi chế biến cũng như là rửa đồ dùng. Thoe đó thì tại đây thường được bố trí các phụ kiện cơ bản như: chậu rửa, vòi nước,... Và trong khu vực khoang chứa phía dưới thì bạn có thể tận dụng để đặt một chiếc thùng rác thông minh được thiết kế đóng mở linh hoạt để mang đến sự sạch sẽ và gọn gàng. Còn khu vực tủ bếp trên thì bạn có thể lắp đặt các giá bát sử dụng pittong hoặc tay nâng để giúp cho việc đóng mở dễ dàng mà không lo bị đụng trúng đầu.

3.2 Bố trí linh kiện và phụ kiện tủ bếp khu vực kho lưu trữ

Linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Đây là khu vực để bạn lưu trữ các đồ khô để tránh sự xâm nhập và tấn công của gián, kiến,... Theo đó thì tại khu vực này thường sử dụng giá inox với thiết kế tích hợp ray trượt và bản lề tiện lợi. Ngoài ra thì tại nơi đây bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh như kiện góc xoay liên hoàn hay phụ kiện góc xoay 1/2 sẽ giúp bạn tiếp cận tới hốc sâu nhất của tủ bếp nhà bạn giúp bạn tận dụng không gian của tủ. Và tại hệ tủ trên thì bạn có thể sử dụng các ngăn tủ ngang với thanh chống thủy lực để việc đóng mở một cách nhẹ nhàng và từ tốn.

3.3 Bố trí khu vực nấu nướng

Linh kiện và phụ kiện tủ bếp

Đây là khu vực chức năn quan trọng nhất của căn bếp đòi hỏi hỏi ban cần phải cẩn trọng trong bố trí để đảm bảo sự thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. Theo đó thì tại đây thường được bố trí các phụ kiện như: bếp, máy hút mùi, lò nướng,... Và tại các khoảng tủ phía dưới thường được lắp đặt các giá đựng xoong nồi, bộ giá để dao kéo, gia vị với các ray trượt giảm chấn tiện lợi và đảm bảo an toàn. Ngoài ra thì một thùng gạo thông minh tại khu vực này cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để phục vụ cho công việc nội trợ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu chi tiết về các linh kiện và phụ kiện tủ bếp quan trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra các phương án sắp xếp và thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian bếp nấu của gia đình.

 

 


Hotline: 0981 225 888