Sologan

Tư vấn lựa chọn vật liệu tủ bếp

Là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ, độ bền và giá thành của sản phẩm thì khi có ý định thay đổi hay làm mới tủ bếp thì ột trong những việc làm đầu tiên khiến bạn quan tâm đó là lựa chọn vật liệu làm tủ bếp.

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một nội thất vô cùng quan trọng và không thể vắng mặt trong không gian nấu nướng của gia đình. Chúng được xem như trợ thủ của các chị em để mang đến một không gian nấu nướng tiện nghi và đầy thu hút để thể hiện sự yêu thương và săn sóc đối với gia đình. Theo đó thì một mẫu tủ bếp đẹp với độ bền tốt và tính ứng dụng cao chính là điều mà bất kỳ ai đều muốn sở hữu cho không gian nấu nướng của gia đình.

Trong đó được xem là yếu tố quyết định đến độ bền, chất lượng, tính thẩm mỹ cũng như là giá thành của sản phẩm thì để có được một bộ tủ bếp hoàn hảo thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được chất liệu phù hợp. Trong đó thì vật liệu quen thuộc được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay chính là tủ bếp gỗ đẹp. Tuy nhiên cùng với sự mở rộng của ngành khai thác và chế biến gỗ hiện nay thì có rất nhiều chủng loại đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Và dưới đây chính là một số gợi lựa chọn vật liệu làm tủ bếp của Nhà Bếp Hoàng Gia mà bạn có thể tham khảo:

Tư vấn lựa chọn vật liệu làm tủ bếp phù hợp nhất

Trên thị trường vật liệu gỗ hiện nay thì tùy thuộc vào nguồn gốc thì dòng vật liệu này được chia thành 02 chủng loại phổ biến để người dùng có thể dễ dàng phân biệt là: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó thì mỗi loại lại có những ưu điểm nổi bật riêng nên tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cũng như là mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất.

1. Làm tủ bếp từ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên từ lâu đã được xem là dòng vật liệu truyền thống gần gũi với dân tộc Việt Nam ta suốt bao đời nay. Cùng với các đặc tính nổi bật về chất lượng cũng như là những ưu điểm vượt trội về màu sắc cùng hệ vân tinh tế và linh hoạt thiết kế đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại thì tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đang rất được ưa chuộng trong thiết kế tủ bếp hiện nay. Tuy nhiên thì mức giá của dòng sản phẩm này cũng khá cao nhưng với những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

Và mỗi loại gỗ khác nhau lại tạo nên những thành phẩm với giá trị thẩm mỹ và độ bền, tuổi thọ khác nhau. Dưới đây là một số dòng tủ bếp gỗ tự nhiên phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Tủ bếp gỗ gõ đỏ nổi bật với độ bền cao cùng gam màu nâu đỏ đặc trưng và hệ vân tinh tế hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của gia đình Việt để giúp mang đến một nét đẹp sang trọng, ấm cúng giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị hơn.

Là dòng gỗ quý hiếm có giá thành đắt đỏ xứng đáng với tuổi thọ lâu dài cùng gam màu nâu hồng sang trọng và hương thơm thoải mái thì tủ bếp gỗ hương cũng được nhiều gia chủ lựa chọn để mang đến một không gian bếp hoàn hảo mà vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình.

Ghi điểm bởi gam màu sang trọng cùng hệ vân nhỏ, mảnh chạy đều khắp thân gỗ thì gỗ cẩm cũng là lựa chọn vật liệu làm tủ bếp ấn tượng được nhiều gia đình đón nhận.

Mang màu sắc gần gũi cùng thớ gỗ mịn, hệ vân tính tế với độ chắc chắn và tuổi thọ lâu dài thì tủ bếp gỗ lát cùng là một sự lựa chọn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ với hệ vân tinh tế và màu sắc từ nâu nhạt đến nâu đậm tinh tế cùng khả năng dễ dàng thích nghi với mọi môi trường thì tủ bếp gỗ óc chó sẽ giúp bạn mang đến một gian bếp bền đẹp hoàn hảo.

Là dòng vật liệu nhập khẩu có giá thành phải chăng cùng độ bền ổn định và màu sắc nhẹ nhàng với hệ vân to, thẳng, dài thì tủ bếp gỗ sồi Mỹ cũng là một sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

2. Lựa chọn vật liệu gỗ công nghiệp làm tủ bếp

Cùng với sự khan hiếm và cạn kiệt của nguồn gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp với các đặc tính nổi bật hiện đang là dòng vật liệu thay thế hoàn hảo được các gia đình Việt đón nhận. Theo đó với công nghệ tân tiến dòng gỗ công nghiệp ngày càng mọi người tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm vượi trội mà gỗ công nghiệp mang lại như khả năng chống nước tốt, chống chịu va đập khá dễ lau chùi. Đồng thời với khả năng bám vít tốt và dễ dàng thi công, vận chuyển giúp cho giá thành của dòng sản phẩm này thường thấp hơn so với tủ bếp gỗ tự nhiên.

Đặc biệt là tủ bếp gỗ công nghiệp còn nổi bật với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng từ màu trơn trẻ trung đến màu vân gỗ ấm cúng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Và dưới đây là một số dòng tủ bếp gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Được đón nhận bởi bề mặt bóng gương sáng mịn thì lựa chọn vật liệu gỗ Acrylic để làm tủ bếp chính là phương án hoàn hảo cho không gian bếp hiện đại, sang trọng và không kém phần trẻ trung.

Có ưu điểm là mẫu mã đa dạng với hơn 300 bảng màu khác nhàu cùng độ bền tốt, bề mặt có khả năng chống trầy xước lý tưởng và giá thành phải chăng thì tủ bếp Laminate chính là một trong những dòng tủ bếp phổ biến nhất hiện nay.

Với bề mặt là một lớp gỗ tự nhiên mỏng thì tủ bếp gỗ Veneer cũng được nhiều gia đình đón nhận để mang đến nét đẹp sang trọng, ấm cúng của gỗ tự nhiên nhưng mức chi phí lại thấp hơn rất nhiều.

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai vật liệu gỗ và nhựa để giúp mang đến khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm cao, chống nước tuyệt đối và không bị mối mọt thì tủ bếp gỗ nhựa Picomat cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số gợi ý vật liệu làm tủ bếp phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.


Hotline: 0981 225 888