Sologan

Như thế nào được coi là tủ bếp chất lượng ?

Việc tìm hiểu vấn đề "như thế nào là tủ bếp chất lượng" sẽ giúp bạn lựa chọn được cho không gian nấu nướng của mình một tâm điểm hoàn hảo nhất, đáp ứng các công năng sử dụng và đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là món đồ nội thất quan trọng nhất trong không gian nội trợ của gia đình mà không ai có thể phủ nhận. Bởi chúng không chỉ chiếm một diện tích lớn trong không gain với vai trò đảm bảo các công năng sử dụng mà còn là tâm điểm thảm mỹ giúp cho căn bếp của gia đình luôn gọn gàng và đẹp mắt. Chính vì vậy không quá khi nói rằng để sở hữu một không gian nấu nướng hoàn hảo thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp.

Và theo tâm lý chung của mọi người trong việc lựa chọn tủ bếp hiện nay chính là không chỉ đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ, vừa vặn và hài hòa với không gian cũng như là đảm bảo các chức năng sủ dụng tiện ích mà còn phải đảm bảo chất lượng tốt với độ bền lâu dài theo thời gian. Trong đó, nếu các yếu tố thẩm mỹ, độ phù hợp và công năng của tủ bếp,... là ta có thể dễ dàng nhận thấy trực tiếp được thì chất lượng của tủ bếp lại không phải là yếu tố mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Vậy như thế nào là tủ bếp chất lượng? Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu như thế nào là tủ bếp chất lượng?

Trên thực tế hiện nay thì không phải cứ mẫu tủ bếp có mẫu mã đẹp là tủ bếp có chất lượng tốt mà chất lượng của chúng được đánh giá qua nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như:

1. Chất lượng tủ bếp thể hiện qua chất lượng gỗ

Được biết đến là yếu tố quyết định trực tiếp đến độ bền chất lượng cũng như là giá thành của sản phẩm thì việc lựa chọn chất liệu gỗ luôn là vấn đề hàng đầu rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và từ xa xưa thì ông bà ta đã có quan niệm rằng "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" đề nhằm thể hiện vào việc chú trọng về chất lượng của tủ bếp từ những giá trị cốt lõi. Theo đó thì cùng với sự phát triển đa dạng của ngành công nghiệp chế biến là khai thác gỗ hiện nay đã đưa ra thị trường rất nhiều chủng loại vật liệu gỗ đa dạng để khách hàng lựa chọn. Và vấn đề đặt ra đối với khách hàng lúc này là hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn cho mình một vật liệu làm tủ bếp với chất lượng đạt chuẩn. Cụ thể như:

Chất liệu gỗ tự nhiên

Đối với chất liệu gỗ tự nhiên thì trước khi đưa vào thi công thì cần phải được tẩm sấy đạt chuẩn, đáp ứng được các yêu cầu chỉ tiêu về độ ẩm, độ co ngót và cong vênh. Các miếng gỗ để lắp ráp cho một bộ tủ bếp cần phải đều được cắt từ các thanh gỗ nguyên khối đông chất, không pha lẫn với những loại gỗ tạp khác nhau để làm giảm chất lượng. Đặc biệt là trong quy trình sản xuất thi công thì phải được kiểm định nghiêm ngặt và đảm bảo chất lượng gỗ quá các quá trình sấy khô, đánh bóng đạt chuẩn và giữ được các đặc tính an toàn của gỗ tự nhiên.

Chất liệu gỗ công nghiệp

Đối với chất liệu gỗ công nghiệp thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại đa dạng khác với code gỗ: MDF, MFC, HDF,... Các loại bề mặt này thường có rất nhiều điểm giống nhau rất khó để phân biệt thậm chí là đối với những người đã có kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt là dòng vật liệu này thì code gỗ còn được phủ lên một lớp bề mặt bên ngoài càng khó khiến khách hàng có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm. Vì vậy cách tốt nhất để lựa chọn được vật liệu gỗ công nghiệp đạt chuẩn là bạn nên tìm đến các nhà phân phối uy tín. Và gỗ công nghiệp An Cường được biết là thương gỗ uy tin hàng đầu tại nước ta hiện nay.

2. Chất lượng bề mặt tủ bếp

Bề mặt tủ bếp cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của tủ bếp. Theo đó thì đối với dòng vật liệu gỗ công nghiệp thì có rất nhiều bề mặt đa dạng như: Laminate, Veneer, Acrylic,... Và mỗi vật liệu đều có những ưu, nhược điểm riêng tùy thuộc vào sự hiểu biết cũng như là gu thẩm mỹ của gia đình. Nhưng một bề mặt đạt chuẩn thì cần phải có được một công nghệ nén ép theo dây chuyền tiên tiến thì mới đảm bảo được vẻ đẹp hoàn hảo và chắc chắn. Còn đối với gỗ tự nhiên thì cần phải lựa chọn các bề mặt tấm gỗ không bị tật lỗi, nứt nẻ hay co ngót, cong vênh cùng màu sắc và hệ vân tinh tế.

3. Lưu ý đến việc xử lý góc cạnh

Góc cạnh của mỗi bộ tủ bếp cũng là điểm mấu chốt quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Theo đó thì một bộ tủ bếp hoàn hảo được xem là sự tổng hợp hài hòa của chất liệu gỗ tốt, bề mặt đẹp mắt cùng các góc cạnh đạt chuẩn theo từng kích thước. Theo đó thì việc nhìn các góc cạnh phù hợp và hài hòa với thiết kế đương nhiên sẽ quyết định được chất lượng tốt hơn đối với các kiểu góc cạnh thô sơ, sơ sài. Thậm chí là nếu xử lý góc cạnh không tốt còn gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng tủ bếp. Và để đảm bảo công đoạn này thì cần đến các máy móc thiết bị chuyên dụng nền đòi hỏi bạn cần phải tìm đến các đơn vị thi công uy tín.

4. Quy cách của sản phẩm

Trong thực tế thì để có được một bộ tủ bếp chất lượng, có độ bền cao, chắc chắn thì đòi hỏi việc thi công cần phải đảm bảo theo đúng quy cách đạt chuẩn. Cụ thể là các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của thùng tủ là khung tủ dày: 36mm, vách tủ dày 18mm, bề mặt tủ dày 18mm và hậu tủ dày 3mm. Theo đó thì nhiều đơn vị cung cấp tủ bếp giá rẻ chính là do giảm độ dày của thùng tủ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Ngoài ra trong quá trình thi công thi bạn cần phải đảm bảo: ráp mộng giữa các thanh gỗ phải khéo léo, không bị hở đồng thời các rãnh soi phải sắc nét và đều tay. gbeen cạnh đó thì các khe của hai cảnh phải đóng vừa khít hoặc có hở 1mm đều từ trên xuống để đảm bảo độ bền đẹp trong quá trình sử dụng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu kỹ lưỡng về vấn đề như thế nào được coi là tủ bếp chất lượng. Tuy nhiên vấn đề tiên quyết để bạn sở hữu một mẫu tủ bếp hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải tìm đến các đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Trong đó được biết đến với vai trò là đơn vị đầu ngành trong thiết kế và thi công nội thất cao cấp với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, Nhà Bếp Hoàng Gia tự hào là người bạn đồng hành, đối tác tin cậy của gia đình Việt. Hãy đến với chúng tôi để hô biến không gian nội thất trong mơ của mình trở thành hiện thực nhé!

 


Hotline: 0981 225 888