Sologan

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp

Sở hữu một chiếc tủ bếp đẹp là mong muốn của hầu hết các gia chủ. Tủ bếp đẹp sẽ giúp không gian bếp nhà bạn đẳng cấp, thẩm mỹ và công năng hơn. Chính vì vai trò quan trọng này của tủ bếp mà bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về Cách chọn lựa tủ bếp đẹp.

Càng ngày con người càng hướng tới cái đẹp, và yêu cầu hợp với mỹ quan của mọi người, trong mỗi mỗi gia đình cũng vậy, luôn có những xu hướng thẩm mỹ cho không gian nhà bếp ngày một hiện đại. Và tất nhiên những đồ vật trong phòng bếp, đặc biệt là tủ bếp – sản phẩm nội thất chính cũng phải đáp ứng được sự thẩm mỹ, công năng. Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ mang đến cho các bạn Cách chọn lựa tủ bếp đẹp và đơn giản dưới đây để giúp bạn sở hữu một thiết kế tủ bếp hoàn hảo nhất.

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp

Chọn lựa tủ bếp đẹp cho phòng bếp

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp và ưng ý nhất?

Trên thị trường nội thất hiện nay thì mẫu tủ bếp dành cho gia đình Việt luôn phong phú về kiểu dáng, đa dạng về chất liệu. Đứng trước quá nhiều sự chọn lựa nên người mua dễ bị rơi vào tình trạng không biết chọn tủ bếp nào cho phù hợp nhất. Tủ bếp thiết kế đẹp thôi chưa đủ mà nó còn phải phù hợp, hài hòa với các thiết bị trong không gian bếp nhà bạn.

Chính sự tiện dụng, tính thẩm mỹ khiến tủ bếp trở thành món đồ phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình. Nếu bạn muốn mua được một chiếc tủ bếp thực sự ưng ý và phù hợp, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý mà bạn không thể bỏ qua:

Chọn lựa tủ bếp theo phong cách không gian

Chú ý đến phong cách không gian vì đây là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên để bạn đưa ra quyết định lựa chọn tủ bếp cho gia đình mình. Căn bếp của bạn được trang hoàng với những gam màu đẳng cấp của đồ nội thất theo truyền thống thì bạn hãy chọn thiết kế tủ bếp gỗ veneer. Tủ bếp gỗ veneer có những chi tiết mỹ nghệ sắc sảo mang đến vẻ sang trọng cho không gian bếp. Nếu như phòng bếp nhà bạn thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại cho không gian thì chất liệu kim loại hay acrylic là rất phù hợp.

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp

Không gian bếp hẹp cần chú ý chọn kiểu dáng tủ bếp

Chọn chất liệu tủ bếp

Trên thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều chất liệu được dùng làm tủ bếp: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp MDF, inox, kim loại, plastic lamitane (nhựa công nghiệp), gỗ công nghiệp MDF… Đối với mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng nên bạn hãy chọn lựa theo ý thích cũng như dựa theo khoản chi phí mà nhà bạn có. 

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp

Tủ bếp vật liệu lamitane

Chọn lựa màu sắc tủ bếp

Khi đã quyết định chọn lựa chất liệu tủ bếp thì bạn nên cân nhắc chọn lựa màu sắc tủ bếp theo sở thích hoặc theo phong thủy. Đối với màu sắc tủ bếp gỗ công nghiệp có đa dạng màu cho bạn chọn lựa. Bề mặt tủ bếp gỗ công nghiệp được phủ lớp acrylic bóng gương hay tủ bếp gỗ laminate sáng cũng rất thẩm mỹ.

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp

Chọn màu sắc tủ bếp phù hợp

Chọn kích thước tủ bếp phù hợp

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tức tối, khó chịu khi bạn chọn lựa kích thước không hợp lý. Trong không gian bếp của người Việt thì có một số tiêu chuẩn trong thiết kế và có các thông số cụ thể, có thể được điều chỉnh tùy theo chiều cao của người sử dụng.

Thiết kế tủ bếp có chiều cao tổng thể của toàn bộ phần tủ bếp vào khoảng 2,4m, bạn nên để phần tủ dưới cao 0,9m. Bên cạnh đó thì khoảng cách trống giữa phần tủ dưới và trên chỉ nên ở mức 0,45-0,6m phụ thuộc theo thiết kế. Khoảng cách này cao nhất cũng chỉ ở mức 1,8m. Chiều sâu bếp trung bình khoảng 0,5m, còn phần tủ trên là 0,3m.

Chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Tủ bếp hiện nay có đa dạng các kiểu hình dáng phổ biến hiện nay của tủ bếp là: Chữ I, chữ L, chưa U, chữ G… Đối với mỗi hình dáng có những ưu nhược điểm và phù hợp với diện tích rộng – hẹp của từng căn bếp. Căn bếp nhà bạn hẹp thì chọn kiểu dáng tủ bếp chữ I, L, U để tận dụng được tối đa không gian góc một cách hiệu quả. Với các căn bếp rộng thì tủ bếp chữ U, G sẽ mang đến căn bếp tiện nghi hơn, giúp người nội trợ nhanh chóng hoàn thành việc nấu nướng của mình.

Cách chọn lựa tủ bếp đẹp

Kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Kết luận: Hy vọng với những tuyệt chiêu trên giúp cho bạn có được những thiết kế tủ bếp đẹp, đẳng cấp và phù hợp với không gian bếp nhà mình. Nếu bạn muốn tư vấn thiết kế về một mẫu tủ bếp sang trọng, thẩm mỹ, công năng thì hãy liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia ngay hôm nay để được tư vấn.


Hotline: 0981 225 888