Sologan

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Tìm hiểu sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên - công nghiệp trong làm tủ bếp sẽ giúp bạn đưa ra phương án thiết kế bố trí hoàn hảo nhất cho căn bếp.

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một món đồ nội thất linh hồn quan trọng hàng đầu trong bố trí không gian bếp nấu của gia đình bởi chúng được xem là trợ thủ đắc lực quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của nơi đây. Vì vậy một mẫu tủ bếp bền đẹp có tính ứng dụng cao và giá thành phải chăng chính là điều mà chị em nào cũng muốn hướng đến.

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Trong đó được biết đến là yếu tố quyết định trực tiếp đến độ bền chất lượng, sức hút thẩm mỹ và giá thành của sản phẩm thì để chọn được một mẫu tủ bếp hoàn hảo điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được dòng vật liệu phù hợp. Và cùng với sự sôi động của thị trường vật liệu hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn để bạn có thể tham khảo và thông dụng nhất phải kể đến vật liệu: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp với những đặc tính riêng. Vì vậy để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên – gỗ công nghiệp trong làm tủ bếp qua chi sẻ của Nhà Bếp Hoàng Gia dưới đây.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên – gỗ công nghiệp trong làm tủ bếp

Trên thực tế mỗi chủng loại vật liệu lại có những đặc tính với các ưu thế nổi bật riêng để tạo nên giá trị riêng của chúng. Chính vì vậy trong tìm hiểu sự khác biệt giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp chính là để chúng ta đi sâu vào tìm hiểu những đặc tính riêng của từng loại vật liệu này.

1, Sự khác biệt về độ bền giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Gỗ tự nhiên là dòng vật liệu nổi tiếng có  có đặc tính cứng, chắc cao và bền theo thời gian sử dụng. Nhất là một số loại gỗ dạng quý hiếm như gỗ giáng hương, gỗ pơ mu, gỗ gụ, gỗ đinh hương,.. còn có thể gia tăng tuổi thọ theo thời gian sử dụng. Đặc biệt, gỗ tự nhiên rất bền với nước, tất nhiên là chất liệu gỗ phải được sấy tẩm kỹ lưỡng và quá trình ghép, sơn không hở mộng gỗ. Sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên có độ bền lên đến 20 năm nếu trong môi trường nhà bếp lý tưởng và người sử dụng biết cách bảo quản. 

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Còn gỗ công nghiệp được tạo nên từ vụn gỗ ép lại nên gỗ công nghiệp có độ chắc trung bình khá và dễ bị thấm nước. Mặc dù, với công nghệ hiện đại ngày nay thì các tấm gỗ công nghiệp có thể được ép rất chặt nhưng vẫn không thể ngăn được nước thẩm thấu vào bên trong. Tuy nhiên, nếu sử dụng những bề mặt dán cao cấp không đường line ở bề mặt ngoài tấm gỗ công nghiệp thì hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này. Sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp có độ bền trong khoảng 15 năm.

1.2 Sự khác nhau về phong cách thiết kế giữa vật liệu gỗ tự nhiên – gỗ công nghiệp trong làm tủ bếp

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Gỗ tự nhiên với ưu điểm có thớ gỗ chắc, mịn cho phép dễ dàng chạm khắc các hoa văn, chi tiết tinh tế mang đến giá trị thẩm mỹ vô cùng ấn tượng. Chính vì vậy điều này cho phép dòng tủ bếp gỗ tự nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng theo các phong cách đa dạng từ cổ điển cầu kỳ, tân cổ điển tinh tế cho đến hiện đại đơn giản để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

So với gỗ tự nhiên thì gỗ cỗng nghiệp là các tấm vụn gỗ được ép thành tấm phẳng ở nhiệt độ và áp suất cao nên rất khó để có thể chạm khắc những hoa văn họa tiết phức tạp mà chỉ tập trung vào những đường thẳng vuông vắn. Chính vì vậy dòng tủ bếp gỗ công nghiệp thường sử dụng cho phong cách hiện đại để mang đến một không gian trẻ trung đầy phóng khoáng.

1.3 Sự khác biệt về màu sắc giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Trên thực tế tìm kiếm sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên – công nghiệp trong làm tủ bếp nếu dòng tủ bếp gỗ công nghiệp chiếm ưu thế về kiểu dáng đa dạng nhưng bảng màu của dòng sản phẩm này khá hạn chế là màu vân gỗ và màu sơn trắng. Tuy nhiên không vì thế mà là ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ sang trọng của chúng. Cụ thể như màu vân gỗ cũng có phép bạn điều chỉnh hệ màu để tạo nên các màu gỗ nguyên bản, màu cánh gián, màu nâu socola để giúp mang đến nét lịch lãm ấm cúng. Còn màu sơn trắng sẽ tạo một điểm nhấn nhẹ nhàng rất đỗi thanh lịch cho căn bếp của gia đình.

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Ngược lại, dòng tủ bếp gỗ công nghiệp lại hoàn toàn chiếm ưu thế về mặt mẫu mã đa dạng. Với lớp phủ công nghiệp đa dạng từ: Acrylic, Laminate, Veneer,... đã giúp mang đến cho dòng tủ bếp này một bảng màu đa dạng từ những gam màu trơn đơn sắc cho đến những gam màu giả vân gỗ đầy tinh tế. Từ đó cho phép bạn có thể thoải mái lựa chọn mã màu yêu thích để tạo điểm nhấn sinh động đầy phóng khoáng cho không gian nội trợ của gia đình.

1.4 Sự khác nhau về đặc tính co ngót, cong vênh giữa vật liệu gỗ tự nhiên – công nghiệp trong làm tủ bếp

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Khi nhắc đến tình trạng co ngót, cong vênh thì đây được biết đến là dấu hiệu thường gặp đối của dòng vật liệu gỗ tự nhiên bởi các liên kết gỗ và hơi nước bên trong gỗ. Và trong thi công tủ bếp gỗ tự nhiên tình trạng này thường xảy ra do điều kiện thời tiết độ ẩm thay đổi đột ngột hoặc do vấn đề xử lý của người thợ trong việc ghép mông không đúng kỹ thuật. Tuy để khắc phục tình trạng này các đơn vị sản xuất uy tín hiện nay đã tính toán độ dung sai tiêu chuẩn trong thi công đồng thời tẩm sấy gỗ kỹ lưỡng trước khi sản xuất vì vậy để sở hữu mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên bền đẹp thì bạn cần phải tìm đến các đơn vị uy tín.

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Còn đối với dòng tủ bếp gỗ công nghiệp thì tình trạng co ngót, nứt nẻ thường ít xảy ra hơn do cấu tạo của chúng là các vụn gỗ được trộn cùng keo và các chất phụ gia rồi được ép thành tấm phẳng ở nhiệt độ và áp suất cao. Tuy nhiên nếu dòng vật liệu này bị ngâm trong nước một thời gian dài cũng sẽ bị bung nở do nước làm phá vỡ sự liên kết giữa keo và vụn gỗ. Vì vậy trong sử dụng thì bạn cần lưu ý đến việc bảo quản sao cho phù hợp.

1.5 Sự khác biệt tại thời gian lắp đặt

Do tính chất vật lý của gỗ tự nhiên nặng chắc nên việc thi công tủ bếp gỗ tự nhiên thường tốn nhiều thời gian, công sức hơn với nhiều công đoạn như: cắt xẻ, tẩm sấy, bào mòn, sơn,... Chưa kể đến là với các dòng tủ bếp tân cổ điển hay cổ điển được tô điểm các đường nét hoa văn lại càng mất nhiều thời gian hơn. Đặc biệt là dòng tủ bếp này không thể sản xuất một cách đồng loạt.

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Còn với dòng vật liệu gỗ công nghiệp đã được tạo thành tấm sẵn khi sản xuất nên trong thi công bạn chỉ cần căn cứ vào kích thước để cắt xẻ nên sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt là với các chi tiết đơn giản cùng chất gỗ nhẹ, dễ vận chuyển nên thời gian sản xuất thi công lắp đặt tủ bếp gỗ công nghiệp rất nhanh chóng, thường chỉ tốn từ 2 - 4 tuần là bạn có thể hoàn thiện một bộ tủ bếp gỗ công nghiệp.

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

2, Nên chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp

Sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên- công nghiệp trong làm tủ bếp

Cùng với việc tìm hiểu sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên – gỗ công nghiệp trong làm tủ bếp thì mọi người thường thắc mắc không biết nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Trên thực tế rất khó để đưa ra một câu khẳng định chính xác bởi việc này còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và mức ngân sách đầu tư của gia đình. Bởi có thể thấy được rằng mỗi một loại tủ bếp này lại có những ưu thế riêng. Nếu bạn mong muốn một bộ tủ bếp bền đẹp với hệ vân gỗ tinh xảo hay đơn giản là theo phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển để phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà thì dòng vật liệu gỗ tự nhiên chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Còn trong trường hợp bạn yêu thích sự đơn giản, tiện nghi cùng một không gian phòng bếp màu sắc trẻ trung với mức giá vừa phải thì gỗ công nghiệp lại chính là gợi ý hoàn hảo.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu sự khác nhau giữa vật liệu gỗ tự nhiên – gỗ công nghiệp trong làm tủ bếp. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.


Hotline: 0981 225 888