Sologan

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Nổi bật với nhiều tính năng tiện lợi cùng giá trị thẩm mỹ cao thì phong cách thiết kế bàn đảo cho nhà bếp hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng để mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo nhất.

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Là không gian để các chị em trổ tài nấu nướng thể hiện sự săn sóc và yêu thương với gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các chị em quan tâm, chú trọng. Và đây thường là không gian chứa nhiều đồ dùng nhất trong nhà nên khi thiết kế khu vực này thì bên cạnh việc lựa chọn một bộ tủ bếp đẹp phù hợp thì các gia chủ thường căn cứ vào không gian để khéo léo sắp xếp các đồ nội thất khác giúp tăng thêm sự tiện nghi và gọn gàng, đẹp mắt cho căn phòng. Trong đó thì nổi bật với nhiều tính năng tiện lợi cùng giá trị thẩm mỹ đẹp mặt thì thiết kế bàn đảo nhà bếp hiện đang là xu huowgns được rất nhiều gia đình Việt lựa chon,

1, Bàn đảo nhà bếp là gì?

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Bàn đảo nhà bếp hay còn được gọi là đảo bếp là một nội thất thường đi kèm với bộ tủ bếp nhưng lại được thiết kế hoàn toàn tách biệt với bộ tủ bếp. Thông thường trong không gian nhà bếp thì bàn đảo bếp thường được đặt ở vị trí trung tâm để đảm bảo sự cân đối, hài hòa trong không gian. Và tùy thuộc vào kiểu dáng, phong cách và vật liệu làm tủ bếp mà nội thất này có thể thiết kế linh hoạt, dễ dàng thích nghi với từng không gian. Hiện nay thì đảo bếp ngày càng được các chị em yêu thích và đón nhận với nhiều công năng nổi bật. Cụ thể như:

1.1 Giúp tăng không gian lưu trữ đồ

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Phòng bếp luộn được biết đến với nhiều đồ dùng và thiết bị đa dạng để phục vụ cho hoạt động nấu nướng của các chị em nên việc tạo một không gian lưu trữ gọn gàng cho chúng không phải là điều dễ dàng. Theo đó khi mà những ngăn tủ bếp của bạn đã hết khoảng trống thì đảo bếp chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn để có thêm không gian lưu trữ. Theo đó thì tùy thuộc vào diện tích không gian mà bạn có thể tính toán lựa chọn kích thước thiết kế bàn đảo sao cho phù hợp với không gian. Bên cạnh đó thì việc sắp xếp các đồ dùng theo từng vị trí phù hợp chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để giúp việc tìm kiếm và sử dụng trở nên thuận tiện hơn.

1.2 Hỗ trợ cho việc nội trợ

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Thay vì thiết kế khu vực bồn rửa và bếp nấu tại tủ bếp truyền thống thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn đảo để làm một chỗ nấu nướng mới. Đặc biệt là cách thiết kế này không chỉ không ảnh hưởng đến phong thủy cũng như là tính thẩm mỹ mà bạn vẫn có thể sử dụng các những ngăn kéo một cách tiện nghi để giúp gia tăng cảm hứng nấu nướng cho các chị em.

1.3 Thiết kế bàn đảo giúp tạo không gian linh hoạt

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Không chỉ được sử dụng như một không gian lưu trữ hay thuận tiện cho việc nội trợ mà bạn có thể linh hoạt sử dụng chúng như một bàn ăn sáng hay quầy bar nhỏ đầy tiện nghi. Theo đó thì chỉ đơn giản là lựa chọn một vài chiếc ghế phù hợp là bạn đã có một nơi tụ hội gia đình, bạn bè để thoải mái trò chuyện, giao lưu trong quá trình nấu nướng.

1.4 Tạo điểm nhấn đầy thu hút cho không gian

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Bên cạnh việc linh hoạt đáp ứng nhiều công năng tiện ích thì đảo bếp còn được sử dụng như một điểm nhấn đầy ấn tượng giúp không gian trở nên thu hút và sang trọng hơn. Đặc biệt là chúng còn có tác dụng giúp thu hút các vị khách bởi nét đẹp gần gũi và ấm cúng mà chúng mang đến cho không gian.

2. Tham khảo một số phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp phổ biến hiện nay

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như là không gian bếp mà bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế bàn đảo sao cho phù hợp với toàn bộ không gian nhà bếp. Thông thường thì tùy thuộc vào phong cách, màu sắc cũng như là chất liệu tủ bếp mà ta có thể quyết định thiết kế đảo bếp sao cho hài hòa và thu hút. Theo đó thì với các mẫu tủ bếp tân cổ điển hay cổ điển thì sẽ được thiết kế tô điểm thêm các đường nét mềm mại cùng hoa văn tinh tế để càng giúp tô điểm thêm nét sang trọng cho không gian. Còn đối với phong cách bàn đảo hiện đại thì lại thường tập trung vào các đường nét đơn giản, gọn gàng đặc trưng. Và dưới đây chính là một số cách thiết kế được ưa chuộng hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Mẫu đảo bếp thông minh

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Đây là phươn án thiết kế bàn đảo hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay với việc tối ưu hóa các công năng khác nhau để gia tăng sự tiện nghi cho không gian nấu nướng của gia đình. Theo đó thì mẫu đảo bếp này thường ưa chuộng thiết kế giật cấp để vừa làm bàn soạn đồ ăn lại vừa làm bàn ăn sáng hay quầy bar một cách đầy tiện lợi.

2.2 Thiết kế bàn đảo tiện nghi

Phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng

Đây là lối thiết kế bàn đảo được rất nhiều gia đình hiện nay với thiết kế chiều rộng của đảo sát tường giúp sử dụng không gian hiệu quả hơn. Đặc biệt là phươn án này rất được ưa chuông trong các không gian nhà chung cư hay phòng bếp nhà ống dài hẹp để vừa giúp tiết kiệm không gian lại vừa có thể sử dụng như một vách ngăn không gian hiệu quả.

2.3 Thiết kế đảo bếp được sử dụng làm bếp nấu, tiện nghi

Thiết kế đảo bếp được sử dụng làm bếp nấu, tiện nghi

Với như công năng đã nhắc ở trên thì lối thiết kế này thường được tích hợp với bếp nấu hoặc bồn rửa đầy tiện lợi để nâng cao các công năng sử dụng trong căn bếp của gia đình. Theo đó thì mẫu đảo bếp này thường được ưa chuộng trong những không gian bếp có nhu cầu sử dụng hay là những không gian bếp có diện tích hạn chế.

2.4 Thiết kế bàn đảo khép kín

Thiết kế bàn đảo khép kín

Khác với các thiết kế bàn đảo thông thường thì mẫu đảo bếp này lại được thiết kế khép kín và liền kề với hệ thống tủ bếp trong không gian để giúp cho công việc nội trợ của chị em trở nên dễ dàng hơn. Và với không gian bếp có diện tích vừa phải cùng hệ tủ bếp đầy tiện nghi thì đây chính là gợi ý hoàn hảo cho các chị em.

2.5 Thiết kế đảo bếp tối giản

Thiết kế đảo bếp tối giản

Đối với những ai yêu thích một không gian gọn gàng và thoáng đãng thì mẫu thiết kế này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Theo đó thì đảo bếp này được thiết kế này một cách đơn giản với bề mặt phẳng và bên cạnh sử dụng như một bàn soạn thì bạn có thể sử dụng chúng như một bàn ăn đầy tiện lợi.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tham khảo một số phong cách thiết kế bàn đảo nhà bếp đầy ấn tượng và thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.


Hotline: 0981 225 888