Sologan

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Việc lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại phù hợp chính là một bước tiến quan trọng để giúp bạn mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình một tâm điểm hoàn hảo nhất.

Được xem là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của chúng ta thì màu sắc chính là yếu tố then chốt quyết định đến tinh thẩm mỹ của bất kỳ không gian nào. Chính vì vậy không chỉ được biết đến với vai trò đáp ứng đầy đủ các công năng tiện ích cho không gian nấu nướng của gia đình mà còn được xem là tâm điểm thẩm mỹ của nơi đây thì việc lựa chọn màu sắc cho mẫu tủ bếp đẹp là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm chú trọng sao cho đẹp mắt và mang đến cảm giác thoải mái cho người nội trợ.

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Nhưng trước sự đang dạng của các mẫu màu hiện nay thì làm sao để lựa chọn được một bảng màu phù hợp, bắt kịp xu hướng và mang đến một mẫu tủ bếp ấn tượng và không bao giờ nhàm chán? Hãy cùng tham khảo ngay một số cách lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại phù hợp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lưu ý trong lựa chọn màu sắc phù hợp cho tủ bếp hiện đại

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Khác với các dòng tủ bếp tân cổ điển hay cổ điển với bảng màu có phần hạn chế thì các mẫu tủ bếp phong cách hiện đại được ưa chuộng bởi nhiều mẫu mã bề mặt đa dạng để người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn. Theo đó thì tùy thuộc vào không gian, sở thích và thậm chí là các yếu tố phong thủy mà bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu màu phù hợp nhất. Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn trong việc lựa chọn mà bạn có thể tham khảo:

1.1 Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại phù hợp với không gian diện tích

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn màu sắc cho tủ bếp thì việc đầu tiên bạn cần phải cân nhắc đến diện tích không gian thực tế trong không gian bép núc của gia đình. Theo đó nếu bạn sở hữu một không gian nội thất rộng rãi thì bạn có thể thoải mái lựa chọn những bảng màu đa dạng hơn, miễn sao là chúng đảm bảo hài hòa cho không gian.

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Ngược lại với những không gian nấu nướng có diện tích khá khiêm tốn thì việc lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng như: trắng, kem, be,... chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để giúp tạo hiệu ứng mở rộng khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn so với thực tế. Đặc biệt là trong những không gian này thì bạn cũng không nên lựa chọn quá nhiều màu sắc cho tủ bếp vì chúng sẽ khiến không gian trở nên chật chội và bức bí hơn.

1.2 Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp phù hợp với không gian

Việc xem xét lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại phù hợp với không gian sẽ được dựa trên hai yếu tố là: nội thất khác và màu sơn tường để đảm bảo mang đến một tổng thể trang nhã và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong đó thì hầu hết tường trong nhà bếp đều sử dụng những gam màu trung tính nên bạn không nhất thiết cần phải đảm bảo sự kết hợp hài hòa tuyệt đối mà bạn có thể sáng tạo thêm tính hấp dẫn cho không gian bằng cách phối màu tương phản cho tủ bếp và tường để biến chúng thành một tâm điểm tôn lên giá trị và vẻ đẹp của không gian.

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải kết hợp hài hòa với các đồ nội thất khác trong không gian như bàn ghế ăn, quầy bar, bàn đảo,... sao cho phù hợp nhất. Và những đồ nội thất này có thể lựa chọn tương đồng với tủ nhưng trong trường hợp tủ bếp sử dụng màu trung tính thì bạn có thể lựa chọn màu sắc cho những đồ nội thất là các gam màu nổi bật hơn để giúp tạo điểm nhấn sinh động cho căn phòng.

1.3 Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại tùy thuộc vào chất liệu

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Với các đặc tính nổi bật về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng thì mẫu tủ bếp gỗ đẹp hiện đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là dòng sản phẩm này còn mang đến rất nhiều lựa chọn về màu sắc đa dạng khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp. Ví dụ như dòng tủ bếp gỗ tự nhiên với hai bảng màu vân gỗ theo các tone màu: nâu sáng, nâu tối, cánh gián,... cùng màu sơn trắng tinh tế hay dòng gỗ công nghiệp thì lại càng phong phú hơn với nhiều mẫu mã màu sắctừ màu sắc trơn cho đến các màu sơn giả vân gỗ đa dạng theo thiết kế sơn bóng hay bề mặt sần đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

1.4 Lựa chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp là một không gian có vai trò vô cùng quan trọng và có quyết định trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy nhiều chuyên gia cho rằng việc lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại theo bản mệnh và vận khí của gia đình không chỉ mang đến những ý nghĩa rất lớn về mặt tâm linh mà chúng còn giúp bạn cảm thấy yên tâm và vui vẻ hơn khi đặt chân bước vào. Theo đó căn cứ vào niên mệnh của gia chủ mà chúng ta có thể sử dụng nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương hợp để có thể đưa ra bảng màu phong thủy phù hợp nhất cho gia đình.

2, Tham khảo một số cách phối màu cho tủ bếp hiện đại phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang bị choáng ngợp trước sự đa dạng của màu sắc tủ bếp trên thị trường hiện nay và không biết nên lựa chọn màu sắc nào cho bộ tủ bếp của gia đình thì bạn có thể tham khảo một số cách phối màu cho tủ bếp hiện đại phổ biến hiện nay dưới đây:

2.1 Lựa chọn màu sắc tủ bếp với gam màu trắng

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Màu trắng được xem là một sự lựa chọn an toàn nhất cho không gian bếp của bạn. Vì từ lâu gam màu này được xem là gam màu huyền thoại không hề bị lỗi mốt để mang đến những không gian nhẹ nhàng, thanh lịch một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó thì chúng còn được xem là một gam màu rất "dễ tính" với khả năng dễ dàng kết hợp bất cứ màu sơn tường và màu sàn nào mà không cần lo lắng về sự bất đồng hay khập khiễng. Đặc biệt là gam màu này còn giúp mang đến cảm giác sạch sẽ và thoải mái để tạo nền tảng giúp bạn có thể thoải mái sáng tạo để thể hiện gu thẩm mỹ của riêng mình.

2.2 Lựa chọn màu sắc tủ bếp với gam màu đen

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Màu đen cũng là một gam màu rất dễ phối màu với nét đẹp đầy cá tính rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện nay. Nhưng nhiều người lại cho rằng việc lựa chọn sắc màu đen cho tủ bếp hiện đại là không nên vì chúng sẽ khiến không gian trở nên tối tăm và bức bí. Tuy nhiên trên thực tế thì không phải như vậy mà ngược lại chúng giúp mang đến cho không gian nơi đây một nét đẹp sang trọng, đầy cá tính, nhất là kết hợp với bề mặt bóng gương nổi bật của tủ bếp Acrylic. Và trong thiết kế thì bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn trang trí phù hợp để vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng lại vừa làm bổi bật lên tính bắt mắt của tủ.

2.3 Lựa chọn màu sắc tủ bếp với gam màu vân gỗ

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Trong xu hướng nhịp sống tất bật hiện nay thì con người ta lại càng chú trọng đến các thiết kế thân thiện và gần gũi với thiên nhiên để giúp mang đến một không gian sống nghỉ dưỡng thoải mái hoàn hảo nhất sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Chính vì vậy với những gam màu vân gỗ của chất liệu gỗ tự nhiên hay giả vân gỗ của gỗ công nghiệp, gỗ veneer gần gũi với thiên nhiên cũng là sự lựa chọn yêu thích của gia đình để giúp tái sinh năng lượng mang đến nhiều cảm xúc hơn giúp các chị em thoải mái bên công việc bếp núc sau một ngày công tác bận rộn.

2.4 Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại với các bảng màu trung tính

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Bảng màu trung tính với các gam màu cơ bản như: xam, kem, be, màu cafe sữa,... cũng là một sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình vì chúng rất dễ sử dụng. Theo đó thì các bảng màu tủ bếp này cho phép bạn có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau để mang đến nét đẹp hiện đại đầy thanh lịch và không bị mờ nhạt. Và một mẫu tủ bếp đẹp với kiểu dáng đơn giản được kết hợp với các bảng màu trung tính sẽ giúp mang đến một sức hút đầy nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng cho không gian.

2.5 Lựa chọn màu sắc tủ bếp với gam màu nóng

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Bảng màu nóng nổi bật như: đỏ, cam, vàng,... có thể là gam màu yêu thích hay màu bản mệnh của nhiều gia chủ nhưng nếu lựa chọn và sử dụng những màu sắc này cho tủ bếp hiện đại thì đòi hỏi bạn cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản về phối màu sao cho phù hợp. Theo đó thì những gam màu này sẽ giúp không gian trở nên bắt mắt hơn cũng như là tạo cảm giác vui tươi, nâng cao cảm hứng nội trợ cho các chị em cũng như là kích thích vị giác của gia đình. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thì sẽ khiến không gian trở nên nóng bức, khó chịu. Vì vậy nếu lựa chọn những bảng màu này thì bạn cần phải hết sức lưu ý trong việc lựa chọn màu sắc không gian và các đồ nội thất khác sao cho phù hợp để giảm tone và tạo sự cân bằng.

2.6 Lựa chọn màu sắc tủ bếp với gam màu lạnh

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Đối với không gian bếp thường diễn ra các hoạt động nấu nướng oi bức thì gam màu lạnh với các bàng màu: xanh biển, xanh dương, xanh lá cây,... chính là một phương án hiệu quả dể tọa cảm giác mát mẻ và xu tan cảm giác nóng nực, khó chịu. Hơn nữa những gam màu này còn giúp mang đến hiệu quả cải thiện không khí một cách đáng kể để tạo cảm giác thoải mái khi bước vào. Tuy nhiên nếu lựa chọn gam màu này cho tủ bếp thì các đồ nội thất khác trong không gian bạn nên sử dụng màu nóng để cân bằng lại.

2.7 Lựa chọn màu sắc tủ bếp với các phối màu tương phản

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo

Nếu như các gợi ý trên đây đều là những cách phối màu tương đồng thì để giúp mang đến một hiệu ứng thị giác mạnh mẽ đầy nổi bật thì việc phối màu tương phản chính là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn. Theo đó thì việc kết hợp giữa hai gam màu trắng - đen hay màu trắng với các gam màu tối khác chính là sự lựa chọn phổ biến nhất. Cụ thể là màu trắng khi đi một mình sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế nhưng khi được kết hợp với các gam màu tối như: đen, nâu,... thì chùng sẽ mang đến một hiệu ứng hiện đại vô cùng sang trọng. Hơn nữa cách phối màu này cũng rất dễ kết hợp với các đồ nội thất, màu sắc khác để giúp không gian trở nên sinh động hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người một số cách và vấn đề cần lưu ý trong lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hiện đại sao cho hài hòa và ấn tượng nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.
 


Hotline: 0981 225 888