Sologan

Cách phân biệt gỗ tự nhiên cao cấp và gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên hiện nay được dùng nhiều để đóng đồ nội thất trong gia đình bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, và độ bền cao hơn so với đồ gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp thường được sơn PU, và xử lý nên nếu nhìn sơ qua sẽ khá giống các loại đồ gỗ cao cấp, khiến nhiều người không phân biệt được và bị người bán lừa đến chục triệu đồng. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt 2 loại gỗ này để thành một người mua đồ gỗ thông minh.

Đặc điểm nhận biết gỗ công nghiệp

gỗ công nghiệp
Chất liệu của gỗ công nghiệp là gỗ tạp, ván ép, MDF hoặc Okal, đơn giản, nên các sản phẩm nội thất nhà bếp làm từ gỗ công nghiệp có rất ít mẫu mã, nhưng được xử lý khá tốt và đa dạng về màu sắc.

Do đặc tính của gỗ táp, gỗ ép nên về điêu khắc, hoa văn thì chỉ có vài đường chỉ nông mà thôi.

Nhẹ, và dễ hỏng, và thường được bọc một lớp keo bột rồi phủ sơn.
 
Đặc biệt, loại gỗ này có kết cấu đơn giản và các vân không thống nhất

Đặc điểm nhận biết gỗ tự nhiên

Trái với gỗ công nghiệp, các sản phẩm như giường, tủ bếp gỗ tự nhiên cao cấp có nhiều mẫu mã đa dạng, được điêu khắc, chạm trổ khá tinh xảo, cho vẻ đẹp sang trọng. Các vết chạm, khắc trên gỗ thường nông, sâu tự nhiên tùy theo nhà điêu khắc.
gỗ tự nhiên cao cấp

Một điểm quan trọng để nhận biết gỗ tự nhiên đó là có vân gỗ chạy từ mặt trước đến mặt hong rồi ra đến mặt sau tạo thành một khối thống nhất. Các vân gỗ đan xen hài hòa tự nhiên rất dễ nhận biết so với gỗ công nghiệp được xử lý.

Gỗ công nghiệp kém chất lượng có "tuổi thọ" rất ngắn, một vài năm sẽ bị hỏng, trong khi gỗ tốt có thể sử dụng tới hàng chục năm hoặc lâu hơn nữa.

Ngoài ra, quý khách nên tới những cửa hàng, công ty có thương hiệu, uy tín, như Nhà Bếp Hoàng Gia dù có mắc hơn chút so với hàng ngoài, nhưng khách hàng có thể yên tâm về chất lượng gỗ, và quy trình sản xuất chuẩn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Nên dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để đóng tủ bếp, nội thất gia đình?

 

Hotline: 0981 225 888