Sologan

Nên chọn đóng tủ bếp gỗ acrylic hay tủ bếp gỗ laminate?

Bạn đang muốn đóng mới hay cải tạo tủ bếp gia đình mình? Bạn đang phân vân giữa tủ bếp gỗ acrylic và laminate, 2 dòng tủ bếp gỗ công nghiệp cao cấp đang được ưa chuộng hiện nay? Mỗi loại chất liệu có đặc tính riêng, phù hợp với từng nhu cầu và sở thích của khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại tủ bếp phù hợp với gia đình mình.

So sánh giữa tủ bếp gỗ acrylic và tủ bếp gỗ laminate

Acrylic và laminate là gì?

Laminate và acrylic là vật liệu bề mặt cao cấp (chứ không phải gỗ), vật liệu bề mặt này sẽ được dán lên cốt gỗ công nghiệp, đối với tủ bếp thì cốt gỗ thường là loại chống ẩm như MFC chống ẩm hay MDF chống ẩm hoặc gỗ nhựa, cho độ bền lâu hơn.
Laminate là dòng vật liệu cao cấp, đang phổ biến ở các nước châu Âu bởi tính thẩm mĩ, sự đa dạng về màu sắc cùng với khả năng chống va đập, chống trầy xước.

 
go laminate
 
Acrylic là vật liệu bề mặt sáng bóng, như gương, đặc biệt dễ lau chùi và có thể đánh hết những vết trầy xước trên bề mặt khi bị xước nhẹ, phù hợp với phong cách nội thất hiện đại sang trọng.
go acrylic bong guong mau sac da dang

So sánh về mặt thẩm mỹ

Do tính chất của Acrylic bóng, như một tấm gương, khiến loại tủ bếp này đẹp hơn, dễ thu hút được ánh nhìn hơn laminate. Mấu tủ bếp gỗ laminate cũng có loại bóng gương, nhưng xét về độ phẳng và bóng vẫn không thể bằng acrylic được.
 
Một số hình ảnh tủ bếp acrylic
tu bep go acrylic bong guong mau trang
tu bep acrylic bong guong
tu bep acrylic dep
tu bep acrylic hien dai

Ngoài ra mẫu tủ bếp acrylic thường dùng cho kiểu bếp sang trọng, hiện đại, trong khi tủ bếp laminate lại đem lại vẻ cổ điển nếu thích.
 
Một số hình ảnh tủ bếp laminate
tu bep laminate dep
tu bep laminate dep

tu bep laminate

So sánh về sự đa dạng
So với Acrylic, thì Laminate có thế mạnh đa dạng về màu sắc hơn nhiều. Trong khi Acrylic "chỉ có" 36 màu từ trơn đến melatic, thì Laminate có rất rất nhiều loại bề mặt và màu sắc từ sần đến bóng gương, từ màu vân gỗ cho đến đơn màu, giả da, giả nhôm xước. Độ đa dạng của laminate lớn đến mức mà số lượng bề mặt MDF, sơn bệt, veerner, acrylic cộng lại cũng chỉ bằng một phần của laminate. Vì thế laminate sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn đển lựa chọn phong cách bếp nhà mình.

So sánh về độ bền

Trong số tất cả những vật liệu bề mặt, thì laminate có độ bền vượt trội, có khả năng chịu nước, chống trầy xước, va đập và đặc biệt là chịu nhiệt., và đương nhiên bền hơn acrylic. Vì thế laminate thường được sử dụng nhiều ở tủ dưới, còn phần tủ trên ít chịu tác động nên có thể dùng acrylic.
Ngoài ra, acrylic màu trắng, sẽ rất lộ nếu trên bề mặt có vết trầy xước mạnh, và dễ xuống cấp sau vài năm sử dụng.

So sánh về giá cả

Nói chung 2 loại tủ bếp này đều là dòng cao cấp, tuy nhiên so với Laminate thì acrylic có giá cao hơn, khoảng 2 triệu/ m dài.

Nên đóng tủ bếp acrylic hay tủ bếp laminate?

Điều này tùy thuộc vào sở thích và túi tiền của quý khách. Nếu bạn yêu thích màu gỗ, cần độ bền và giá cả hợp lý thì nên chọn tủ bếp laminate. Còn nếu thích kiểu bếp bắt mắt nổi bật, hiện đại mà không lo về chi phí thì bạn có thể chọn tủ bếp acrylic.
Ngoài ra bạn có thể kết hợp cả 2 loại tủ trên acrylic và tủ dưới laminate nếu thích.
Và một điều cần lưu ý nữa, dù vật liệu có tốt đến đâu thì điều quyết định chất lượng của sản phẩm chính là lương tâm, năng lực, và cơ sở hạ tầng máy móc của cơ sở làm mộc, vì vậy, quý khách nên chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm làm ra..
Nếu bạn cần tư vấn, thiết kế, từ địa chỉ uy tín, Nhà Bếp Hoàng Gia, sẽ sẵn sàng giúp bạn : 096 513 6868/ 0981 225 888

Hotline: 0981 225 888