Sologan

Đặc điểm và ứng dụng của gỗ sồi trắng

Gỗ sồi trắng có các tên khác như: Eastern white oak, stave oak, ridge white oak, cucharillo, encino, roble, có màu nâu nhạt cứng gỗ. Loại gỗ này có 8 loài có tính thương mại cao.

Gỗ sồi trắng phát triển tốt nhất ở vùng đất thoát nước tốt, loại gỗ sồi trắng trồng ở Mỹ được gọi là gỗ sồi trắng Mỹ, để phân biệt với gỗ sồi trắng trồng ở khu vực khác, như gỗ sồi trắng Nga là gỗ sồi được trồng ở Nga, vvv

go soi trang

Đặc điểm của gỗ sồi trắng (white oak)

Gỗ sồi trắng xẻ không thấm mọi chất lỏng nên có thể ứng dụng để đóng tàu, thùng ướt, chứa nước, ...Gỗ sồi trắng giàu tannin nên có khả năng chống mối mọt cực cao.
Đa số gỗ sồi trắng có vân gỗ thẳng, mặt gỗ từ trung bình đến thô với các tia gỗ dài hơn sồi đỏ.
Gỗ sồi trắng Mỹ: khối lượng trung bình: 769kg/m3, độ cứng 6049N, dát gỗ màu nâu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sậm.

Ứng dụng: dùng cho gỗ xẻ, gỗ dán, gỗ xây dựng, bột giấy gỗ cứng, ...

go soi trang - go soi my

Gỗ sồi trắng Nga: mang khối lượng trung bình từ 753-769 kg/m3, độ cứng từ 6049-6583 N ,dát gõ màu trắng tới mà nâu nhạt,tâm gỗ màu đỏ hồng, Vân gỗ tự nhiên,mộc mạc.

Ứng dụng Phổ biến: đóng đồ gỗ ngoài trời, thuyền, thùng, gậy ván sàn, đồ nột thất, đặc biệt là bàn ghế, xưởng tiện giỏ, cắt, gỗ, và veneer.

tu bep go soi my dep

tu bep go soi trang my

tu bep go soi nga
tu bep go soi trang nga
tu bep go soi nga trang


Ngoài ra, gỗ sồi trắng dùng làm thùng rượu vang lão hóa. Vỏ gỗ sồi trắng được sấy khô và dùng trong chế phẩm y tế. Trái sồi dùng làm bọt hoặc rang cà phê.
Giá thành: khá cao so với một số loại gỗ tự nhiên nhập khẩu khác ở VN. Giá này có thể dao động tùy thuộc vào nguồn gốc của nó.

Mọi thông tin về tư vấn, thiết kế tủ bếp hiện đại vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại  0981 225 888  để nhận được sự tư vấn tốt nhất của chúng tôi.

 


Hotline: 0981 225 888