Sologan

Những điều cần biết về mối mọt tủ bếp gỗ

Mối là kẻ thù của gỗ, đặc biệt là khu vực tủ bếp, bởi đây là nơi nấu nướng, nước vương vãi, làm ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho mối phát triển. Vậy cách phòng chống bị mối mọt như thế nào, bài viết này sẽ giúp bạn. 

Tác hại của mối đối với tủ bếp

Mối là loài sống theo bày đàn, có tổ nằm dưới lòng đất, mối chúa sinh trứng và nở con ngày đêm. Tủ bếp gỗ là nguồn thức ăn dồi dào, và môi trường thuận lợi cho mối sinh sống, vì thế đây thường là nơi mối nhắm đến đầu tiên, không những làm gỗ bị mối ăn nham nhở, xấu xí, mất độ cứng, chắc, và làm hư hỏng đổ vỡ đồ để trong tủ bếp.

 

cach phong chong moi tu bep

Thời điểm diệt mối

Tốt nhất là ngay từ khâu thi công xây dựng, bạn nên phòng chống mối ngay, thì sẽ đơn giản, chi phí thấp hơn nhiều. 
Nếu lỡ không phòng mối từ giai đoạn đầu, thì bạn phải theo dõi sát sao tình trạng sử dụng của tủ gỗ, tủ bếp, tủ quần áo.
Sử dụng dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp sẽ tốt hơn là tự diệt.

Cách nhận biết tủ bếp bị mối xông

- Hạt nhỏ như hạt cát đùn ra ngoài
- Đường đất cát chạy trên vách tường bên trong tủ bếp.

- Vị trí màu sơn PU  tủ bếp bị đổi màu (từ màu đỏ tươi chuyển sang màu tái đen...).

mối mọt tủ bếp

Khi mối xâm nhập những nơi khó diệt như trần thạch cao, tủ bếp, khung bao cửa, sau lưng tủ quần áo, ... mối tập trung thưa thới rải rác nhiều nơi.

Tủ bếp bị mối mọt, phải làm gì?

Phổ biến nhất là dùng công nghệ sinh học để diệt mối. Diệt mối là kỹ thuật và cần kiến thức chuyên môn, mới làm được hiệu quả. Vì vậy nếu phát hiện tủ bếp bị mối mọt, tốt nhất bạn nên gọi cho trung tâm diệt mối. 

Cách phòng chống mối

Đề phòng chống mối mọt cho tủ bếp, trước hết bạn nên phun thuốc chống mối mọt rồi mới sơn hoặc đánh vecni. Sau đó hãy áp dụng những cách sau để phòng chống mối mọt thường xuyên.

cách diệt mối tủ bếp

B1 - Kiêng nước:
Tránh đặt tủ bếp tại những những nơi ẩm ướt.

Giữ khố ráo xung quanh khu vực tủ bếp.
Lau chùi tủ bếp bằng cách : bắt đầu lau chùi từ mặt trên của hộc tủ, bỏ đi các miếng lót ẩm ướt bên trong tủ nếu cần thiết. Lau sạch bên trong tủ bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch để lau chùi, cuối cùng dùng một miếng vải sạch khác để lau khô,luôn giữ cho tủ bếp luôn khô thoáng, sạch sẽ tránh ẩm ướt. 
B2 - Sử dụng tinh dầu cam hay thảo mộc khô để trong tủ bếp
 
Lưu ý khác: Bạn nên vệ sinh tủ bếp ít nhất 1 lần / 1 tuần để phòng chống mối mọt.
Trân Trọng!
 

Hotline: 0981 225 888