Sologan

Cách bảo quản các loại tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại

Các mẫu tủ bếp gỗ hiện nay rất đa dạng, thường bao gồm tủ gỗ, mặt đá, và phụ kiện, riêng tủ gỗ sẽ được xử lý kỹ trước khi gia công để đảm bảo độ đàn hồi, sức chịu ẩm, chịu nhiệt, mối mọt, cong vênh, ... Nhưng dù được xử lý kỹ đến đâu thì tủ bếp gỗ cũng cần phải bảo quản đúng cách mới mong có tuổi thọ lâu dài. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản tủ bếp gỗ các loại và từng bộ phận của tủ.
cách bảo quản tủ bếp gỗ hiệu quả

Bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên như thế nào?

Tủ bếp gỗ tự nhiên tuy bền nhưng dưới tác động cảu dầu mỡ, nước bồn rửa, .... có thể làm giảm tuổi thọ của nó. Vì vậy, bạn cần chú ý những điểm sau khi muốn bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên.

cach bao quan tu bep go tu nhien

Giữ không gian đặt tủ khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
Tạo sự thông thoáng cho nhà bếp bằng cách dùng quạt thông gió.
Hạn chế tiếp xúc bề mặt gỗ với nước. Nếu cần lau chùi tủ bếp gỗ tự nhiên, bạn nên dùng máy hút bụi rồi mới dùng khăn khô lau lại. Nếu vết bẩn cứng đầu phải dùng khăn ướt thì bạn phải dùng ngay khăn khô lau lại để tránh nước thẩm thấu vào gỗ.
Cần vệ sinh cả trong và ngoài tủ để tránh vi khuẩn sinh sôi nảy nở.
Cách làm bóng tủ bếp: Bạn có thể dùng khăn mềm thấm sữa bò hoặc thấm dung dịch giấm với nước theo tỉ lệ 1:4. Tần suất là khoảng 2 tháng 1 lần.

Chú ý khi bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp 

Tương tự như cách bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên, đối với tủ bếp gỗ công nghiệp thì bạn còn nên chú ý thêm một số điều sau.
cach bao quan tu bep go cong nghiep
Đối với tủ bếp gỗ công nghiệp acrylic bóng gương thì cần vệ sinh nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh trầy xước.
Có thể dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi mặt tủ bếp.
Luôn giữ cho phòng bếp khô ráo, thông thoáng, vật dụng trong bếp cần lau chùi khô trước khi để vào tủ.
Cách khắc phục tủ bếp gỗ công nghiệp sơn PU bị ngả màu Dùng kem đánh răng hoặc dạng bột thuốc nhẹ nhàng hoặc có thể dùng khăn thấm nước trà tàu để lau bề mặt tủ bếp sơn PU.

Làm thế nào để bảo quản mặt đá tủ bếp

Tủ bếp thường dùng 2 loại mặt đá là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Để vệ sinh mặt đá bạn cần dùng nước tẩy rửa chuyên dụng, hoặc có thể dùng khăn thấm giấm để lau chùi vết bẩn cứng đầu, sau đó lau lại bằng nước tẩy rửa.
cach bao quan tu bep mat da

Hướng dẫn bảo quản phụ kiện kim loại

Phụ kiện thường dùng cho nhà bếp như bản lề, tay nâng, tay co, đinh vít, khay, rây.... làm bằng kim loại nên rất dễ bị oxy hóa, hay gỉ sét nếu gặp nước. Để vệ sinh bảo quản những bộ phận này, bạn nên chú ý những điểm sau:
Giữ phụ kiện kim loại luôn khô ráo
Không nên dùng lọ kim loại để đựng muối, mắm, để tránh bị ăn mòn, rỉ sét.

Trên đây Nhà bếp Hoàng Gia đã đưa ra một số cách bảo quản các loại tủ bếp gỗ tự nhiên và công nghiệp, mặt đá và các phụ kiện kim loại trong nhà bếp. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách bảo quản, vệ sinh, đánh bóng đồ gỗ nội thất nhà mình trong mục này.
>> Xem thêm: 
Mẹo vệ sinh đồ gỗ nội thất hiệu quả
Làm thế nào để khử mùi hôi của đồ gỗ nội thất hiệu quả
Một số cách đơn giản vệ sinh tủ bếp gỗ tự nhiên

Hotline: 0981 225 888