Sologan

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Bạn đang ở trọ trong một căn phòng chật hẹp, muốn mua sắm thêm thứ gì cũng thấy không tiện,hay phải đắn đo? Bạn muốn mua tủ bếp nhưng lại lo chiếm nhiều diện tích làm căn phòng thêm chật? Bạn hãy nghĩ đến giải pháp tủ bếp minin giá rẻ sẽ khiến căn nhà của bạn không hề hẹp đi mà nhìn còn có vẻ rộng hơn, và gọn gàng.

Được xem là nội thất không thể thiếu trong không gian bếp hiện đại hiện nay thì tủ bếp không chỉ là nơi lưu trữ mà còn là tâm điểm quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ hiện nay. Theo đó thì một mẫu tủ bếp đẹp, tiện nghi không chỉ là điểm nhấn thu hút giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn mà còn giúp các công việc nội trợ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Vì vậy không quá khi nói để sở hữu một không gian nấu nướng hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp phù hợp.

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Trên thực tế để chọn được một mẫu tủ bếp đẹp đáp ứng đầy đủ công năng phù hợp với không gian không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những không gian phòng bếp có diện tích hạn chế. Tuy nhiên đừng để những trải nghiệm và cảm xúc của bạn phụ thuộc vào một diện tích nhất định mà bạn hoàn toàn có thể có được một không gian nấu nướng hoàn hảo bất chấp diện tích khiêm tốn. Và mẫu tủ bếp mini cho nhà nhỏ chính là giải pháp dành cho bạn.

1, Ưu điểm nổi bật của tủ bếp mini

Trong các không gian diện tích hạn chế thì tủ bếp mini được xem là giải pháp hoàn hảo  cho nhà nhỏ bởi các tính năng nổi bật như:

1.1 Mang kiểu dáng nhỏ gọn

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Thông thường thì các mẫu tủ bếp mini thường được thiết kế theo phong cách tối giản trên nền tảng “less is more” với cac đường nét gọn gàng cùng các chuẩn mực về công năng để mang đến một không gian phóng khoáng và mạnh mẽ. Đặc biệt là cùng với các đường nét đơn giản, lược bỏ tối đa các chi tiết rườm rà không cần thiết sẽ giúp mang đến cho không gian thoáng đãng hơn cũng như là loại bỏ cảm giác chật chội và gò bó do hạn chế của không gian.

1.2 Tủ bếp mini giúp tận dụng không gian cho nhà nhỏ hiệu quả

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Cùng với sự thu gọn về kích thước cũng như là tiết chế trong kiểu dáng tủ bếp thì sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi để hòa hợp với những không gian có diện tích hạn chế. Đặc biệt là nếu biết cách bố trí tủ bếp khoa học hợp lý với các chức năng được đáp ứng đầy đủ thì bạn vẫn có thể trổ tài nấu nướng hoàn hảo cho không gian. Ngoài ra thì các mẫu tủ bếp mini được thiết kế mở rộng hay di động cũng là một gợi ý thú vị giúp các chị em sử dụng không gian hiệu quả.

1.3 Chi phí thi công thấp

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Với kiểu dáng đơn giản cùng với các thông sống kích thước thường nhỏ hơn với các dòng tủ bếp thông thường nên mức chi phí thi công của tủ bếp mini cũng thấp hơn. Theo đó thì chỉ cần một khoản chi phí không quá lớn mà bạn vẫn có thể nhận được đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết thì mẫu tủ bếp mini này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

1.4 Tủ bếp mini cho nhà nhỏ có chất liệu và màu sắc đa dạng

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Cùng với sự sôi động của thị trường vật liệu hiện nay thì cho phép bạn có thể thoải mái lựa chọn vật liệu sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích và mức đầu tư nhất. Nhưng thông thường thì các mẫu tủ bếp mini thường ưa chuộng sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp với độ bền ổn định, không bị mối mọt cong vênh cùng với mẫu mã bề mặt đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Chưa kể và với bề mặt phẳng, nhẵn mịn thì chúng còn giúp mang đến cho bộ tủ bếp nét đẹp phóng khoáng hiện đại và thu hút hơn rất nhiều.

2, Lưu ý trong thiết kế tủ bếp mini cho nhà nhỏ hoàn hảo nhất

Có thể thấy là cùng với các ưu điểm nổi bật trên thì mẫu tủ bếp mini chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhà bếp nhỏ với diện tích khiêm tốn. Tuy nhiên trong thực tế thi công để đảm bảo được các đặc tính nổi bật này của chúng không phải là điều dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ các lưu ý dươi đây:

2.1 Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Bởi các mẫu tủ bếp mini thường có kích thước khá nhỏ gọn nên để lựa chọn được một kiểu dáng tủ bếp hài hòa không phải là điều dễ dàng. Và thông thường thì mẫu tủ bếp chữ I và chữ L luôn được xem là sự lựa chọn thông dụng nhất để đảm bảo sự cân đối hoàn hảo với không gian. Ngoài ra thì một mẫu tủ bếp kịch trần cũng là một gợi ý hữu ích dành cho bạn để giúp sử dụng không gian chiều cao của căn phòng một cách hoàn hảo nhất.

2.2 Chú ý đến các thông số kích thước tủ bếp mini cho nhà nhỏ

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Dù sức sáng tạo là vô hạn nhưng chúng vẫn phải phù hợp với những tiêu chuẩn nhất định. Và trong thiết kế tủ bếp mini cho nhà nhỏ thì bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng tủ bếp nhưng phải dựa trên những thông số kích thước tiêu chuẩn. Cụ thể là tủ bếp thường có chiều cao từ 220 – 225cm với tủ dưới cao 80- 90cm sâu 60cm, tủ trên cao 45 – 75cm sâu 35cm và khoảng cách giữa hai hệ tủ là 60 – 80cm. Còn chiều dài của bộ tủ bếp thì nên tính toán đảm bảo sự cân đối giữa tỷ lệ tủ bếp với diện tích tổng thể căn phòng.

2.3 Chú ý lựa chọn vật liệu phù hợp

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Là yếu tố quyết định đến công năng, tính thẩm mỹ và giá thành của sản phẩm thì việc lựa chọn vật liệu tủ bếp là rất quan trọng. Thông thường tủ bếp mini cho nhà nhỏ thường làm từ vật liệu gỗ công nghiệp nhưng dòng vật liệu này cũng có rất nhiều chủng loại đa dạng với các đặc tính khác nhau. Theo đó thì tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mức đầu tư mà bạn có thể lựa chọn vật liệu Acrylic, Lamiante, Veneer, Melamine,… sao cho phù hợp.

2.4 Lưu ý trong lựa chọn phụ kiện tủ bếp

Giải pháp tủ bếp mini cho nhà diện tích nhỏ

Để hoàn thiện công năng và tính thẩm mỹ của bộ tủ bếp thì đương nhiên không thể bỏ qua các phụ kiện tủ bếp. Và với các mẫu tủ bếp mini có thiết kế nhỏ gọn thì để đáp ứng các công năng sử dụng hoàn hảo nhất thì các phụ kiện tủ bếp thông minh chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Theo đó thì các mẫu phụ kiện giá đỡ kèm ray trượt, tay nâng, mâm xoay, kệ góc liên hòa,… không chỉ giúp bạn tận dụng các khoảng không lưu trữ hoàn hảo mà còn giúp mang đến sự thuận tiện trong tìm kiếm và lưu trữ đồ.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu giải pháp thiết kế tủ bếp mini cho nhà nhỏ hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và bố trí phù hợp để mang đến một thế giới nội trợ hoàn hảo, bất chấp sự hạn chế về mặt không gian, diện tích.


Hotline: 0981 225 888