Sologan

Tư vấn thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

Bỏ túi các lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022 sẽ giúp bạn sở hữu một không gian nội trợ tuyệt vời nhất cho ngôi nhà của mình.

Được ví như trái tim nơi lưu giữ lửa ấm hạnh phúc và lưu giữ những khoảnh khác đầm ấm của gia đình, thiết kế phòng bếp luôn là một hạng mục rất được các gia đình quan tâm, chú trọng. Việc bố trí cho không gian nơi đây không chỉ cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải được sắp xếp nội thất hợp lý, khoa học để đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng. Theo nhu cầu ngày càng tiến bộ của con người thì việc bố trí không gian nơi đây ngày càng trở nên khắt khe hơn. Để giúp bạn có thể dễ dàng nhất trong việc sở hữu một không gian nội trợ tuyệt vời, dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ tư vấn cho mọi người các lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022.

1, Lựa chọn màu sắc trong không gian phòng bếp

màu sắc nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất bởi chúng chính là yếu tố tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian. Trong bố trí phòng bếp bạn co thể thoải mái lựa chọn màu sắc theo sở thích của bản thân hoặc là lựa chọn màu sắc theo yếu tố phong thủy để mang đến nhiều may mắn. Tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc nên trọng sắc độ nhẹ nhàng để tạo nên thoải mái và dễ chịu cho không gian. Ngoài ra thay vì lựa chọn một gam màu cố định khá cứng nhắc và tẻ nhạt thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa giữa các bảng màu khác nhau để tạo nên một tổng thể xinh đẹp và hấp dẫn nhất, kích thích cảm hứng nội trợ cho mọi người..

2, Bố trí ánh sáng cho nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

ánh sáng cho nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

Giống như màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng bởi chúng không chỉ giúp đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng mà còn giúp làm nổi bật màu sắc và nội thất giúp tổng thể trở nên thu hút hơn. Trong thiết kế ánh sáng phòng bếp, tùy thuộc vào từng khu vực chức năng như khu bếp nấu, khu soạn đồ, khu bàn ăn,... mà có thể lắp đặt hệ thống đèn led, đèn âm trần, đèn thả trần... sao cho phù hợp để đảm bảo các hoạt động sinh hoạt diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên thiết kế sao cho có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng việc lắp đặt một ô cửa sổ. Cửa sổ có thể lắp đặt tại khu bồn rửa để giúp không gian luôn ngập tràn ánh sáng vừa tiết kiệm điện năng lại vừa giúp tạo sự thoáng đãng và khô ráo cho căn bếp.

3, Lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp với bố cục tổng thể

Phòng bếp được xem là nơi lưu trữ nhiều đồ dùng nhất trong ngôi nhà vì vậy khi bố trí nội thất trong không gian nơi đây phải vừa đảm bảo hoàn hảo nhu cầu sử dụng đồng thời cũng phải tạo được sự hài hòa trong tổng thể. Theo đó những món đồ nội thát cần được lựa chọn kỹ lượng và đảm bảo sự phối hợp hài hòa trong bố cục sắp đặt.

Lựa chọn tủ bếp phù hợp với không gian

tủ bếp trong thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như là bố cục tổng thể của không gian phòng bếp mà ta có thể cân nhắc sử dụng nội thất sao cho phù hợp.

- Tủ bếp hình chữ I: đây là kiểu dáng tủ bếp khá đơn giản với thiết kế theo một đường thẳng ôm sát hệ tường nên rất phù hợp với những không gian bếp nhỏ hẹp trong nhà phố hay các căn hộ hiện nay.

- Tủ bếp hình chữ L: dòng tủ bếp này có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau với kiểu dáng hai hệ tủ liên kết theo hình chữ L sẽ giúp tận dụng các góc chết một cách hoàn hảo.

- Tủ bếp hình chữ U: đây là dòng tủ bếp có tổng thể lớn hơn so với 2 loại tủ bếp trên nhưng bù lại chúng lại mang đến sự tiện nghi hơn, cho phép dễ dàng phân chia các khu vực chức năng để đảm bảo sự thuận tiện nhất trong di chuyển và sử dụng.

Lựa chọn nội thất bàn ăn cho phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

nội thất bàn ăn trong phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022

Trong thiết kế phòng bếp hiện đại thì không có bất kỳ một quy chuẩn nào trong việc lựa chọn bàn ghế ăn. Tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như là bố cục không gian mà mọi người có thể lựa chọn kích thước và số lượng sao cho phù hợp. Một lời khuyên cho bạn là nên chọn bàn ghế ăn có kiểu dáng, chất liệu, màu sắc mang sự đồng bộ với tủ bếp để tạo nên sự hài hòa và thu hút nhất. Ngoài ra trong quá trình sắp đặt bộ bàn ghế ăn thì mọi người cũng nên lưu ý đến khoảng cách giữa các món đồ nội thất để đảm bảo sự thuận tiện và an toàn trong quá trình di chuyển.

4, Bố trí nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022 sử dụng phụ kiện thông minh

nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022 sử dụng phụ kiện thông minh

Trong thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại thì bên cạnh tính thẩm mỹ nhiều gia đình các chú trọng hơn đến các công năng tiện ích. Bởi điều này sẽ giúp cho các công việc nội trợ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn đồng thời tiết kiệm thời gian nấu nướng để giúp cho người phụ nữ hiện đại có thể thoải mái hơn trong việc cân đối thời gian giữa công việc và chăm sóc gia đình. Theo đó trong bố trí phòng bếp hiện nay thường được thiết kế tích hợp thêm rất nhiều phụ kiện tủ bếp thông minh như: giá bát nâng hạ, mâm xoay, kệ liên hoàn, ray trượt,... để vừa giúp thuận tiện trong lưu trữ, sử dụng lại vừa giúp tận dụng tối đa diện tích không gian của căn phòng.

Kết luận

Như vậy trong bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã tư vấn cho mọi người cách thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hiện đại xu hướng 2022 một cách chi tiết nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra ý tưởng và phương án thiết kế phù hợp nhất cho không gian nội trợ của gia đình.


Hotline: 0981 225 888