Sologan

Cập nhật xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Theo nghiên cứu của The Pantone Color – tổ chức đứng sau các nghiên cứu màu sắc nổi bật của từng năm thì họ đã lựa chọn được 72 tone màu từ 8 bảng màu đã được dự đoán là xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019. Trong đó thì phải kể đến 2 bảng màu được nhấn mạnh nhất là Cravings và Classico – vốn là hai bảng màu đối lập nhau trong bảng quang phổ màu.

1. Bảng màu Cravings trong xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Các gam màu sắc thái trong bảng màu này có thể được miêu tả bằng sự ngon mắt với màu đỏ của những món ăn cay nồng, màu cam hồng hạc ngọt ngào hay màu tím đậm bắt mắt.

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Chính vì vậy, tên của bảng màu này là Cravings – sự thèm căn chính là muốn nói đến sự kích thích giác quan của chúng ta đối với ẩm thực với sự kết hợp màu sắc làm gợi lên sự cám dỗ khi nhìn thấy nhưng món ăn hay món tráng miệng ngon mắt như: Màu đỏ của những loại gia vị của người phương Đông hay là sẽ kết hợp hồng tím đầy tinh tế và được xen kẽ với những tone màu lạnh hơn để làm gia tăng sự phong phú cho bảng màu giúp mang đến cảm giác tươi mới và năng động.

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Các tone màu chủ đạo trong bảng màu Cravings trong thiết kế nội thất là: Butterum – màu bơ, Cappuccino, Cayenne – màu ớt, Chili Pepper – màu bột ớt, Flamingo – màu hồng hạc và Grass Green – màu cỏ.

2. Bảng màu Classio trong xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Không giống với bảng màu Cravings tươi mới – năng động, bảng màu Classico lại nghiêng về vẻ đẹp thanh lịch cùng với phong cách đáp ứng các công năng truyền thống.

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

 Ngay từ tên gọi của bảng màu thôi cũng đã cho chúng ta thấy được các tone màu sắc thái của bảng màu Classico đều rất cơ bản nhưng đầy tinh tế, kéo dài qua thời gianh và luôn có sự thanh lịch và thời trang. Và đây cũng là một bảng màu mà bạn có thể nhận thấy được những gam màu sắc thái hoàn toàn khách nhau nhưng có thể cùng tồn tại.

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy bảng màu đi từ trắng đến tone màu caramel, từ màu xám sang màu xanh sẫm đến màu đen,... rất phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Đặc biệt là bạn cũng có thể chiêm ngưỡng sự phối màu hài hòa, ăn ý giữa nhưng gam màu cổ điển như trứng cá muối, xanh sẫm và có thể điểm xuyết một chút màu đỏ tía tạo thành gam màu “trắng thiên nga duyên dáng” khiến không gian trở nên thu hút hơn.

xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019

Những màu sắc chủ đạo trong bảng màu Classico này là: Deep Teal – xanh thẫm, Caviar – màu trứng cá, Gray Flannel – màu nỉ xám, Apricot Brandy – màu bánh mơ, White Swan – thiên nga trắng và Camel.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu đến mọi người hai bảng màu được dự đoán là phổ biến nhất của xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất 2019. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn sẽ lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất cho không gian sống của gia đình mình.


Hotline: 0981 225 888