Sologan

Đặc tính của gỗ sồi mỹ

Là dòng vật liệu gỗ tự nhiên nhập khẩu hiện đang rất được ưa chuông hiện nay thì việc tìm hiểu các đặc tính của gỗ sồi Mỹ sẽ giúp mọi người có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Gỗ tự nhiên từ lâu đã trở nên rất đỗi quen thuộc và được xem như vật liệu truyền thống của người dân Việt nam ta. Chính vì vậy nên nội thất gỗ tự nhiên với các đặc tính nôi nật về chất lượng cũng như là tính thẩm mỹ nên luôn được các gia đình yêu thích và lựa chọn. Vì vậy cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành nội thất hiện nay thì không có gì ngạc nhiên khi trên thị trường gỗ tự nhiên hiện nay đang ngàng càng được mở rộng đa dạng với các dòng gỗ trong nước và nhập khẩu.

Đặc tính của gỗ sồi mỹ

Trong đó thì được biết đến là dòng gỗ nhập khẩu vào nước ta với mức giá thành khá phải chăng thì gỗ sồi Mỹ hiện đang là một cái tên quen thuộc trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên không ít gia đình còn khá xa lạ với dòng vật liệu này cũng như là e ngại về chất lượng của chúng. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu các đặc tính của gỗ sồi Mỹ qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu các đặc tính của gỗ sồi Mỹ

1. Gỗ sồi Mỹ là gì?

Gỗ sồi Mỹ hãy còn có tên gọi khác là gỗ Oak - là một loại gỗ tự nhiên thân được nhập khẩu vào nước ta từ Mỹ và một số nước Châu Âu. Đây là một loại gỗ thân cứng, chắc chắn và chỉ phát triển ở những nơi có khi hậu ôn đới, thường là tập trung nhiều ở một số vùng đất nước Mỹ nên mới có tên gọi là gỗ sồi Mỹ. Và chính bởi điều kiện sinh trưởng nên khi được đưa vào sản xuất thì cần phải xử lý tẩm sấy sao cho đạt độ ẩm dưới 20% thì mới có thể đảm bảo độ bền cho các sản phẩm nội thất.

Đặc tính của gỗ sồi mỹ

Và hiện nay trong thiết kế nội thất thì gỗ sồi Mỹ được chia làm hai loại là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Trong đó thì đặc tính của mỗi loại gỗ sồi Mỹ này lại mang những nét nổi bật riêng. Cụ thể như gỗ sồi trắng có khối lượng trung bình là 769kg/m3, độ cứng khoảng 6049N với dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm. Còn gỗ sồi đỏ có khối lượng trung bình là 753kg/m3 với độ cứng khoảng 6583N cùng dát gỗ từ trắng đến nâu nhạt và tâm gỗ có màu nâu đỏ hồng. Và nếu so ánh thì độ cững của hai loại gỗ này tương đương nhau nhưng gỗ sồi trắng lại có độ chống thấm tốt hơn cũng nhưng là vân gỗ đẹp và đa dạng hơn.

2, Các đặc tính của gỗ sồi Mỹ

Đặc tính của gỗ sồi mỹ

Không phải ngẫu nhiên mà dòng vật liệu này lại được ưa chuộng như vậy mà bởi những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến cho không gian sống của gia đình Việt. Theo đó thì dưới đây chính là một số đặc tính nổi bật của gỗ sồi Mỹ mà bạn có thể tham khảo:

- Gỗ sồi Mỹ có khả năng chịu lực khá tốt, chất gỗ ổn định nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của đồ nội thất.

- Gỗ có khả năng chịu nhiệt, chịu nước và chịu ẩm tốt. Đồng thời sau khi được tẩm sấy đạt chuẩn sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng co ngót, cong vênh đồng thời tâm gỗ có khả năng kháng mối mọt hiệu quả.

- Một đặc tính nổi bật của gỗ sồi Mỹ là có khả năng bám vít rất tốt đồng thời dễ dàng uốn cong bằng hơi nước để mang đến những kiểu dáng nội thất đa dạng cho từng không gian.

- Với dát gỗ màu nhạt cùng vân dạng sọc thẳng, to dài giúp mang đến một sản phẩm thanh lịch đầy ấm cúng. Đồng thời cho phép khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sơn lộ vân hoặc là sơn bệt trắng sao cho phù hợp nhất.

- Trọng lượng của gỗ không quá nặng giúp cho việc sản xuất, thi công và lắp đặt dòng nội thất trở nên dễ dàng hơn cũng như là gúp cho giá thành của chúng khá vừa phải, phù hợp với mức ngân sách đầu tư của nhiều hộ gia đình.

3, Nội thất gỗ sồi Mỹ có tốt không?

Đặc tính của gỗ sồi mỹ

Qua những đặc tính của gỗ sồi Mỹ trên thì chúng ta có thể thấy được các dòng nội thất này thường có chất lượng và tính thẩm mỹ đầy thu hút. Theo đó thì dòng sản phẩm này không chỉ có độ bền cao với khả năng chống mối mọt và co ngót, cong vênh gần như bằng không nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta. Mà chúng còn giúp mang đến một vẻ đẹp trẻ trung, thanh lịch những không kém phần mộc mạc, thân thiện nên có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều khu vực chức năng khác nhau của ngôi nhà. Đặc biệt là tủ bếp gỗ sồi Mỹ được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn sở hữu một bộ tủ bếp gỗ tự nhiên mà không cần phải trả mức giá quá cao.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về các đặc tính của gỗ sồi Mỹ trong thiết kế nội thất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian sống của mình.


Hotline: 0981 225 888