Sologan

Bể cá đối diện bếp và cách khắc phục

Theo một chuyên gia phong thủy cho biết, trong phong thủy bếp kỵ đối diện các đồ vật mang tính thủy. Trong trường hợp này, bể cá mang tính Thủy đối diện với bếp nấu mang tính Hỏa sẽ gây nên hiện tượng "thủy hỏa tương xung". Vì vậy không nên để bể cá đối diện với tủ bếp để tránh những điều tai ương thì Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn bài thông tin Bể cá đối diện bếp và cách khắc phục nếu như không may phạm phải sai lầm.

khắc phục bể cá đối diện bếp

Đặt bể cá đúng phong thủy mang tài lộc đến cho gia chủ

Lý do nên đặt bể cá trong nhà theo phong thủy

Bạn có biết bể cá góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên cảnh quan để mỗi mẫu biệt thự đẹp một cách tự nhiên, sang trọng. Thế nhưng, khác với những đồ nội thất trong gia đình bạn thì bể cá là một vật phẩm phong thủy cho nên phải có sự chọn lựa kỹ càng.

Nếu như bể cá nếu được đặt ở những vị trí phù hợp, thì bể cá – vật phẩm phong thủy sẽ mang tới tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Xét theo phong thủy bể cá có ý nghĩa tốt lành chính vì thế mà vị trí của bể cá phải đặt ở hướng tốt thì mới đón được tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cần phải tránh hướng xấu sẽ gây ra những nguy hại, điềm xấu cho gia chủ.

lý do nên đặt bể cá theo phong thủy

Trong nhà nên có bể cá để mang may mắn, thịnh vượng cho gia chủ

Bể cá đối diện bếp có được không?

Bể cá đặt đối diện bếp là một điều không hợp phong thủy vì căn bếp đại diện cho hành Hỏa còn bể cá lại đại diện cho hành thủy. Trong ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Thủy khắc Hỏa nên khi đặt bể cá đối diện bếp sẽ mang những điều xui xẻo đến cho cả gia đình nhà bạn.

bể cá đối diện bếp và cách khắc phục

Không nên đặt bể cá đối diện phòng bếp

Cách khắc phục bể cá khi đặt đối diện bếp

Trong thiết kế và xây dựng không gian sống cho căn phòng, vì không am hiểu phong thủy mà bạn mắc phải một số lỗi phong thủy. Trong đó không thể không nhắc đến việc đặt bể cá đối diện phòng bếp. Nếu như phạm phải điều cấm kỵ này bạn nên đặt bể cá ra chỗ khác, ngoài phòng khách hay nơi nào đó để tránh đối diện với bếp nấu.

Trong trường hợp gia đình bạn đã trot đầu tư một chiếc bế cá giá trị lại nằm trong hộc tường khó di chuyển sang vị trí khác thì bạn nên thêm yếu tố Mộc vào giữa chúng. Hành Mộc là cỏ cây, hoa lá hay những vật dụng nội thất làm bằng gỗ tự nhiên đặt giữa bể cá và phòng bếp. Cây xanh không chỉ giáp cho không khí trong lành mà còn hóa giải được sự tương xung thủy hỏa. Theo đánh giá thì đây là cách khá đơn giản để tránh cho bể cá đối diện trực tiếp vơi bếp mà nhiều gia đình Việt đang được áp dụng.

Thêm một cách khác nữa cho bạn đó là đặt bàn ăn chắn giữa bể cá và phòng bếp tạo ra được một không gian hài hòa và vô cùng đẹp mắt. Chất liệu làm bằng gỗ tự nhiên là tốt nhất.

bể cá đối diện bếp và cách khắc phục

Di chuyển bể cá ra vị trí khác tránh đối diện phòng bếp

Kết luận: Trên đây chỉ là một gợi ý nhỏ, bạn có thể tùy theo sở thích mà chọn các loại cây hay hoa, hay làm một đảo nhỏ bằng gỗ ở giữa bếp. Nhà Bếp Hoàng Gia còn sáng tạo hơn khi thiết kế một đảo bếp vừa mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng, đồng thời lại còn hóa giải được việc Bể cá đối diện bếp. Nếu bạn mong muốn có một không đẹp có bể cá thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác nhất.
Có thể bạn quan tâm? tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ Acrylic


Hotline: 0981 225 888