Sologan

Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Bỏ túi những kinh nghiệm mua phụ kiện tủ bếp dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện công năng và tinh thẩm mỹ hoàn hảo cho tâm điểm phòng bếp của mình.

Được xem là trợ thủ đắc lực của các chị em để mang đến những món ăn ngon bổ dưỡng nhằm chăm sóc sức khỏe và vun đắp tình cảm gia đình - tủ bếp chính là nội thất không thể thiếu trong không gian bếp của gia đình Việt hiện nay. Theo đó một bộ tủ bếp đẹp, có độ bền tốt và tính ứng dụng cao chính là điều mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Tuy nhiên trong thiết kế thi công, để hoàn thiện bộ tủ bếp đảm bảo sự tiện nghi, tính thẩm mỹ cũng như là chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm thì việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp phù hợp là rất quan trọng. Theo đó cùng với sự sôi động của thị trường hiện nay, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mức đầu tư mà bạn có thể lựa chọn được một phụ kiện phù hợp. Và những kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp hiện nay

Việc lựa chọn phụ kiện sau khi đã hoàn thiện tủ bếp thường có vẻ không phù hợp lắm vì chúng có thể không vừa vặn với tủ bếp hay các khoảng lưu trữ có thể không đáp ứng phù hợp với nhu cầu của ngưới sử dụng. Chính vì vậy ngay từ khi lên phương án thiết kế tủ bếp đẹp thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn phụ kiện phù hợp với hệ tủ chính xác đến từng chi tiết để tránh việc thi công xong lịa không vừa và phải thay thế phụ kiện khác. Theo đó các kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1, Xác định các phụ kiện tủ bếp cần thiết

Điều đầu tiên trong việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp chính là căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà có thể đưa ra các phương án cần thiết và phù hợp nhất. Việc xác định càng cụ thể sẽ càng giúp tiết kiệm chi phí cũng như là đảm bảo hài hòa với bản thiết kế. Và thông thường thì mỗi bộ tủ bếp bên cạnh các thiết bị đi kèm như: bếp nấu, hút mùi, chậu rửa,… sẽ bao gồm một số phụ kiện tủ bếp cơ bản như sau:

- Bản lề giảm chấn

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Đây là một phụ kiện tủ bếp quan trọng cần chọn mua để giúp đảm bảo chất lượng để giúp sử dụng các hệ cánh tủ đóng mở êm ái, không gây tiếng động mạnh đồng thời đảm bảo độ bền khiến cánh tủ không bị xệ. Và mỗi cánh tủ thường bao gồm 2 bản lề và tùy thuộc vào kết cấu và độ mở mà ta có thể lựa chọn bản lề phù hợp.

- Tay nắm cửa

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Đây là một phụ kiện có vai trò rất quan trọng không chỉ tác động đến công năng giúp mở tủ dễ dàng mà còn là điểm nhấn tô điểm trên bề mặt cánh tủ để tăng sức hút cho sản phẩm. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã tay nắm đa dạng như: tay nắm tròn, tay nắm đũa, tay nắm âm,… hay thậm chí là các nút đóng mở hiện đại mà bạn có thể tham khảo.

- Ray trượt giảm chấn

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Để giúp sử dụng các không gian ngăn tủ một cách hiệu quả và dễ dàng sắp xếp, phân loại độ dùng thì các mẫu tủ bếp hiện nay thường đưa chia thành nhiều ngăn kéo lớn nhỏ khác nhau. Và để sử dụng các hệ ngăn tủ này một cách tiện lợi và dễ dàng thì việc lựa chọn các phụ kiện ray trượt giảm chấn chính là không thể thiếu để đảm bảo vận hành êm ái và trơn tru. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ray trượt nhưu; ray trượt mở toàn phần, ray trược bi, ray âm,… để bạn có thể tham khảo.

- Tay nâng tủ bếp

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Trong thiết kế tủ bếp hiện đại ngày nay để giúp các chị em có thể dễ dàng sử dụng các không gian lưu trữ trên cao thì tay nâng được xem là giải pháp chọn mua phụ kiện hoàn hảo. Theo đó với với cơ cấu tiện lợi phụ kiện này không chỉ giúp đóng mở tủ dễ dàng mà còn giúp dễ dàng tránh bị đụng đầu trong quá trình sử dụng tiện lợi.

- Thanh chống thủy lực

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Khi việc chia ngăn tủ ngang đang rất phổ biến hiện nay nếu việc sử dụng các ray trượt là không khả thi thì việc sử dụng thanh chống thủy lực chính là giải pháp hoàn hảo để giúp tủ sử dụng nhẹ nhàng. Đặc biệt là khi giá của các hệ tay nâng khá cao thì việc chọn pittong thay thế sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

- Giá kệ

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Công năng chính của bộ tủ bếp chính là dùng để lưu trữ các đồ dùng cần thiết giúp cho không gian nơi đây trở nên gọn gàng hơn. Chính vì vậy việc lắp đặt các phụ kiện giá kệ chính là điều không thể thiếu để giúp sắp xếp và lưu trữ các đồ dùng cần thiết giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra thì các hệ mâm xoay hay kệ góc liên hoàn còn được xem là giải pháp hoàn hảo giúp tận dụng các góc chết trong căn phòng.

2, Đưa ra mức ngân sách phù hợp cho việc chọn mua phụ kiện tủ bếp

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Sau khi đã xác định được các phụ kiện tủ bếp cần thiết thì điều tiếp theo mà bạn cần lưu ý chính là lập bảng kế hoặc về mức ngân sách đầu tư cho các phụ kiện này. Nếu gia đình bạn có điều kiều kiện, bạn có thể tham khảo các phụ kiện tủ bếp nhập khẩu cao cấp giúp mang đến chất lượng và giá trị thẩm mỹ vượt trội. Còn đối với nếu mức đầu tư có hạn, bạn có thể tham khảo các phụ kiện được sản xuất trong nước với độ bền và chất lượng không hề thua kém. Ngoài ra thì dù là các sản phẩm trong nước hay ngoài nước thì đều sẽ có sự chênh lệch giá khác nhau và không phải hàng nhập khẩu nào cũng có giá thành quá cao nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

3, Chú ý đến kích thước của các phụ kiện

Thông thường thì việc lựa chọn kích thước các phụ kiện này sẽ không phụ thuộc vào thiết kế tủ bếp. Bởi thông thường dựa trên các phụ kiện mà tủ bếp đã lựa chọn mà các kiến trúc sư sẽ tính toán để thừa các khoang trống sao cho vừa văn nhất. Vì vậy khi chọn mua phụ kiện tủ bếp thì bạn nên tính toán vào dựa trên kích thước thực tế thì bạn nên tính toán đến nhu cầu sử dụng của gia đình để đưa ra các phương án lựa chọn sao cho phù hợp.

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Cụ thể như là nếu cần lưu trữ số lượng lớn thì bạn có thể sử dụng giá bát 03 tầng thay cho 02 tầng hay nếu lưu trữ đồ nặng thì bạn nên lựa chọn ray trượt âm thay cho ray trượt bi hay ray trượt toàn phần,… Ngoài ra căn cứ vào tỷ lệ không gian mà bạn có thể lựa chọn tỷ lệ kích thước tủ bếp sao cho phù hợp. Tuy nhiên thì một vài phụ kiện nhập khẩu thường có kích thước cơ bản riêng nne bạn cần phải lưu ý.

4, Lưu ý đến thương hiệu khi chọn mua phụ kiện tủ bếp

 kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phụ kiện tủ bếp đa dạng như: Hafele, Hitech, Blum, Cariny,… Đây đều là những thương hiệu được các gia đình đánh giá cao về chất lượng cũng như là kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên các sản phẩm của mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh riêng cũng như là có sự chênh lệch về giá nhất định để bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên dù là lựa chọn phụ kiện của thương hiệu nào, bạn cũng cần phải tìm đến các đơn vị, nhà phân phối uy tín để mua được sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt và chính sách bảo trì, bảo hành rõ ràng.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cùng mọi người một số kinh nghiệm chọn mua phụ kiện tủ bếp hữu ích. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án tối ưu nhất cho không gian nội trợ của gia đình.


Hotline: 0981 225 888