Sologan

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Cùng với những lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng mới mẻ đầy tiện nghi mà không cần tốn nhiều chi phí.

Được ví như trái tim của ngôi nhà - nơi lưu giữ những khoảnh khắc sum vầy hạnh phúc của gia đình bên mâm cơm ấm cúng thì phòng bếp được xem là một không gian có vai trò rất quan trọng của ngôi nhà. Theo đó thì giống như cơm có lành, canh có ngọt - gia đình mới hạnh phúc thì một không gian nấu nướng có đẹp mắt và tiện nghi thì mới giúp cho không gian sống của gia đình trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên một không gian bếp dù hoàn hảo đến đâu thì cũng sẽ bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Và điều này khiến cho người nội trợ cảm thấy nhàm chán và không còn cảm hứng nấu nướng. Chính vì vậy việc bạn cần phải làm lúc này chính là cải tạo lại cho không gian nơi đây trở nên mới mẻ hơn.

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Tuy nhiên thì trong quá trình cải tạo nhà bếp  thì không phải lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng đập đi xây lại một không gian nấu nướng mới hoàn toàn. Theo đó thì dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp bạn cải thiện nhà bếp trở nên tươi mới nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí mà bạn có thể tham khảo.

Tham khảo các cách cải thiện nhà bếp đơn giản, hiệu quả

Trên thực tế thì việc cải tạo lại không gian bếp nấu không hề quá khó khăn như bạn tưởng mà đôi khi chỉ đơn giản là mở rộng cửa sổ kết hợp với các đồ nội thất, cải tạo bức tường, cải tạo ánh sáng hay tô điểm thêm một vài đồ trang trí, không gian lưu trữ,... sẽ giúp bạn có thể "refresh" lại không gian nơi đây hiệu quả hơn. Và dưới đây chính là một số gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

1. Sơn lại hệ tường cho phòng bếp

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Đây chính là khu vực thường dễ bám bẩn trong quá trình nấu nên tường nhà bếp chính là một trong nhữn nguyên nhân quan trọng khiến cho không gian nơi đây trở nên cũ kỹ và xuống cấp dù đã được thường xuyên lau chùi. Theo đó thì thay vì xây mới lại không gian nơi đây thì việc sơn lại tường bếp chính là một ý tưởng hoàn hảo để giúp không gian trở nên tươi mới và thu hút hơn mà không tốn quá nhiều chi phí. theo đó trong quá trình cải tạo thì bạn có thể lựa chọn sơn lại toàn bộ không gian hoặc một phần không gian tùy theo nhu cầu và sở thích nhưng cần phải đảm bảo được tính hài hòa cho không gian.

2. Làm mới lại bộ tủ bếp

Được xem là linh hồn của phòng bếp thì một mẫu tủ bếp đẹp không chỉ giúp đảm bảo công năng mà còn là điểm nhấn thu hút cho không gian nơi đây. Vì vậy trong cải thiện nhà bếp thì chỉ đơn giản là làm mới lại đồ nội thất này là bạn đã có được một không gian nội trợ mới trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên thì chi phí để thay mới hoàn toàn một bô tủ bếp là không thấp, đặc biệt là với những mẫu tủ bếp gỗ đẹp với độ bền cao thì sẽ thật lãng phí nếu như chúng vẫn chưa quá cũ và vấn đáp ứng được các công năng sử dụng. Theo đó thì việc thay áo mới cho đồ dùng này chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để tiết kiệm chi phí.

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Và trong quá trình sơn lại màu cho tủ bếp thì bạn có thể lựa chọn bảng màu theo sở thích của mình nhưng cần phải đảm bảo hài hòa với ánh sáng và màu sắc trong không gian. Cụ thể như với những căn phòng thoáng rộng sáng sủa thì bạn có thể làm mới chúng bằng những gam màu trầm, tối để giúp tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng. Ngược lại với những không gian hạn chế, thiếu sáng thì những bảng màu sáng, màu trung tính hay màu pastel nhẹ nhàng chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

3. Cải thiện nhà bếp bằng cách thêm các khu vực lưu trữ

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Phòng bếp tuy không phải là không gian có diện tích lớn nhất nhưng lại là nơi chứa nhiều đồ dùng, thiết bị nhất trong ngôi nhà. Chính vì vậy trong sắp xếp và bài trí nếu bạn không biết lưu trữ đúng cách sẽ khiến không gian trở nên bừa bộn hơn và gây khó chịu khi đặt chân bước vào. Theo đó thì việc tăng thêm các không gian lưu trữ cho nơi đây chính là giải pháp làm mới không gian bếp trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn một cách hoàn hảo. Cụ thể là bạn có thể lựa chọn bố trí thêm các kệ gỗ nhỏ gọn để mang đến một không gian lưu trữ cực kỳ thông minh. Hay một hệ giá treo với những chiếc đơn giản nhưng đầy xinh xắn cũng sẽ giúp bạn có thẻ tận dụng được tối đa không gian bếp một cách hoàn hảo nhất.

4. Bố trí lại hệ thế thống chiếu sáng trong không gian

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Là yếu tố quan trọng để vừa đáp ứng công năng sử dụng lại vừa giúp làm nổi bật lên các đồ nội thất, màu sắc và khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn thì vấn đề chiếu sáng cũng là một vấn đề mà bạn cần phải chú trọng trong việc cải thiện phòng bếp. Theo đó thì tại đây bạn có thể trổ thêm một hệ cửa sổ với kích thước phù hợp để giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khiến căn phòng trở nên thoáng đãng, khô ráo hơn và phần nào giúp tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải chú trọng đến việc bố trí các hệ thống đền trong không gian để vừa đảm bảo tiện nghi lại vừa vừa giúp mang đến hiệu ứng trang trí lung linh đầy thu hút. Cụ thể là bạn nên thay thế những chiếc bóng đèn cũ và bám bụi bằng những chiếc bóng mới để giúp không gian tươi sáng hơn.

5. Mang thiên nhiên vào trong căn bếp

Lời khuyên giúp cải thiện nhà bếp hiệu quả

Cùng với nhịp sống vội vã hiện nay thì hầu hết các gia đình đều chú trọng vào thiết kế thân thiện với thiên nhiên để mang đến một không gian sống thoải mái và hoàn hảo nhất. Theo đó trong không gian phòng bếp thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chậu cây xinh xắn để làm mới không gian nơi đây trở nên thu hút và thoải mái hơn. Cụ thể là bạn có thể đặt chúng tại bệ cửa sổ, mặt bàn bếp và thậm chí là trên để giúp không gian trở nên thoáng mát và thu hút hơn. Và tại đây thì bạn có thể lựa chọn một số loại cây có khả năng hút mùi, thanh lọc không khí hoàn hảo hoặc là một số loại cây gia vị để giúp cho các món ăn thêm phần hương sắc.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách cải thiện nhà bếp đơn giản đầy mới mẻ nhưng không cần tốn quá nhiều chi phí. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên các phương án thiết kế và cải tạo hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

 

 


Hotline: 0981 225 888