Sologan

Những ý tưởng hay ho giúp bạn cải tạo nhà bếp

Cùng với những ý tưởng cải tạo nhà bếp đơn giản và độc đáo dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên cho gia đình một thế giới nội trợ hoàn hảo để mang đến những mâm cơm ngon lành và bổ dưỡng.

Không chỉ là không gian để ta trổ tài nấu nướng, chăm sóc sức khỏe của gia đình mà phòng bếp còn là nơi giúp ta lưu giữ những khoảng khắc gia đình ấm cúng qua việc quầy quần bên bàn ăn hay cùng nhau sửa soạn và nấu nướng. Chính vì vậy theo một cách nói khác thì phòng bếp chính là nơi giúp giữ lửa cho gia đình theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nên chúng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Theo đó thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng.

Và một không gian bếp đẹp, tiện nghi không chỉ mang đến cho gia đình những giây phút sum vầy thoải mái mà còn là chìa khóa để các chị em mang đến những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên thì một không gian bếp dù có hoàn hảo đến đâu thì cũng sẽ trở nên nhàm chán hoặc bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng nên đòi hỏi các gia đình cần phải có biện pháp cải tạo phù hợp. Nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để đập đi xây mới lại toàn bộ, đặc biệt là trong các trường hợp một số đồ nội thất vẫn chưa quá cũ hay vẫn đáp ứng các được các công năng sử dụng. Vì vậy những ý tưởng cải tạo nhà bếp đơn giản đầy ấn tượng dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1. Các lưu ý cần thiết trong cải tạo phòng bếp

Cải tạo và sửa chữa lại căn bếp sao cho phù hợp là một trong những vấn đề cấp thiết đối với mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên so với việc đập đi xây mới lại thì việc cải tạo lại không giản trở nên khó khăn hơn rất nhiều lần. Theo đó với bằng những kinh nghiệm và năng lực chuyên môn của mình thì Nhà Bếp Hoàng Gia xin đưa ra một vài lưu ý trong quá trình cải tạo nơi đây mà bạn có thể tham khảo:

1.1 Lưu ý đến yếu tố phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp được xem là một trong những không gian quan trọng nhất trong thẩm định một ngôi nhà vì chúng có vai trò quyết định trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy trong cải tạo phòng bếp thì một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu chính là cần phải đảm bảo tuân theo các nguyên tắc phong thủy. Bởi các chuyên gia cho rằng việc thiết kế theo phong thủy không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn giúp gia đình cảm thấy yên tâm hơn cùng như là mang tâm trạng thoải mái khi bước vào. Theo đó thì tùy thuộc vào ngũ hành, quẻ mệnh của từng gia chủ mà ta có thể tính toán các phương vị đặt đồ nội thất, kiểu dáng, cách bố trí,... cũng như là xử lý màu sắc trong không gian nơi đây sao cho phù hợp nhất.

1.2 Cân đối ngân sách

Ngân sách cũng là một yếu tố rất quan trọng đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trong việc lên phương án cải tạo. Theo đó thì trước khi bắt tay vào thực hiện thì bạn cần phải lên danh sách các hạng mục muốn thay đổi như: tủ bếp, tường, sàn, bàn ghế ăn, các thiết bị,... để có thể cân đối ngân sách cũng như là việc tính đến các chi phí có thể phát sinh trong quá trình cải tạo sao cho phù hợp nhất.

1.3 Tính toán các phương án bảo quản phù hợp

Có thể thấy được rằng trong quá trình sử dụng nếu không được bảo quản đúng cách thì căn bếp của bạn sẽ lại xuống cấp nhanh chóng. Chính vì vậy trong cải tạo phòng bếp thì bạn cần phải cân nhắc đến các phương án thiết kế và bố trí phù hợp giúp bảo quản và đảm bảo độ bền lâu dài của sản phẩm. Cụ thể như với các khu vực ẩm ướt, gần bồn rửa thì bạn có thể sử dụng các dòng vật liệu như nhựa hay gỗ nhựa picomat có khả năng chịu ẩm tốt và bền với nước. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lưu ý không để các sản phẩm nội thất thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh bị hư hại, phai màu,... Đặc biệt là trong quá trình sử dụng thì bạn cũng nên chú trọng đến quá trình vệ sinh, lau chùi sao cho phù hợp.

2, Một số cách cải tạo nhà bếp đơn giản

Trong quá trình cải tạo không gian bếp thì đòi hỏi bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi nhất trong sinh hoạt cũng như là đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ. Theo đó thì dưới đây chính là một số cách cải tạo bếp đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Làm mới lại hệ tường

Thông thường thì các căn bếp sau nhiều năm sử dụng thì màu sắc cũng như là chất ượng của bức tường bị giảm sút, bị mốc bẩn và gần như không có cách nào sửa chữa. Trong trường hợp này để cải tạo nhà bếp thì đòi hỏi bạn cần phải làm mới lại các hệ tường để giúp không gian nơi đây trở nên mới mẻ và thu hút hơn mà không tốn quá nhiều chi phí. Và với hạng mục này thì bạn có thể sử dụng màu sơn hoặc giấy dán tường để làm mới lại toàn bộ không gian tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích để giúp nơi đây trở nên sinh động hơn.

2.2 Cải tạo nhà bếp bằng cách tân trang lại tủ bếp

Mẫu tủ bếp đẹp chính là một trong những đồ nôi thất quan trọng để giúp đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây. Theo đó thì chỉ đơn giản là tân trang lại tủ bếp là bạn đã giúp cải thiện được không gian bếp trở nên tươi mới hơn. Tuy nhiên thì việc thay mới một bộ tủ bếp không phải là một phương án dễ dàng vì chi phí để làm điều này không hề thấp. Thay vào đó nếu bộ tủ bếp của bạn chưa hoàn toàn cũ mà vẫn đáp ứng được các công năng sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể thân trang chúng bằng cách thay một màu áo mới như việc sơn lại các bề mặt tủ. Và khi làm mới thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn những gam màu sáng như trắng hay màu gỗ nâu nhạt tự nhiên để mang đến nét đẹp thanh lịch đầy dễ chịu.

2.3 Tận dụng tối đa mọi ngóc ngách

Trong cải tạo nhà bếp nhỏ thì để giúp không gian trơ nên thu hút hơn thì bạn cần phải chú ý đến việc tăng thêm không gian lưu trữ cho nơi đây bằng cách tận dụng mọi ngóc ngách. Theo đó thì bạn có thể sử dụng thêm môt chiếc bàn đảo nhỏ để giúp có thêm không gian chuẩn bị đồ và khu vực phía dưới chúng có thể sử dụng như một không gian lư trữ hoàn hảo. Ngoài ra thì việc lắp đặt thêm các hệ kệ đơn giản hay giá treo trên các hệ tường cũng là một giải pháp hữu ích để giúp tận dụng không gian theo chiều cao một cách hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

2.4 Cải tạo nhà bếp bằng cách sử dụng nội thất thông minh

Mục đích của việc cải tạo lại không gian bếp chính là nhằm mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình một diện mạo đẹp mắt và tiện nghi nhất. Chính vì vậy trong quá trình cải thiện thì thay vì tận dụng những món đồ phụ kiện vốn có trước kia thì bạn có thể thử "mạnh tay" mua sắm nội thất thông minh. Với cách làm này thì tuy mức chi phí đầu tư ban đầu khá cao những bù lại chúng sẽ mang đến nhiều giá trị tiện ích hơn để giúp đảm bảo được đầy đủ các công năng trong sinh hoạt một cách tiện ích nhất.

3, Tham khảo một số ý tưởng cải tạo phòng bếp đẹp, đơn giản

Bạn mong muốn mang đến một làn gió mới cho căn bếp cũ kĩ nhưng chưa biết nên bắt đầu như thế nào? Hãy tham khảo một vài ý tưởng tân trang lại nhà bếp đơn giản nhưng đầy thu hút dưới đây nhé!

Nhà bếp đẹp

 

Không gian nhà bếp nhỏ không có nghĩa là bạn thiết kế sơ sài. Với những không gian này bạn nên thiết kế cẩn thận và tỉ mỉ. Một chiếc bàn nhỏ thiết kế bên cạch cửa sổ giúp bữa ăn sáng nhanh và tiện dụng.

thiết kế mẫu tủ bếp đẹp
Với diện tích nhà bếp khiêm tốn  bạn hãy chú ý sắp xếp nhà bếp của bạn trở lên gọn gàng và đơn giản nhất có thể
tủ bếp đẹp
Bạn nghĩ sao khi sử dụng bàn ghế và tủ gỗ hẳn là nhà bếp bạn sẽ trở lên vô cùng ấm cúng. Thêm một vài điểm nhấn với màu sắc nổi bật vui mắt nữa nhé
thiết kế mẫu tủ bếp đẹp
Nhà bếp thêm gọn với thiết kế quầy bar kiêm tủ bếp
mẫu thiết kế đẹp
Cơn gió lạ với thiết kế hiện đại, không quá cầu kì mà vẫn ấn tượng
thiết kế mẫu tủ bếp đẹp
Một gợi ý tuyện vời danh cho những căn bếp rộng
tủ bếp đẹp
Bạn nghĩ sao với nhà bếp mang phong cách hoài cổ
thiết kế tủ bếp gỗ đẹp
Một sự kết hợp tuyệt vời giữa đá ốp truyền thống với tủ hiện đại
nhà bếp hiện đại
Thỉnh thoáng hãy thêm một vài bình hoa vào nhà bếp nhé, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ đó
mẫu tủ bếp gỗ đẹp
Sử dụng trong màu trắng giúp nhà bếp bạn trở lên rộng và hiện đại hơn
tủ bếp gỗ đẹp 1
Nhà bếp dành cho những ai yêu thích phong cách lãng mạng
tủ bếp gỗ đẹp 12
Căn bếp chuẩn mực, tận dụng ánh sáng tự nhiên, đơn giản và đầy đủ tiện nghi
tủ bếp phong cách hoàng gia
Thiết kế tủ bếp mang phong cách hoàng gia với mẫu đèn chùm cầu kỳ
mẫu thiết kế kết hợp bàn đảo
Thiết kế bàn đảo với hình đáng tam giác phù hợp với nhà bếp góc
tủ bếp gỗ đẹp 123
Tận dụng tối đa khoảng tường làm kệ

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế cũng như là các ý tưởng cải tạo nhà bếp đơn giản nhưng đầy ấn tượng và thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên phương án "refresh" lại không gain nấu nướng của gia đình một cách hoàn hảo nhất.


Hotline: 0981 225 888