Sologan

Các kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại

Kiểu dáng tủ bếp hiện đại ngày nay có các loại như tủ bếp kiểu chữ L, tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ G, tủ bếp chữ U, đều ứng dụng tốt tam giác hiệu quả.
Tủ bếp được biết đến là một trong những mảnh ghép có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà. Chúng được xem là yếu tố giúp đảm bảo hoàn hảo về công năng cũng như là giá trị thẩm mỹ của nơi. Chính vì vậy một mẫu tủ bếp đẹp, có tính ứng dụng cao và độ bền tốt chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào để giúp mang đến cho gia đình một không gian nội trợ hoàn mỹ nhất. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng bố cục không gian cũng như là nhu cầu, sở thích và thói quen của người dùng mà ta có thể lựa chọn những kiểu dáng tủ bếp phù hợp. Dưới đây chính là tổng hợp các kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại thông dụng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Yếu tố quyết định đến kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Trong không gian nội trợ của gia đình thì mẫu tủ bếp không chỉ là điểm nhấn giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ và kinh tế cho không gian nơi đây mà hơn hết vai trò của chúng chính là để giúp lưu trữ đồ dùng giúp căn bếp trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn cũng như là giúp cho các công việc bếp núc trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

khu vực tam giác hiệu quả
Thông thường một hệ tủ bếp sẽ có 03 khu vực chức năng chính như sau:
- Khu vực chậu rửa: nên gần tủ lạnh, để lấy đồ nhanh hơn
- Khu vực nấu: cũng nên gần khu vực chậu rửa và vị trí làm việc chế biến.
- Khu vực lưu trữ thực phẩm (thường là tủ lạnh + các giá lưu đồ khô): Mục địch để lưu giữ, suy nghĩ sao cho khu vực này lưu trữ đủ lượng thức ăn cho gia đình, kể cả đồ khô và đồ cần giữ lạnh. Khu vực chế biến trên bàn bếp có thể gần khu vực này.
Theo đó 03 khu vực này được gọi là tam giác bếp và có vai trò quyết định đến việc bố trí, sắp xếp một cách hợp lý nhất để đảm bảo hoàn hảo về tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Và trong thiết kế tùy thuộc vào từng kiểu dáng tủ bếp mà ta có những cách bố trí tam giác bếp này sao cho phù hợp nhất để giúp công việc nội trợ và di chuyển trở nên thuận lợi hơn.

Các kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại thông dụng hiện nay

Có thể thấy tùy thuộc vào từng bố cục không gian, nhu cầu và thói quen sử dụng của mỗi gia đình mà ta có những cách bố trí tủ bếp khác nhau sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại thông dụng hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

1, Kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại chữ I

tu bep chu i
 
Tủ bếp chữ I là kiểu dáng ứng dụng kém nhất về tam giác hiệu quả, vì tam giác ở đây suy biến thành một đường thẳng. Kiểu dáng tủ bếp này thường được sử dụng trong những không gian bếp có diện tích hạn chế để giúp sử dụng không gian hiệu quả mà vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng một cách tiện nghi nhất. Thông thường mẫu tủ bếp này thường phù hợp với các không gian bếp hình chữ nhật dài hay bố cục không gian mở khách liền hếp.  Đối với kiểu tủ bếp chữ I thì giải pháp hợp lý là: lưu trữ - rửa - nấu.

2, Kiểu dáng thiết kế tủ bếp chữ I có bàn đảo

tủ bếp có bàn đảo
 
Mẫu tủ bếp này cũng giống như hệ tủ bếp trên nhưng chúng lại phù hợp với những khoảng không gian rộng rãi hơn khi được kết hợp thêm cùng với một bàn đảo tiện nghi. Thiết kế này không chỉ giúp tạo thêm không gian lưu trữ cũng như là khu vực sử dụng trong quá trình nội trợ mà còn được ví như một tâm điểm giúp căn bếp trở nên đẹp mắt hơn. Tuy nhiên khi bố trí bàn đảo cần phải phải lưu ý đến khoảng cách giữ bàn bếp nấu và bàn đảo nên ít nhất là 120cm để đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng và di chuyển.

3, Kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại chữ L

tủ bếp chữ L

Mẫu tủ bếp chữ L được biết đến là kiểu dáng tủ bếp truyền thống với hai hệ tủ vuông góc với nhau. Đây là mẫu thiết kế được đánh giá là thông dụng nhất hiện nay cho phép các khu vực có thể sắp xếp các khu vực chức năng một cách khoa học để giúp công việc bếp núc trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt là kiểu dáng này còn cho phép người dùng có thể tận dụng tối đa các góc chết trong không gian cùng thiết kế mở rộng để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Hơn hết kiểu dáng tủ bếp này được xem là phương án phổ biến để ứng dụng tam giác hiệu quả, thường kết hợp khu vực bàn ăn trong bếp.

4, Kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại chữ U

tu bep chu u
 
So với dòng tủ bếp chữ L, tủ bếp chữ U cũng được đánh giá là có tính linh hoạt cao, dễ dàng thay đổi theo không gian bếp để có thể đáp ứng được tối đa công nắng ử dụng. Tuy nhiên thông thường kiểu dáng này thường được dùng trong những không gian lớn với 03 mặt giáp tường để giúp phát huy hiệu quả thẩm mỹ sang trọng, đẳng cấp cho tổng thể cũng như là tạo ra nhiều không gian lưu trữ và sắp xếp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.  Với kiểu dáng tủ bếp này sẽ cho phép bạn dễ dàng bố trí tam giác bếp với các khu vực ở các cạnh khác nhau một cách dễ dàng và đảm bảo thuận lợi trong quá trình di chuyển.

5, Kiểu dáng thiết kế tủ bếp song song

tủ bếp song song
Đây là kiểu dáng tủ bếp được tách thành hai phần riêng biệt với kiểu dáng chữ I nằm đối xứng song song với nhau nhưng có thể giúp cho đáp ứng hiệu quả theo các nguyên tắc bố trí tam giác bếp. Cụ thể là khu vực bếp nấu và bồn rửa sẽ được bố trí ở cùng một phía còn không gian lưu trữ ở cùng một phía và để trống một lối đi ở giữa để giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy kiểu dáng tủ bếp này thường được dùng trong những không gian bếp dài và hẹp trong những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người các kiểu dáng thiết kế tủ bếp hiện đại thông dụng hiện nay để bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và bố trí hoàn hảo nhất cho không gian nội trợ của gia đình.


Hotline: 0981 225 888