Sologan

Giải pháp thông minh cho không gian bếp chật

Tham khảo những giải pháp bố trí không gian bếp chật thông minh sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo bất chấp sự hạn chế về mặt diện tích.

Được ví như trái tim của ngôi nhà thì phòng bếp chính là nơi chứng kiến biết bao niềm vui, hạnh phúc cũng như là những khoảnh khắc đầm ấm khó quên của gia đình. Đặc biệt đây còn là nơi chứa đựng những tình yêu thương của người mẹ, người vợ của gia đình mình qua những mâm cơm ngon, bổ dưỡng. Chính vì vậy thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng với mong muốn mang đến một không gian đẹp mắt, tiện nghi và thoải mái.

Giải pháp thông minh cho không gian bếp chật

Tuy nhiên trong sự hạn chế về quỹ đất hiện nay thì không phải gia đình nào cũng có điều kiện sở hữu một không gian rộng rãi để thoải mái bố trí không gian nơi đây theo ý thích. Tuy nhiên đừng để những ý tưởng và trải nghiệm sống của mình phụ thuộc vào một không gian mà bạn có thể tham khảo các ý tưởng bố trí cho không gian bếp chật đơn giản nhưng đầy ấn tượng dưới đây.

7 ý tưởng bố trí không gian bếp chật hiệu quả

Trên thực tế với diện tích hạn chế thì bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một không gian nấu nướng tiện nghi hoàn hảo nếu biết cách lựa chọn đồ dùng cũng như là bố trí và phối màu sao cho phù hợp nhất. Và dưới đây chính là một số gợi ý đơn giản nhưng đầy hữu hiệu cho trường hợp này mà bạn có thể tham khảo:

1, Lưu ý đến yếu tố ánh sáng

ánh sáng làm tăng không gian cho nhà bếp

Vì không gian chật chội mang cảm giác bức bí, mà tối tăm, nên việc đưa nhiều ánh sáng vào phòng bếp, sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều, mà lại sạch sẽ, sáng sủa. Theo đó tại đây bạn có thể bố trí các loại ánh sáng như: ánh sáng trắng trên cao để tạo cảm giác rộng rãi cùng hệ đèn tại các khu vực bếp nấu, hộc tủ để đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng. Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để giúp người nội trở cảm nhận sự thoải mái và thoáng đãng cần thiết. Cụ thể là bạn có thể bố trí tại đây một hệ cửa sổ nhỏ tại khu vực chậu rửa để vừa giúp không gian tràn ngập hơi thở tự nhiên lại vừa giúp khu vực nơi đây luôn khô ráo, sạch sẽ.

2, Bố trí không gian bếp chật với kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Giải pháp thông minh cho không gian bếp chật

Là tâm điểm quan trọng quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của nơi đây thì thiết kế tủ bếp được xem là một hạng mục vô cùng quan trọng. Và với những không gian nhỏ thì bạn nên chọn những hệ tủ nhỏ gọn và đồng bộ như tủ bếp chữ I, chữ L hay chữ U để giúp sử dụng không gian một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra thì các mẫu tủ bếp kịch trần cũng là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn để không chỉ giúp khắc phục trần thấp mà còn giúp tăng không gian lưu trữ hiệu quả hơn.

3, Thiết kế bố cục mở không sử dụng vách ngăn

gian bếp không sử dụng vách ngăn

Bố cục mở luôn được biết đến là một trong những cách thức giúp mở rộng không gian hiệu quả và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Theo đó thì cùng với việc sử dụng bố cục mở phá vỡ đi các bức tường chật hẹp ngăn cách phòng bếp với phòng khách hay khu vực ăn uống sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng, rộng rãi và thông suốt. Đựac biệt là với không gian 2in1 (3in1) này còn giúp tạo sự liền mạch trong sinh hoạt và thuận tiện trong di chuyển.

4, Sử dụng màu sắc phù hợp

Giải pháp thông minh cho không gian bếp chật

Màu sắc là yếu tố trực tiếp tác động đến thị giác của mọi người nên việc phối màu cho không gian nội thất là rất quan trọng. Theo đó trong việc bố trí không gian bếp chật thì gam màu trắng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi khả năng bắt sáng cùng hiệu ứng mở rộng đánh lừa thị giác khiến căn phòng trơ nên thoáng rộng hơn. Và trong thiết kế bên cạnh màu trắng chủ đạo thì bạn cũng có thể nhấn nhá thêm số một gam màu yêu thích để giúp không gian trở nên sinh động và tươi tắn hơn.

5, Thiết kế tận dụng triệt để mọi không gian

tận dụng mọi không gian

Thay vì chỉ chứa đồ trong ngăn tủ bếp hay bề mặt bếp một cách lộn xộn và quá tải thì bạn có thể tận dụng các không gian âm tường hay trên cao một cách hoàn hảo. Theo đó trong bố trí không gian bếp chật bạn có thể sử dụng các kệ mở hay giá treo các vật dụng để giúp tận dụng tối đa chiều cao của căn phòng. Bên cạnh đó tại các góc chết, hóc tường âm để tăng thêm khá khá không gian lưu trữ trong không gian một cách hoàn hảo. Và các điều này không chỉ giúp tận dụng được thêm khá khá diện tích mà còn giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn và khiến cho căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

6, Bố trí không gian bếp chật sử dụng phụ kiện, nội thất đa năng

tủ bếp đa năng âm tường

Một trong những cách khắc phục bếp chật trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn mà vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng chính là sử dụng các phụ kiện, nội thất thông minh. Theo đó trong thi công tủ bếp thì bạn có thểm tham khảo các phụ kiện như tay nâng tủ bếp, các giá bát đĩa kèm ray trượt tiện lợi hay kệ góc liên hoàn và mâm xoay giúp sử dụng tối đa góc chết… Ngoài ra thì việc sử dụng nhưng góc lưu trữ đồ dùng ẩn để vừa giúp đảm bảo sự thuận tiện trong tìm kiếm cũng như là giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều lần.

7, Sử dụng các hệ cửa kính

nhà bếp lắp gương

Trong không giang phòng bếp hạn chế thì thay vì sử dụng các hệ tủ trên là cánh kín một cách nặng nề và chật hẹp thì hệ tủ cánh trên bằng kính chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Theo đó thì dòng vật liệu này không chỉ giúp phản xạ ánh sáng sáng tốt để giú căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Tuy nhiên với cách làm này thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp đồ dùng trong ngăn trủ trở nên hài hòa và gọn gàng hơn để giúp mang đến những trải nghiệm về một không gian bếp hoàn hảo nhất.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu một số cách bố trí không gian bếp chật trở nên thoáng đãng và tiện nghi, đẹp mắt cũng như là thoải mái hơn. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và trang trí cho không gian nội trợ của gia đình một cách hoàn hảo nhất.


Hotline: 0981 225 888