Sologan

Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất hiện nay 2022

Được dự đoán là một trong những xu hướng thiết kế lên ngôi trong năm 2022 thì tại sao bạn lại không áp dụng phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất của gia đình mình cho năm tới chứ?

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Có lẽ cụm từ “Scandinavian” vẫn còn khá lạ lẫm đối với các khách hàng nhưng trong thiết kế nội thất thì đây là một phong cách quen thuộc và ngày càng được các KTS ưa chuộng trong thiết kế bởi tính ứng dụng cực kỳ cao. Vậy phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Phong cách Scandinavian là một phong cách thiết kế nội thất mang phong cách Bắc Âu và luôn chú trọng đến sự cân bằng giữa 3 yếu tố: đơn giản, chức năng và thẩm mỹ. Chính vì vậy nên phong cách này thường mang đến cho không gian nội thất một vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng đầy tinh tế và thanh lịch.

2. Những nét đặc trưng của phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

- Màu sắc trong phong cách Scandinavian

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất phong cách Scandinavian thì thường rất hiếm sử dụng gam màu tối mà luôn sử dụng các gam màu trắng làm chủ đạo do ảnh hưởng từ màu tuyết trắng của vùng Bắc Âu. Và trong thiết kế thì các KTS sẽ kết hợp gam màu này với những tone màu pastel như: hồng phấn, xanh mint, xanh da trời,... để giúp mang đến vẻ đẹp đầy tinh tế nhưng vẫn giản dị, gần gũi cho không gian.

- Chất liệu trong phong cách Scandinavian

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Phong cách Scandinavian thường sử dụng gỗ làm chất liệu chính trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên thì gỗ sồi và gỗ thông là 2 chất liệu được sử dụng phổ biến nhất bởi màu sắc tươi sáng và lực đàn hồi tốt. Tuy nhiên, trong điều kiện gỗ tự nhiên ngày càng đắt đỏ như hiện nay thì chất liệu này chỉ được sử dụng trong một số đồ nội thất hay trong lát sàn, ốp tường để thể hiện và gợi nhớ cái hồn của phong cách này.

- Sử dụng ánh sáng trong phong cách Scandinavian

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian thì ánh sáng tự nhiên có vai trò rất quan trongh giúp cho những tone màu sắc nhẹ nhàng trong thiết kế trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn. Chính vì vậy, để có được một không gian nội thất mang phong cách Scandinavian hoàn hảo thì bạn nên thiết kế sao cho có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên nhất.

- Hoa văn, họa tiết trang trí trong phong cách Scandinavian

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian thì chúng ta có thẻ thấy được những họa tiết, hoa văn trang trí tại các đường phào chỉ, thảm trải sàn, tranh treo tường,... với các màu sắc đậm màu. Các họa tiết này không chỉ giúp tạo nên những điểm nhấn thú vị cho không gian mà còn làm nổi bật lên những nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia, vùng miền.

- Những vật dụng decor, trang trí trong phong cách Scandinavian

phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Để mang đến được vẻ đẹp bình dị cho không gian nội thất phong cách Scandinavian thì không thể thiếu được những món đồ decor, trang trí quen thuộc trong phong cách này như: chậu cây xinh xắn, những bức tranh độc đáo, những chiếc cành cây khô đầy nghẹ thuật hay những chiếc đèn thả trang trí,...

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nhưng thông tin cơ bản nhất về phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách thiết kế đơn giản đầy tinh tế và được dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2022 tới đây nhé.

>> Xem thêm: nội thất hiện đại


Hotline: 0981 225 888