Sologan

Khám phá xu hướng tủ bếp 2022

Tìm hiểu xu hướng tủ bếp 2022 sẽ giúp bạn tìm kiếm được ý tưởng thiết kế phù hợp để mang đến một không gian nội trợ hoàn hảo bắt kịp thị hiếu thời đại.

Tủ bếp được biết đến là một mảnh ghép vô cùng quan trọng để hoàn thiện công năng cũng như là tính thẩm mỹ cho không gian nội trợ của gia đình. Chính vì vậy thiết kế tủ bếp trở thành một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và cũng giống như thời trạng thì các mẫu tủ bếp cũng mang tính thời vụ, tuy không quá thường xuyên những mỗi năm chúng sẽ có những thay đổi nhất định để phù hợp với thị hiếu của thị trường. Cụ thể là trong mỗi năm sẽ có những kiểu dáng tủ bếp được ưa chuộng hơn cả để trở thành xu hướng lựa chọn trong năm đó. Vậy xu hướng tủ bếp 2022 là gì?

Khám phá xu hướng tủ bếp 2022

Trên thực tế những xu hướng mới thực chất chính là sự phát triển theo hình xoắn ốc với sự lặp lại các xu hướng cũ theo một cách mới mẻ hơn. Vậy xu hướng tủ bếp trong năm tới sẽ có những thay đổi gì? Trong giai đoạn cuối năm như hiện nay, Nhà Bếp Hoàng Gia đã có buổi trao đổi cùng các chuyên gia hàng đầu hiện nay để tìm ra xu hướng tủ bếp 2022 sẽ gây bão trên thị trường trong thời gian tới.

1, Xu hướng thiết kế tủ bếp tân cổ điển

xu hướng tủ bếp tân cổ điển 2022

Không chỉ đơn giản là nội thất để thực hiện công việc bếp núc nên tủ bếp không nhất thiết là chỉ cần đảm bảo các công năng mà đòi hỏi càng phải chú trọng hơn đến giá trị thẩm mỹ. Theo đó được xem là nét đẹp hoàn mỹ giữa lòng thời gian, phong cách tân cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt và sự yêu thích của các gia chủ với trường phái này chưa bao giờ hạ nhiệt. Theo đó với nét đẹp tinh tế đầy sang trọng và được tích hợp tính năng hiện đại hoàn hảo nên không có gì ngạc nhiên khi tủ bếp tân cổ điển tiếp tục là cái tên xuất hiện trong xu hướng dành cho năm tới. Tùy thuộc vào từng không gian mà có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn.

2, Xu hướng thiết kế tủ bếp không tay nắm

Xu hướng thiết kế tủ bếp 2022 không tay nắm

Trong xu hướng mới nhất hiện nay các gia đình hiện đại thường yêu thích thiết kế đa năng cùng với kiểu dáng hoàn thiện được ghép nối tối ưu. Theo đó những mâu tủ bếp không tay nắm với bề mặt trơn không chỉ giúp tận dụng tối đa không gian mà còn mang tới nét đẹp tự do đầy phóng khoáng hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Đối với thiết kế này bên công nghệ “nhấn để mở” đầy hiện đại thì bạn cũng có thể lựa chọn những những tay nắm tủ âm hoặc vát cánh sao cho phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên bố trí phân chia các ngăn tủ sao cho khoa học, đẹp mắt.

3, Xu hướng tủ bếp 2022 tích hợp cùng bàn đảo

Xu hướng tủ bếp 2022 tích hợp cùng bàn đảo

Trong xu hướng chú trọng hơn về bố cục tuyến tính hiện nay thì việc thiết kế kết hợp quầy bar với tủ bếp hiện đang được rất được yêu thích hiện nay. Sự hiện diện của đảo bếp không chỉ giúp nâng tầm tính thẩm mỹ mà còn gia tăng thêm tính tiện ích cho sản phẩm. Chúng không chỉ bổ sung thêm không gian lưu trữ mà còn có thể sử dụng như một khu vực chức năng nhất định: có thể là khu chuẩn bị, chế biến, khu bồn rửa hay thậm chí là sử dụng như một quầy bar hay bàn ăn sáng tiện lợi. Tuy nhiên thiết kế này chỉ phù hợp với các căn bếp có diện tích đủ lớn nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

4, Xu hướng tối đa hóa không gian với tủ bếp 3 tầng

Xu hướng 2022 tối đa hóa không gian với tủ bếp 3 tầng

Trong khi quỹ đất ngày càng bị thu hẹp như hện nay thì việc tận dụng tối đa không gian chính là xu hướng mà các gia đình đều hướng đến. Theo đó thay vì để trống một khoảng không phía trên hệ tủ một cách lãng phí thì việc bố trí thêm một hệ tủ nhỏ nữa để lưu trữ những món đồ dùng ít sử dụng đến chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra trong những không gian có trần bếp quá cao nhưng mẫu tủ bếp tiêu chuẩn chỉ cao 220cm sẽ khiến tổng thể mất cân đối, lúc này thì mẫu tủ bếp cao 3 tầng cũng chính là gợi ý hoàn hảo để tổng thể thêm phần đẹp mắt lại thêm phần tiện nghi.

5, Xu hướng tủ bếp có kệ mở giúp tiếp cận dễ dàng

Xu hướng tủ bếp 2022 có kệ mở giúp tiếp cận dễ dàng

Trong xu hướng hiện này thì có rất nhiều hình thức khác nhau về khu vực lưu trữ của các mẫu tủ bếp. Nếu các mẫu tủ bếp truyền thống thường sử dụng những hệ tủ kín có phần nặng nề thì các mẫu tủ bếp kiểu mới lại yêu thích các hệ thống kệ mở, giá đỡ hơn. Điều này sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng đãng, tự do hơn đồng thời giúp người nội trợ dễ dàng tìm kiếm các đồ dùng. Tuy nhiên đối với thiết kế này để đảm bảo tính thẩm mỹ thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp các đồ dùng sao cho gọn gàng và đẹp mắt. Ngoài ra thì bạn cũng cần lưu ý vè độ sâu và khả năng chịu lực của các giá kệ để tránh bị cong võng hay đứt gãy, sụp đổ.

6, Xu hướng tủ bếp 2022 với bề mặt vật liệu hiện đại

Xu hướng tủ bếp 2022 với bề mặt vật liệu hiện đại

Cùng sự sôi động của ngành vật liệu thì bên chất liệu gỗ quen thuộc thì các mẫu tủ bếp trong năm tới có xu hướng yêu thích kết hợp với các vât liệu mới. Theo đó các bề mặt tủ được kết hợp với chất liệu kim loại hay bê tông, đá thô vừa tạo một góc nhìn nổi bật đầy tự do lại vừa giúp hình khối trở nên vuông vắn, vững chắc và tối tân hơn. Đặc biệt là khi kết hợp với các gam màu lạnh trung tính lại càng tạo hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên do những hạn chế của các loại vật liệu này thì các nhà sản xuất đã cho ra đời những tấm gỗ Laminate với bề mặt giả kim loại, giả đá, giá be tông đầy tiện ích mà bạn có thể tham khảo.

7, Xu hướng thiết kế tủ bếp thông minh

Xu hướng thiết kế tủ bếp thông minh 2022

Trong xu hướng tương lai thì các gia đình càng quan tâm hơn đến sự tiện nghi và thuận lợi trong sử dụng. Theo đó những mãu tủ bếp thông minh đã chiếm trọn sự yêu thích của người phụ nữ hiện đại khi họ ngày càng có ít thời gian chăm sóc gia đình. Đặc biệt là những mẫu tủ bếp này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian hạn chế. Tuy nhiên giá trị của bộ tủ bếp này chính là việc sử dụng các phụ kiện đi kèm. Điều này cho phép bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các kiểu dáng tủ bếp theo yêu thích rồi tích hợp thêm các phụ kiện tủ bếp thông minh để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người các xu hướng tủ bếp 2022 được dự đoán sẽ gây bão trên thị trường trong năm tới. Hy vọng nhưng thông tin này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn có được ý tưởng thiết kế tủ bếp đẹp, tiện nghi phù hợp với dòng chảy thời đại.

>> Xem thêm: Top 20 mẫu tủ bếp đẹp 2022 dẫn đầu xu hướng


Hotline: 0981 225 888