Sologan

Vệ sinh tủ bếp đúng cách giúp "cứu vớt" cả gia đình

Cùng với những cách vệ sinh tủ bếp đúng cách không chỉ giúp bạn giữ gìn sạch sẽ cho khu vực bếp nấu của gia đình mà còn giúp đảm bảo độ bền lâu dài cho sản phẩm.

Phòng bếp được biết đến là nơi các chị em dành trọn thời gian chăm sóc sức khỏe và vun đắp tình cảm gia đình qua những món ăn ngon, bổ dưỡng. Trong đó được xem là trợ thủ đắc lực để kích thích cảm hứng nấu nướng và giúp cho các công việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn chính vì vậy thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất quan trọng. Và một mẫu tủ bếp đẹp, bền có tính ứng dụng cao chính là điều mà bất cứ chị em nào đều muốn sở hữu.

Tuy nhiên một bộ tủ bếp dù đẹp đến đâu thì trong quá trình sử dụng, nấu nướng thì rất khó tránh khỏi việc bị bám bẩn bởi các vết dầu mỡ, thực phẩm. Và để lâu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ cũng như là sức khỏe của các gia đình. Chính vì vậy việc lau chùi, dọn dẹp tủ bếp luôn là vấn đề được các chi em quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên để giữ sự sạch sẽ và đảm bảo độ bền cho dòng sản phẩm này thì đòi hỏi bạn cần phải biết vệ sinh tủ bếp đúng cách. Và dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn trong việc thực hiện công việc này.

Một số hướng dẫn vệ sinh tủ bếp đơn giản

Trên thực tế việc vệ sinh tủ bếp thường không quá khó khăn như mọi người vẫn tưởng nếu như bạn không để các vết bẩn bám lại lâu ngày. Theo đó dưới đây là một số hướng dẫn giúp việc vệ sinh tủ bếp đơn giản hơn mà bạn có thể tham khảo:

- Che chắn khu vực bếp nấu cẩn thận: Thông thường thì các vết bám bẩn trên bề mặt tủ thường xuất phát từ khu vực bếp nấu qua việc chế biến các món ăn. Vì vậy bạn có thể sử dụng những miếng dán chống bám chuyên dụng trên các bề mặt đá ốp tại khu vực bếp nấu để giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

- Vệ sinh bề mặt tủ bếp: Đây chính là nơi thường xuyên bị bám bẩn nhất tại đây nên trong quá trình vệ sinh thì bạn cần phải lau chùi nơi này thường xuyên để đảm bảo an toàn trong quá trình chế biến thực phẩm. Và việc vệ sinh tại khu vực này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một tấm vải mềm thấm dung dịch và lau chùi trên bề mặt tủ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm chuyên dụng phù hợp cho bề mặt để đảm bảo độ bền màu và chất lượng cho tủ.

- Làm sạch bên trong ngăn tủ: Đối với ngăn tủ sau khi đã đượ dọn sạch đồ thì bạn có thể dùng vải mềm lau chùi các mặt trong khoang tủ cũng như là các góc cạnh của tủ. Sau đó dùng vải mềm khô lau sạch lại.

Hướng dẫn vệ sinh tủ bếp đúng cách cho từng loại vật liệu

Trên thực tế thì việc lau dọn tủ bếp không quá khó khăn nhưng trong quá trình vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ và độ bền của sản phẩm lại không phải là điều dễ dàng. Tùy thuộc vào từng chất liệu làm tủ mà ta có những cách vệ sinh khác nhau sao cho phù hợp. Và dưới đây là một số cách vệ sinh, lau chùi một số loại tủ bếp tiêu biểu hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1, Vệ sinh tủ bếp gỗ

Tủ bếp gỗ hiện nay trên thi trường có hai loại đó là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp do đó cách vệ sinh cũng như bảo quản có một chút khác nhau. Tủ bếp gỗ tự nhiên do là sủ dụng gỗ tự nhiên nên sử dụng khăn vải mền lau sạch các vết bẩn cuối cùng bạn lấy vải khá lau khô.

Với dòng sản phẩm gỗ công nghiệp bạn có thể dùng xà phòng để làm sạch cũng như làm bóng bề mặt gỗ. Tủ bếp gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên nói chung đều có thể bị hư hại do hơi nước trong quá trình nấu ăn ngưng tụ lại vì vậy bạn cần phải lau khô tủ mỗi khi hoàn thành công việc nấu nướng. Hàng ngày bạn có thể khử trùng, lau sạch tủ bếp mà không cần dùng tới thuốc tẩy. Chú ý là bạn nên dùng khăn ướt lau trước sau đó lau khô sạch lau lại.

2, Vệ sinh tủ bếp sơn trắng

Với tủ bếp phun sơn, dùng nước ấm và pha loãng hoặc dấm trắng lau sạch bụi bám trên, sau đó lau lại tủ bằng nước sạch. Trường hợp tủ bán quá nhiều dầu mỡ hãy lau tủ với dung dịch amoniac  sau đó lau sạch bằng nước. Đối với các vết bẩn cứng đầu, làm sạch sơ qua bằng soda và nước. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn hoặc miếng tẩy rửa vì chúng có thể làm xước bề mặt tủ bếp.

3, Vệ sinh tủ bếp kim loại

Thông thường tủ bếp kim loại thường được tráng men đo đó chúng ta cần tránh cho tủ không bị ngâm nước quá lâu.  Vì nếu tủ ẩm ướt kéo dài có thể dẫn đến gỉ hoặc tạo nên những vết nứt, tạo môi trường cho vi khuẩn tích tụ và sinh sôi.

4, Vệ sinh tủ bếp kính

Hiện nay thì thay vì sử dụng các hệ cánh tủ gỗ kín nặng nề thì nhiều gia đình lại yêu thích các hệ cánh tủ kính để giúp tăng giá trị thẩm mỹ tở nên thu hút hơn. Và đối với dòng vật liệu này thì bạn có thể sử dụng bất kỳ dung dịch tẩy rửa nào để xử lý mặt kính trở nên sạch sẽ như ban đầu. Ngoài ra thì bạn cũng có thể vệ sinh bằng cách trộn nước với giấm trắng để làm sạch bề mặt kính dễ dàng mà không để lại các vệt sau khi khô.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người vệ sinh tủ bếp đúng cách để đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn cũng như là độ bền sử dụng cho tủ đơn giản và dễ dàng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc giữ gìn vệ sinh căn bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ.


Hotline: 0981 225 888