Sologan

Mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng 2022

Là một lễ cúng vô cùng quan trọng dịp đầu năm, hãy cùng tham khảo ngay văn khấn rằm tháng giêng 2022 dưới đây để mang đến bình an, sức khỏe và tài lộc.

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu là ngày rằm trăng tròn đầu tiên của một năm (tính theo âm lịch) và đây cũng được biết đến là một trong những ngày lễ quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam ta suố bao đời nay. Chính vì vậy vào ngày này, các gia đình thường sẽ làm lễ cúng để cầu may mắn, bình an và tài lộc quanh năm. Vào năm 2022, Rằm tháng Giêng sẽ vào thứ Ba ngày 15/02/2022 dương lịch và để giúp bạn có được một ngày lễ ý nghĩa, Nhà Bếp Hoàng Gia xin chia sẻ với mọi người mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng 2022.

1, Ý nghĩa của Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu)

ý nghĩa của Rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng hay Tết Nguyên Tiêu còn được biết đến là Tết Thượng Nguyên vì đây là ngày rằm đầu tiên của một năm còn Tết Trung Nguyên là rằm tháng Bảy và Tết Hạ Nguyên là rằm tháng Mười. Thông thường ngày lễ Nguyên Tiêu sẽ bắt đầu từ giữa đêm 14 cho đến hết ngày 15 của tháng Giêng (tháng 1) theo Âm lịch. Ngày lễ này chính là dịp để cho con cháu thể hiện sự hiếu thảo, lòng thành kính với ông bà tổ tiên cùng các vị Thần Phật cũng như là cầu mong bình an, may mắn và tài lộc cho gia đình trong suốt một năm. Chính vì vậy việc làm lễ cúng cũng như là chuẩn bị văn khấn Rằm tháng Giêng luôn được các gia đình quan tâm và chú trọng.

2, Mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng 2022

Trong năm Nhâm Dần 2022 thì ngày Rằm tháng Giêng sẽ vào ngày 15/02/2022 dương lịch. Vào ngày này bên cạnh việc chuẩn bị mâm cơm cúng Rằm thì tùy thuộc vào các gia đình, tổ chức mà sẽ có những cách khấn riêng. Dưới đây là một số mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng 2022 thông dụng mà mọi người có thể tham khảo:

Mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng ngắn gọn

Đây là mẫu văn khấn Rằm khá đơn giản, không quá dài dòng và phức tạp mà mọi người có thể tham khảo:

văn khấn rằm tháng giêng ngắn gọn

Mẫu văn khấn Rằm cúng gia tiên

Mẫu văn này thường giành cho các gia chủ làm lễ cúng Rằm tại bàn thờ gia tiên của gia đình. Nội dung văn khấn như sau:

văn khấn rằm tháng giêng cúng gia tiên

Mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng tại công ty, văn phòng

Tại các công ty, văn phòng sau khi đã làm đủ mâm cơm cúng Rằm thì người đại diện cho công ty sẽ đứng ra đọc bài khấn Rằm với nội dung như sau:

văn khấn rằm tháng giêng tại công ty, văn phòng

Mẫu văn khấn Rằm cúng Thổ Công cùng các vị Thần

Đối với các gia đình hay cơ quan, tổ chức có bàn thờ Thổ Công, Thần Tài hay các vị Thần khác thì vào ngày Rằm tháng Giêng có thể đọc văn khấn như sau:

văn khấn rằm tháng giêng cúng các vị Thần Phật

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số mẫu văn khấn Rằm tháng Giêng 2022 thông dụng nhất. Mong rằng với những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người để có một ngày lễ ý nghĩa trong dịp đầu xuân năm mới.


Hotline: 0981 225 888