Sologan

Gợi ý lựa chọn hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002

Việc tìm kiếm hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2020 hợp phong thủy sẽ giúp mang đến cho gia chủ tuổi này nhiều điều may mắn và tốt lành về sức khỏe, tài lộc.

Là nơi để các chị em dành trọn thời gian để trổ tài nấu nướng và mang đến  những món ăn ngon bổ dưỡng và vun đắp tình cảm gia đình thì phòng bếp được ví như trái tim của ngôi nhà và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống tinh thần của mỗi người. Còn theo quan niệm phong thủy phương Đông thì phòng bếp cũng chiếm một vai trò rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Chính vì vậy trong thiết kế phòng bếp thì bên cạnh việc đáp ứng sự tiện nghi, đẹp mắt thì việc đảm bảo phù hợp với nguyên tắc phong thủy cũng rất quan trọng.

hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002

Và theo các chuyên gia thì trong bố trí phòng bếp bên cạnh việc lựa chọn tủ bếp đẹp thì việc xác định phương vị đặt bếp luôn là vấn đề quan trọng đầu tiên quyết định trực tiếp đến bố cục phong thủy tại đây. Trong đó tùy thuộc vào niên tuổi, cung mệnh của mỗi người mà ta có những cách xác định hướng bếp khác nhau để mang đến vạn sự tốt lành và xua đi nhưng rủi ro, không may mắn. Vậy đâu là hướng bếp cho tuổi Nhâm Ngọ 2002 phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu chung về niên mệnh của tuổi Nhâm Ngọ 2002

Tuổi Nhâm Ngọ có năm sinh dương lịch là năm 2002 với niên mệnh là Dương Liễu Mộc (tức Gỗ cây Liễu) khắc với Lộ Bàng Thổ (tức Đất ven đường). Tuy nhiên mệnh này thường dùng để xem Tử Vi còn muốn xem phong thủy Bát Trạch thì cần phải căn cứ vào thiên mệnh hay còn gọi là cung mệnh hoặc mệnh quái. Theo đó khi phi cung Bát quái thì nam Nhâm Ngọ thuộc quẻ Đoài. Và theo Kinh Dịch thì quẻ Đoài (là Đầm) có ngũ hành là Kim và thuộc Tây tứ mệnh. Vì vậy nam Nhâm Ngọ có cung mệnh Đoài (Kim) khắc niên mệnh Dương Liễu Mộc (Mộc) và thuộc Tây tứ trạch.

Tìm hiểu chung về niên mệnh của tuổi Nhâm Ngọ 2002

Và dựa vào các thông tin trên ta có thể xác định các hướng tốt – xấu theo mệnh của tuổi Nhâm Ngọ 2002 và đưa ra căn cứ lựa chọn hướng bếp phù hợp nhất.

- Hướng tốt hợp tuổi nam Nhâm Ngọ 2002

Hướng Tây Bắc: được cung Sinh Khí chủ về vượng cho con người giúp mang đến phúc lộc vẹn toàn, giàu sang phú quý, vạn sự hanh thông.

Hướng Tây Nam: được cung Thiên Y chủ về sức khỏe giúp gia đình gặp thiên thời, được chở che, thân thể khỏe mạnh, bật tật thuyên giảm, tăng tiến tài lộc.

Hướng Đông Bắc: được cung Diên Niên chủ về hòa thuận giúp giữ gìn các mối quan hệ tình cảm, gia đình hạnh phúc, tình duyên êm đẹp.

Hướng chính Tây: được cung Phục Vị chủ về bình yên giúp mang đến cuộc sống yên ổn, mọi việc hanh xuôi , quân bình cát hung.

- Hướng xấu theo tuổi nam Nhâm Ngọ 2002

Hướng chính Đông: phạm cung Tuyệt Mệnh là cung cực hung khiến gia đạo bất an, mư sự vướng mắc và có thể gặp họa nguy hiểm đến tính mạng.

Hướng chính Nam: phạm cung Ngũ Quỷ là một cung rất hung khiến gia đình gặp nhiều tai họa, vô tiền khoáng hậu, mọi sự trắc trở và dễ gặp thị phi, tai vạ.

Hướng Đông Nam: phạm cung Lục Sát là một cung hung biểu thị cho sự mất mát, chia ly, mọi sự không thành, hao tốn tiền của.

Hướng chính Bắc: phạm cung Họa Hại là một cung xấu khiến gia đình luôn gặp xúi quẩy, gia đình bất hòa, tình duyên lận đận, mọi sự khó thành.

2, Xác định hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 phù hợp

2.1 Nguyên tắc lựa chọn hướng bếp

Theo các chuyên gian thì sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình có phụ thuộc rất lớn vào nguyên khí trong việc lựa chọn hướng bếp. Trong đó hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp củi hay hướng công tắc bếp. Ngoài ra bạn cũng có thể xác định hướng bếp dựa theo lưng của người đứng nấu – lưng quay về hướng nào thì đó là hướng bếp. Và khi chọn hướng bếp cần phải xác định sao cho phù hợp với cung mệnh của gia chủ chứ không phải đặt trên sở thích cũng như đặt bếp phù hợp với tiện ích và thẩm mỹ của không gian.

Nguyên tắc lựa chọn hướng bếp

Trong đó việc đặt bếp cần tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát trong phong thủy. Cụ thể là bản thân bếp sinh ra đã chứa hỏa khí để tiêu trừ và trấn áp hung tinh nên việc đặt bếp tại hướng xấu sẽ giúp thiêu rụi đi những điều không may mắn, giải trừ nguy nan. Đồng thời bếp cần phải quay về hướng tốt để đón nhận những nguồn năng lực tích cực, mang đến may mắn và tài lộc trong gia đình.

2.2 Xác định hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002

Xác định hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002

Cùng với quy tắc lựa chọn hướng bếp trên thì ta có thể xác định được các hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 phù hợp với phong thủy như sau:

Đặt bếp tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: nam tuổi Nhâm Ngọ đặt bếp hướng này sẽ được cung Sinh Khí là cung tốt nhất trong Bát trạch giúp mang đến những điều tốt lành về sức khỏe, tài lộc, công danh,… và đặc biệt là rất tốt cho nam giới. Đồng thời đặt bếp hướng này còn giúp hóa giải các điều xấu của cung Lục Sát.

Đặt bếp tọa Đông hướng Tây: giúp gia chủ được cung Phục Vị giúp mang đến sự bình yên, thoải mái, khả năng tài chính tốt, gia đình yên ổn, tình duyên êm đẹp. Và đặt bếp tại vị trí này sẽ giúp thiêu đốt những điều không may mắn do cung Tuyệt Mệnh mang đến.

Đặt bếp tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Vị trí này sẽ giúp gia chủ được cung Thiên Y để mang đến sức khỏe dồi dào, thịnh vượng, tiền của gia tăng và có quý nhân phù trợ. Tuy nhiên đặt bếp tại đây sẽ làm hạn chế cung Diên Niên nhưng có hướng tốt kéo lại nên sẽ không gây ảnh hướng nhiều.

Đặt bếp tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Phương vị này sẽ giúp gia chủ được cung Diên Niên giúp gia đình hạn phúc, tình duyên bền chặt, cuộc sống hòa thuận và may mắn. Tuy nhiên đặt bếp tại đây sẽ làm suy giảm cung Thiên Y nhưng điều này cũng tốt hơn là chọn hướng bếp theo cung xấu.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu cách lựa chọn hướng bếp tuổi Nhâm Ngọ 2002 phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án phù hợp nhất để mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.


Hotline: 0981 225 888